X

Đồng đô la Mỹ tăng giá, vàng trượt giá trước NFP của Mỹ

Đồng đô la Mỹ tăng giá, vàng trượt giá trước NFP của Mỹ

NFP của Hoa Kỳ – kỳ vọng 303 nghìn so với 200 nghìn và bản in tháng 2 được điều chỉnh thấp hơn 270 nghìn. Vàng giảm $10/oz sau khi phát hành khi đồng đô la Mỹ tăng giá.

Thị trường việc làm Hoa Kỳ tồi tệ

Báo cáo việc làm mới nhất (NFP) cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ đang trong tình trạng tồi tệ với 303 nghìn việc làm mới được bổ sung vào tháng 3, vượt qua dự báo là 200 nghìn. Tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,1% xuống 3,8%, trong khi thu nhập trung bình mỗi giờ (m/tháng) đáp ứng dự báo là 0,3%. Bảng lương phi nông nghiệp tư nhân cũng đánh bại dự báo, 232 nghìn so với 160 nghìn.

Báo cáo việc làm mới nhất Hoa Kỳ (NFP)

Biểu đồ hàng ngày của chỉ số Đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng thêm 30 điểm sau khi công bố, tiếp tục đà tăng vào cuối ngày thứ năm sau khi thành viên Cục Dự trữ Liên bang Neel Kashkari công khai đặt câu hỏi liệu việc cắt giảm lãi suất trong năm nay có phù hợp hay không.

Biểu đồ hàng ngày của chỉ số Đô la Mỹ

Báo cáo lao động mạnh mẽ ngày hôm nay sẽ làm dấy lên lo ngại rằng lạm phát có thể trở nên nghiêm trọng hơn dự kiến, có nghĩa là lãi suất của Mỹ sẽ bị giữ lâu hơn. Xác suất cắt giảm lãi suất thị trường đã giảm nhẹ sau khi NFP được công bố với cuộc họp tháng 6 hiện được coi là 56/44 ủng hộ việc cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Cuộc biểu tình gần đây của vàng đã bị đình trệ sau khi phát hành với nơi trú ẩn vẫn hỗ trợ kim loại quý khi Israel và Iran tiếp tục cảnh báo về hành động quân sự tiếp theo.

Dữ liệu tâm lý nhà giao dịch

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 43,87% người giao dịch Vàng là người mua ròng với tỷ lệ người giao dịch bán khống là 1,28 trên 1. Số lượng người giao dịch mua ròng cao hơn 1,06% so với ngày hôm qua và cao hơn 13,69% so với tuần trước, trong khi con số của các nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 5,61% so với ngày hôm qua và cao hơn 8,50% so với tuần trước.

Các chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch bán ròng cho thấy giá vàng có thể tiếp tục tăng.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.