X

Delphi Ventures là gì? Thông tin Portfolio của quỹ Delphi Ventures

Delphi Ventures là gì? Thông tin Portfolio của quỹ Delphi Ventures

Delphi Ventures là gì? Một cái tên khá nổi tiếng với nhiều thương vụ mạo hiểm thành công trong lĩnh vực Crypto mà bất cứ trader nào cũng biết đến. Trong bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Portfolio của dự án Delphi Ventures nhé!

Dự án Delphi Ventures là gì?

Delphi Ventures là gì – Một quỹ đầu tư mạo hiểm trực thuộc công ty Delphi Digital

Delphi Ventures trực thuộc công ty Delphi Digital, được phát triển bởi một đội ngũ chuyên gia phân tích thị trường Crypto vào năm 2018. Và đây cũng là một quỹ đầu tư mạo hiểm với nhiều triển vọng tiềm năng lớn trong tương lai.

Delphi Ventures thường chú trọng vào quá trình phát triển các dự án, phân tích dữ liệu hay phỏng vấn đội ngũ nhân viên quan trọng, cung cấp vốn dưới hình thức tài chính và tư duy dài hạn cho những dự án có tiềm năng trong thị trường Crypto.

Có thể thấy được, quỹ đầu tư này rất tích cực tham gia vào quá trình phát triển các dự án một cách lâu dài thay vì chỉ hướng đến các khoản lợi nhuận được tạo ra trong thời gian ngắn hạn.

Thành viên của dự án Delphi Ventures

Như đã nhắc đến, Delphi Digital – Một công ty Research nổi tiếng đa lĩnh vực về việc tiếp cận thị trường thông qua các phương pháp định giá truyền thống kết hợp với nguyên tắc kinh tế và các thuật ngữ liên quan đến hệ thống phi tập trung trên thị trường.

Theo đó, đằng sau sự thành công của những dự án hay mức độ uy tín của quỹ đầu tư Delphi Ventures trên thị trường đều phải kể đến công lao to lớn của hai vị lãnh đạo dưới đây:

  • James Bochnowski – Founder & Managing Member của Delphi Ventures
  • Tom Shaughnessy: CO-Founder và GP của Delphi Ventures. Nhà thành lập ra quỹ đầu tư này và chuyên gia phân tích tiền mã hóa hàng đầu tại 51 Persent Crypto Research trước khi bắt đầu hợp nhất và trở thành một phần của công ty Delphi Digital.

Portfolio của dự án Delphi Ventures là gì?

Delphi Ventures được đánh giá là có sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ Layer 1 cho đến các phần mềm trong hệ thống DeFi. Một số dự án đầu tư nổi bật có thể kể đến như sau:

Delphi Ventures được đánh giá là có sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực

Ethereum

Ethereum – Một trong các nền tảng quan trọng ở lĩnh vực tiền ảo hiện nay, với nền tảng điện toán Ethereum có tính chất phân tán, cùng mã nguồn mở và được thiết kế dựa trên công nghệ Blockchain do Vitalik Buterin lên ý tưởng đầu tiên vào năm 2013.

Ethereum xây dựng một môi trường hoạt động dành cho các hợp đồng ngang hàng hay gọi là hợp đồng thông minh – Smart Contact. Song đó, là sự kết hợp với các ứng dụng phi tập trung khác trên thị trường tiền điện tử.
Solana

Solana – Một công nghệ Blockchain đơn chuỗi cùng mã nguồn mở ra đời với mục đích cải thiện quá trình mở rộng của hệ thống Blockchain nhưng vẫn giữ được tính phi tập trung và độ bảo mật cao của nó. Hơn thế, dự án Solana sở hữu riêng một sự kết hợp giữa Proof of History (PoH) và Proof of Stake (PoS) làm tăng tốc độ và tính hiệu quả trong công nghệ Blockchain.

Terra

Terra – Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính mới, gồm có các Stablecoin và mỗi loại Stablecoin đều được kết hợp với đồng tiền pháp định. Mục đích của quá trình này chính là để chi phối về mặt thuật toán học, do đồng tiền điện tử LUNA nằm trong mạng lưới của ứng dụng Terra.

Theo đó, Terra ổn định giá thông qua cơ chế tự động tăng hoặc thắt chặt lại các nguồn cung tiền thông qua những hợp đồng thông minh. Nhờ vậy, Terra đã trải qua một quá trình tăng trưởng cực kỳ tốt trong quý 1 năm 2022.

Trader Joe

  • Trader Joe là một trong số các phần mềm Dex lớn nhất trên Avalanche và đóng vai trò quan trọng ở hệ sinh thái này. Tuy nhiên, công ty Delphi Digital lại không dự định đầu tư ngay từ đầu tiên mà chỉ tham gia tại vòng kêu gọi vốn sau đó.

Immutable X

Immutable X được xem là một giao thức mở rộng quy mô Zero-Knowledge Rollup đầu tiên trong hệ thống Ethereum và nó chỉ tập trung vào Trading hay Minting các loại tài sản NFTs hiện có trong mạng lưới công nghệ Blockchain của Ethereum.

