X

Đô la Mỹ tiếp tục phục hồi khi các nhà đầu tư chờ đợi chi tiết kích thích từ Hoa Kỳ

Đô la Mỹ tiếp tục phục hồi khi các nhà đầu tư chờ đợi chi tiết kích thích từ Hoa Kỳ

Đồng đô la Mỹ đã mở rộng đà phục hồi từ mức thấp gần ba năm so với các đồng tiền chính vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi lợi suất cao hơn của Hoa Kỳ, khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chuẩn bị vạch ra kế hoạch kích thích tài khóa lớn.

Chỉ số đô la đã giữ vững mức tăng được thực hiện vào thứ Tư trong phiên giao dịch đầu giờ ở châu Á khi các nhà đầu tư tiếp tục giảm giá đặt cược. Đồng đô la đã tăng trong 4 lần trong 5 phiên giao dịch vừa qua do triển vọng về nhiều biện pháp kích thích hơn đè nặng lên trái phiếu chính phủ Mỹ, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn lần đầu tiên trên 1% kể từ tháng 3.

Chính quyền Biden với những chính sách kích thích tài khóa đô la Mỹ

Bitcoin cũng đã giữ mức tăng tới 10% vào thứ Tư khi nó phục hồi sau khi trượt gần 12.000 đô la từ mức cao nhất mọi thời đại là 42.000 đô la đạt được vào tuần trước.

Biden sẽ đưa ra chi tiết vào thứ Năm về kế hoạch cứu trợ đại dịch “hàng nghìn tỷ đô la”. Kỳ vọng rằng nhiều kích thích hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhanh hơn đã nâng lợi suất của Mỹ, từ đó hỗ trợ đồng đô la.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng sự phục hồi của đồng tiền này chỉ là tạm thời, vì sự tích tụ của các vị thế đồng đô la giảm giá đang bị lung lay. Về lâu dài, họ kỳ vọng nhiều biện pháp kích thích của Mỹ sẽ hỗ trợ tâm lý rủi ro, đè nặng lên đồng bạc xanh, vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn.

Shusuke Yamada, Giám đốc chiến lược FX Nhật Bản tại Bank of America ở Tokyo, cho biết: “Tôi nghĩ rằng vị trí trong tài sản rủi ro đang trở thành một mối quan tâm, vì vậy có thể có sự siết chặt đối với đồng đô la trong ngắn hạn.

Các nhà đầu cơ ngoại hối đã bán ròng đồng đô la kể từ giữa tháng 3, do sự thèm muốn gia tăng của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với đồng bạc xanh.

Chỉ số đô la giao dịch ít thay đổi ở mức 90,292 sau khi tăng 0,3% qua đêm. Nó đã giảm xuống mức thấp nhất là 89,206 vào ngày 6 tháng 1 lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2018.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: