X

Đô la Úc, S&P 500 gặp rủi ro khi thu nhập từ Snapchat làm giảm giá cổ phiếu trên mạng xã hội

Đô la Úc, S&P 500 gặp rủi ro khi thu nhập từ Snapchat làm giảm giá cổ phiếu trên mạng xã hội

Cuộc biểu tình của đồng đô la Úc có nguy cơ đảo ngược cùng với S&P 500 vào thứ 3, cùng mức thu nhập đáng thất vọng từ Snapchat, khiến cổ phiếu trên mạng xã hội lao dốc nhanh chóng. Nhân dân tệ của Trung Quốc được chú trọng khi Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa hẹn sẽ xem xét lại mức thuế quan đối với Trung Quốc.

Bản tóm tắt thị trường thứ 2

Khẩu vị rủi ro toàn cầu đã ổn định để bắt đầu tuần giao dịch mới. Các chỉ số tương lai của S&P 500, Dow Jones và Nasdaq 100 lần lượt tăng 1,85%, 2,01% và 1,64%.

Kết quả là, đồng đô la Úc và New Zealand đã hoạt động tốt hơn. Trong khi đồng Đô la Mỹ lại suy yếu, đặc biệt là khi đồng Euro tăng vọt sau tin tức rằng Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu đưa ra kỳ vọng tăng lãi suất trong quý thứ 3.

Thị trường ảnh hưởng sau thu nhập từ Snapchat

Ngay sau khi cổ phiếu đóng cửa giao dịch trên Phố Wall, Snapchat đã công bố báo cáo thu nhập mới nhất của mình. Công ty truyền thông xã hội ước tính rằng doanh thu và Ebitda đã điều chỉnh (Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao) sẽ thấp hơn mức thấp nhất trong báo cáo và Snap cũng nói rằng môi trường kinh tế vĩ mô đã “Xấu đi nhanh hơn và nhanh hơn so với dự đoán”.

Kết quả là Snap Inc. đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình giảm tới 30% trong giao dịch sau giờ làm việc. Có một tác động giống như Domino đến các khía cạnh khác của thị trường. Cổ phiếu Facebook/Meta giảm khoảng 7,5%. Điều này cũng khiến hợp đồng tương lai của S&P 500 chìm trong sắc đỏ, làm bay hơi một phần lợi nhuận tương đối được thấy từ phiên giao dịch hôm thứ 2.

Phiên giao dịch Châu Á – USD, ASX 200, nhân dân tệ Trung Quốc

Sự thay đổi của khẩu vị rủi ro đang khiến Đô la Úc và Đô la New Zealand gặp rủi ro trong phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ 3. Các đồng tiền chống rủi ro như Đô la Mỹ và Yên Nhật có thể được hưởng lợi.

Điều này cũng có thể khiến các sàn giao dịch chứng khoán trong khu vực bị ảnh hưởng, khiến chỉ số ASX 200, Nikkei 225 và Hang Seng gặp rủi ro. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc gần đây cũng đang được chú ý khi USD/CNH giảm 1,47% trong phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2020 vào tuần trước.

Đêm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ xem xét lại các mức thuế quan của Trung Quốc mà chính quyền tiền nhiệm áp đặt. Điều này đã tạo điều kiện cho đồng Nhân dân tệ tăng thêm và có thể tạo ra nhu cầu nhiều hơn đối với hàng hóa Trung Quốc, thúc đẩy dòng vốn và thúc đẩy đồng nội tệ.

Phân tích kỹ thuật AUD

Biểu đồ hàng ngày AUD//USD

Trên biểu đồ hàng ngày, AUD/USD đã phá vỡ trên đường xu hướng giảm từ tháng 4. Xác nhận tăng giá hơn nữa có thể gợi ý về nhiều mức tăng sắp tới, đặt trọng tâm vào mức cao nhất vào đầu tháng 5 ở mức 0,7269. Đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày cũng cách đó không xa. Vì vậy, việc quay đầu giảm trở lại có thể mở ra cánh cửa để nối lại mức thua lỗ kể từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.