X

Cổ phiếu châu Á nhích lên khi hy vọng kích thích của Mỹ thúc đẩy tâm lý

Cổ phiếu châu Á nhích lên khi hy vọng kích thích của Mỹ thúc đẩy tâm lý

Cổ phiếu châu Á tăng vào thứ Sáu, đánh bại sự sụt giảm cuối cùng của Phố Wall, khi kỳ vọng về kích thích kinh tế lớn của Mỹ dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đã củng cố tâm lý trong khi giá dầu tăng nhờ số liệu thương mại lạc quan của Trung Quốc.

Vào hôm thứ năm tổng thống đắc cử Biden đã công bố đề xuất gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la, được thiết kế để khởi động nền kinh tế và tăng tốc độ phản ứng của Hoa Kỳ đối với đại dịch coronavirus.

Trong khi chứng khoán Mỹ trải qua phần lớn thời gian giao dịch ở mức tích cực, được hỗ trợ bởi hy vọng kích thích, một số lo ngại về chi tiết của gói đã dẫn đến sự sụt giảm khiêm tốn vào cuối phiên giao dịch tại Phố Wall.

Tim Ghriskey, trưởng chiến lược gia đầu tư tại Inverness Counsel ở New York, cho biết: “Mối quan tâm là nó sẽ có ý nghĩa như thế nào từ quan điểm thuế. Chi tiêu thì dễ nhưng câu hỏi đặt ra là bạn sẽ chi tiêu như thế nào? Thị trường thường bỏ qua chính trị nhưng họ không thường bỏ qua thuế ”.

Tại châu Á, các nhà đầu tư lạc quan hơn với S&P / ASX 200 của Úc tăng 0,2%, Nikkei 225 của Nhật Bản cao hơn 0,3% và KOSPI của Hàn Quốc nhích 0,2%.

Cổ phiếu Châu Á đều có những bước chuyển mình nhẹ

Các nhà đầu tư cũng đã để mắt đến Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người đã tỏ ra ôn hòa trong các bình luận tại một hội nghị chuyên đề ảo với Đại học Princeton.

Ông Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không sớm tăng lãi suất và bác bỏ các đề xuất Fed có thể bắt đầu giảm lượng mua trái phiếu trong thời gian tới

“Fed muốn giảm lãi suất và sẽ rất thú vị nếu họ tham gia mua các chứng khoán lâu đời và nếu thị trường trái phiếu phá vỡ vì điều đó,” Ghriskey nói.

Tại Phố Wall, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,22%, S&P 500 mất 0,38% và Nasdaq Composite giảm 0,12%.

Vào thứ Sáu, mùa thu nhập sẽ bắt đầu sôi động với kết quả từ JPMorgan, Citigroup và Wells Fargo. Thomas Hayes, chủ tịch của Great Hill Capital ở New York, cho biết các nhà đầu tư sẽ xem xét liệu các ngân hàng có bắt đầu cắt giảm dự trữ tín dụng, tiếp tục mua lại và đưa ra hướng dẫn cho thấy nền kinh tế đang được cải thiện hay không.

“Các thị trường muốn xem liệu họ có thể hiện sự tự tin hay không. Nếu hướng dẫn mạnh mẽ, nó cho thấy chúng tôi có thể duy trì động thái này, ”Hayes nói.

Trong khi đó, giá dầu tăng vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi đồng đô la yếu và tín hiệu tăng giá từ dữ liệu nhập khẩu của Trung Quốc bất chấp những lo ngại mới về nhu cầu dầu toàn cầu do các trường hợp coronavirus gia tăng ở châu Âu và các đợt đóng cửa mới ở Trung Quốc.

Giá dầu Brent giao sau tăng 36 cent, tương đương 0,6% lên 56,42 USD / thùng. Dầu thô Mỹ kết thúc ở mức 66 cent, tương đương 1,3%, cao hơn ở mức 53,57 USD.

Lợi tức trái phiếu kho bạc tăng cao hơn trước dự đoán về gói kích thích kinh tế mới. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm điểm chuẩn lần trước đã giảm 12/32 về giá, đạt 1,1292%, từ 1,088% vào cuối ngày thứ Tư.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: