X

Đô la Mỹ, Yên Nhật tăng và Dow Jones giảm khi First Republic Bank mất 100 tỷ USD tiền gửi

Đô la Mỹ, Yên Nhật tăng và Dow Jones giảm khi First Republic Bank mất 100 tỷ USD tiền gửi

Đô la Mỹ và Yên Nhật tăng khi lo ngại rủi ro quay trở lại. Ngân hàng First Republic Bank xem xét việc bán tài sản trong khi Dow Jones chìm. Chỉ số DXY Dollar bỏ lại phía sau mô hình Bullish Engulfing.

Lo ngại rủi ro mang lại nhu cầu đối với Đô la Mỹ và Yên Nhật

Đồng đô la Mỹ và Yên Nhật chống rủi ro vượt trội so với các đối tác chính của chúng vào thứ ba trong bối cảnh biến động thị trường tài chính tăng đột biến khi các nhà đầu tư chuyển sang không thích rủi ro và tìm nơi trú ẩn.

Tại Phố Wall, chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm -1%, -1,6% và -1,9%. ‘Thước đo mức độ sợ hãi’ của thị trường VIX tăng 11,08%. Tăng thêm có thể gợi ý về việc phá vỡ chiến lược đa dạng hóa ngành chứng khoán .

Sự sụt giảm ở Phố Wall đã tăng tốc ngay sau báo cáo thu nhập từ Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (FRC). Trong khi đánh bại kỳ vọng, ngân hàng khu vực gặp khó khăn đã báo cáo tiền gửi giảm 36% so với cùng kỳ.

Để giúp củng cố tài sản, FRC đã thông báo rằng họ đang xem xét việc bán tài sản trị giá 100 tỷ đô la. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã không đón nhận tin tức này một cách tử tế, trừng phạt cổ phiếu khi giá cổ phiếu giảm gần 50%.

Phố Wall suy giảm nhanh chóng

Hầu như mọi thứ trên thị trường trong 24 giờ qua đều thể hiện một kịch bản sợ rủi ro cổ điển. Các nhà giao dịch đổ xô đến sự an toàn của trái phiếu kho bạc, đẩy giá lên khi sản lượng sụt giảm. Động lực này đã giữ giá vàng bất chấp đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

Trong không gian tiền tệ, Đô la Úc và New Zealand liên quan đến dữ liệu tâm lý hoạt động kém hơn so với các đối tác chính của chúng.

Kỳ vọng về chính sách tiền tệ ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang gia tăng , nhưng lĩnh vực công nghệ nhạy cảm với lãi suất lại lao dốc. Trên thực tế, rất nhiều phản ứng của thị trường ngày nay gợi nhớ đến giai đoạn đầu của cuộc suy thoái. Trong một xu hướng tăng nhẹ, thu nhập từ Microsoft và Alphabet cao hơn bất ngờ, làm giảm bớt sự biến động sau khi đóng cửa.

Lo ngại rủi ro có thể tiếp tục hình thành trong phiên giao dịch châu Á -Thái Bình Dương vào thứ tư. Điều đó có thể gây áp lực lên các chỉ số khu vực, chẳng hạn như Nikkei 225 và ASX 200. Kết quả như vậy có thể tiếp tục hỗ trợ Đô la Mỹ và ở một mức độ nhất định, Yên Nhật trong thời gian tới. AUD/USD sẽ chờ báo cáo CPI của Úc.

Phân tích kỹ thuật Đô la Mỹ

Biểu đồ hàng ngày DXY

Chỉ số Đô la DXY đã để lại một mô hình nến Bullish Engulfing khác ngay phía trên vùng hỗ trợ quan trọng 100,82 – 101,29. Một lần nữa, điều này tiếp tục củng cố mức thấp nhất trong tháng 2, khiến phạm vi này trở thành điểm then chốt đối với Đô la Mỹ.

Phá vỡ cao hơn có thể mở ra cơ hội cho một sự đảo ngược tăng giá. Nếu không, việc giảm xuống sẽ mở ra cơ hội kéo dài khoản lỗ kể từ cuối năm ngoái.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.