Dự án sẽ hỗ trợ hoạt động giao dịch NFTs trên nền tảng Ethereum một cách rất nhanh chóng với TPS lên đến 9000 giao dịch/s, mà vẫn không bị tính chi phí gas. Chính vì điều đó, mà giới đầu tư đã xem IMX là một giải pháp tuyệt vời dành cho các giao dịch NFT hiện nay.

Axie Infinity

Axie Infinity tương tự như mô hình game P2P nổi tiếng nhất trong năm 2021. Dự án được xây dựng dựa trên ý tưởng trò chơi Pokémon và người chơi có thể kiếm được tiền thông qua kỹ năng chơi game hay các hoạt động đóng góp tích cực vào hệ sinh thái này.

Theo đó, người chơi có thể thực hiện chiến đấu, thu thập, chăm nuôi và xây dựng cả một vương quốc trên đất liền dành cho vật nuôi của họ hay được gọi là Axies.

Arbitrum

Đây là một ứng dụng cho phép những người tham gia vào hệ thống Ethereum sẽ xử lý các giao dịch của họ một cách dễ dàng từ Ethereum. Đặc biệt, nền tảng được thiết kế tương thích với nhiều ứng dụng như sau Curve, MetaMask và Aave,…

Hơn thế, dự án Arbitrum được ra đời với mục đích cho phép những nhà phát triển khởi chạy các hợp đồng EVM mà không cần sửa đổi hay các giao dịch Ethereum trên hệ thống Layer 2, trong khi vẫn được nhận được sự bảo mật tuyệt đối từ Layer 1 trong Ethereum.

Astropor

  • Astroport – Một nền tảng của DEX thuộc dự án Terra với nhiều mô hình Pool giống như phiên bản Trident trong hệ thống Sushi.

Đánh giá danh mục đầu tư của Delphi Ventures là gì?

Danh mục đầu tư của Delphi Ventures đều có tiềm năng lớn ở tương lai

5 dự án được đánh giá là đạt hiệu suất tốt nhất được so từ giá ATH với ATL như sau:

  • THORChain – RUNE: Đạt được 245,529%
  • Axie Infinity – AXS: Đạt được129,166%
  • Solana – SOL: Đạt được 42,600%
  • Terra – LUNA: Đạt được 41,416%
  • Alpha Finance – ALPHA: Đạt được 11,269%

5 dự án tiếp theo được xem là có Token đạt được hiệu suất tốt nhất được tính từ giá ATH 2021 so với giá đầu năm 2021 như sau:

  • Axie Infinity – AXS: Đạt được 31,113%
  • Solana – SOL: Đạt được 17,102%
  • Terra – LUNA: Đạt được 11,958%
  • MCDEX – MCB: Đạt được 2,566%
  • THORChain – RUNE: Đạt được 1,783%

Xu hướng đầu tư của Delphi Digital

Delphi Digital đã tham gia vào hơn 20 dự án với tỉ lệ khoảng 90% đều tập trung vào Seed Round.

Trong năm 2021, công ty Delphi Digital đã tham gia vào hơn 20 dự án với tỉ lệ khoảng 90% đều tập trung vào Seed Round.

Như vậy, năm 2021 là một năm “Showtime” của nền tảng NFT với phần lớn đều bắt nguồn từ xu hướng Play to Earn. Theo đó, khi nhìn vào danh mục đầu tư của Delphi Digital, có thể thấy được hầu như gần 50% đều nằm trong lĩnh vực Gaming, gồm có như sau: Axie Infinity, Illuvium, Ember Sword, Yield Guidegame.

Điều đặc biệt là Yield Guild Game không phải là mô hình game, mà thực sự là một Guild – Nơi tập trung những người chơi lại với nhau để cùng chia sẻ lợi nhuận.

Điều này cũng có nghĩa là, công ty Delphi Digital cũng nhận định Gaming không phải là một trào lưu ngắn hạn, do những người Guild thông thường sẽ phải chi một khoản tiền lớn để hỗ trợ cho những người chơi mới và lợi nhuận phần lớn sẽ không thuộc về người đầu tư mà toàn bộ đều được sử dụng để tái đầu tư.

Ngoài ra, Delphi Digital là một trong số ít những người đầu tư có sự năng động trong hệ sinh thái Terra, bởi những dự án nào khi xuất hiện trên thị trường đều được gắn logo của họ vào như Orion Money, Astroport, Mars Protocol,… Điều này, minh chứng cho thấy sự tín tưởng lớn của Delphi Digital vào trong nền tảng Terra ở tương lai.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin về Delphi Ventures là gì? Nhận thấy, đây là một quỹ đầu tư nổi tiếng trong giới tiền ảo, với sự đa dạng trong các danh mục đầu tư và tiên phong ở các dự án tiềm năng tương lai. Mong rằng, những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích với trader trong quá trình phân tích của mình.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.