X

Animoca Brands là gì? Thông tin quan trọng về quỹ đầu tư Multicoin Capital

Animoca Brands là gì? Thông tin quan trọng về quỹ đầu tư Multicoin Capital

Animoca Brands là gì? Một trong số hiếm quỹ đầu tư mạo hiểm, với sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực cùng các dự án thành công lớn trong giới Crypto. Trong bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu chi tiết về công ty đầu tư này, cũng như điều gì tạo nên sự thành công đó.

Animoca Brands là gì?

Animoca Brands là gì? Dự án Animoca Brands mang đến lợi ích gì?

Animoca Brands được biết đến là một công ty đầu tư chuyên về các lĩnh vực NFT, Gaming, Metaverse và được thành lập vào năm 2014 bởi Yat Siu, với trụ sở chính đặt tại Hồng Kông cùng nhiều công ty con, văn phòng đại diện ở các quốc gia khác như: Hoa Kỳ, Phần Lan, Hàn Quốc, Canada, Argentina, Đức,…

Bên cạnh các dự án đầu tư đó thì công ty Animoca Brands cũng sở hữu nhiều dự án nổi tiếng khác, có thể kể đến như: The Sandbox, Crazy Kings, Crazy Defense Heroes,…

Mặc dù, chỉ mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2014 nhưng sự phát triển chóng mặt của Animoca Brands đã khiến cho giới Crypto phải chao đảo. Trong khi dịch bệnh Covid đang là tâm điểm chú ý khiến cho kinh tế cả thế giới phải sụp đổ nhanh chóng thì nó lại bắt kịp “Trend Play to Earn”.

Với sự thành công vang dội của Trend Metaverse, tiếp nối sau đó chính là sự bay cao của những quỹ đầu tư khác. Một phần là do chính sự nhạy bén của những người lãnh đạo, khi luôn đầu tư đúng vào những dự án trở thành xu hướng trên toàn thế giới.

Thành viên nổi bật của dự án Animoca Brands

Có thể nói, đằng sau sự thành công của quỹ đầu tư này phải kể đến sự đóng góp to lớn của những người lãnh đạo tài ba như sau:

Thành viên nổi bật của dự án Animoca Brands

Yat Siu – Co-Founder Of Animoca Brands:

  • Doanh nhân trẻ đạt được Giải thưởng Kinh doanh DHL/SCMP Hong Kong vào năm 2009.
  • Thành lập công ty Cybercity, được xem như một nhà cung cấp Email và trang web miễn phí đầu tiên tại khu vực Châu Á.

Evan Auyang – Group President Of Animoca Brands:

Cựu giám đốc điều hành kiêm vị trí “Giám đốc của GLG International” – Một phần mềm chuyên hỗ trợ các lĩnh vực công nghệ, điều hành và phát triển các hoạt động kinh doanh của mình trên toàn khu vực Châu u, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra, vẫn có sự hỗ trợ từ những thành viên tài năng khác đó là: Robby Yung – CEO hoạt động tại khu vực Bắc Mỹ, Arnoldo Concepcion – COO, John Madden – CFO

Deals đầu tư vào Animoca Brands

Tiềm năng của Animoca brands là gì?

Như đã nhắc đến thì Animoca Brands không chỉ tập trung đầu tư vào các dự án tiềm năng, mà bản thân của nó cũng đã tự thân kêu gọi vốn qua nhiều giai đoạn. Cụ thể đó là:

  • Tháng 5 năm 2021: Không có quỹ đầu tư nào nổi bật trên thị trường
  • Tháng 7 năm 2021: Coinbase cùng một số quỹ đầu tư khác, được định giá trước khi kêu gọi vốn là $1B.
  • Tháng 10 năm 2021: Các quỹ đầu tư Ubisoft, Sequoia, Dragonfly,…, lần lượt được định giá ở mức $2,2B.
  • Tháng 1 năm 2022: Các quỹ Parafi, Sequoia,…, được định giá ở mức $5B.

Từ những số liệu trên, nhận thấy giá trị của công ty Animoca Brands đang ngày càng lớn dần. Đặc biệt là vòng cuối cùng đã được định giá là $5B, nhưng thanh khoản hiện tại thì Animoca Brands cần phải đạt tối thiểu là $10B thì các quỹ đầu tư tại giai đoạn này mới có thể thoát vốn một cách an toàn và dễ dàng.

Tuy nhiên, để quỹ Animoca Brands đạt được mức độ đó thì cần phải xây dựng được chiến lược như sau:

  • Tập trung vào các cơ cấu hạ tầng dành cho game ở các deals từ những công ty game truyền thống ứng dụng NFT.
  • Đẩy nhanh Valuation vào các team lớn như Sky Mavis hoặc Dapper Labs lên nhờ Metaverse.
  • Phát triển mô hình game có tính hấp dẫn, thu hút được dòng tiền đầu tư giống như Axie Infinity.

Với sự thành công 100% từ Axie Infinity, thì khả năng cao là họ sẽ chú trọng vào Solana với Magic Eden và Star Atlas. Bởi vì cả hai mảng này đều đang rất nổi tiếng trên Solana, kết hợp với kinh nghiệm từng phát triển Axie Infinity, chắc chắn đây sẽ trở thành một dự án tiềm năng tiếp theo của Animoca Brands nếu như họ muốn thực hiện.

Các danh mục đầu tư của Animoca Brands

Hầu hết các danh mục đầu tư của công ty Animoca Brands đều chú trọng đến nhiều lĩnh vực khác nhau như: NFT, Gaming, Metaverse. Trong đó, có những quỹ đầu tư nổi tiếng khác mà nhà đầu tư có thể tham khảo trước khi đầu tư đó là:

Axie Infinity & Sky Mavis

Tương lai của animoca brands

Axie Infinity là một game phất lên từ xu hướng Play to Earn, giúp cho nhiều người chơi tạo ra dòng tiền trong lúc dịch bệnh Covid đỉnh điểm. Axie đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2021, đều nhờ vào đội ngũ phát triển đằng sau chính là công ty Sky Mavis, với hai giai đoạn kêu gọi vốn như sau:

  • Series A tháng 5 năm 2021: Animoca Brands, CoinGecko, Hashed,…
  • Series B tháng 10 năm 2021: a16z, FTX, Paradigm, …

Yield Guidegame

Yield Guildgame – Lĩnh vực đầu tiên trong Gaming và cũng trở thành Guild có quy mô lớn nhất trên thị trường hiện tại. Với 3 giai đoạn kêu gọi vốn như sau:

  • Seed tháng 3 năm 2021: Animoca Brands, Delphi Digital,…
  • Series A tháng 6 năm 2021: Animoca Brands, Parafi, IDEO Colab,…
  • Không rõ tháng 8 năm 2021: a16z.

Highstreet

Đây là một dự án thực tế ảo, nhưng các thương hiệu thực tế ảo đó lại có thể bán NFT trong thế giới của Highstreet. Với hai giai đoạn kêu gọi vốn như sau:

  • Seed tháng 8 năm 2021: Mechanism, NGC, Jump Capital.
  • Straegic tháng 11 năm 2021: Binance Labs, Animoca Brands.

OpenSea

Một sàn giao dịch NFT lớn nhất trên thị trường hiện tại, với khối lượng giao dịch hàng ngày lên đến vài trăm triệu USD. OpenSea có đến 4 giai đoạn kêu gọi vốn đó là:

  • Seed tháng 11 năm 2019: Animoca Brands,…
  • Series A tháng 3 năm 2021: Mark Cuban, a16z,…
  • Series B tháng 7 năm 2021: a16z,…
  • Series C tháng 1 năm 2022: Paradigm,…

Thetan Arena

Một mô hình game khá hiếm xuất phát từ Việt Nam, không đi theo hướng Turn Base. Tuy nhiên, các thông tin về thời gian đầu tư của dự án đều không được Animoca Brands chia sẻ đến.

Star Atlas

Dự án animoca brands xứng đáng đầu tư không?

Mô hình trò chơi Metaverse với bối cảnh không gian, trung tâm là các hành tinh, cùng thuyền vũ trụ. Trong game, người chơi sẽ lựa chọn một trong 3 phe và bắt đầu cuộc chiến tranh giành tài nguyên, đánh chiếm lãnh thổ cũng như thống trị cả game. Với hai giai đoạn kêu gọi vốn:

  • Seed tháng 1 năm 2021: Serum, Moonwhale.
  • Seed tháng 6 năm 2021: Petrock Capital.

Mines of Darlarnia

Dự án trò chơi này tương tự như khai thác mỏ vui nhộn, từng người chơi sẽ nhận được token thông qua Binance Launchpool. Với giai đoạn kêu gọi vốn đầu tiên vào tháng 9 năm 2021, cùng với dự án khác như Coin98, Crypto.com,…

Bit Country

Một dự án trên hệ thống Polkadot, giúp người chơi tự động xây dựng một thế giới mới trong Metaverse mà không cần thiết phải biết kỹ thuật. Animoca Brands bắt đầu kêu gọi vốn đầu tiên vào tháng 5 năm 2021, cùng một số quỹ đầu tư khác trên thị trường.

Decentraland

Decentraland cùng với The Sandbox – Đây cũng là một dự án nổi tiếng nhất trong trend Metaverse. Với sự hợp tác thành công giữa Animoca Brands và Decentraland trong năm 2018, đã đồng thời cho ra mắt 2 mô hình trò chơi trên nền tảng Decentraland được nhiều người tin tưởng sử dụng.

The Sandbox

Dự án Metaverse được thành lập khá lâu trên thị trường, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2021. The Sandbox đã thành công xây dựng được 2 giai đoạn kêu gọi vốn đó là:

  • Strategic tháng 8 năm 2020: Không biết rõ được nhà đầu tư
  • Series B tháng 11 năm 2021: Softbank, Animoca Brands,…

Đánh giá tiềm năng lợi nhuận và xu hướng đầu tư của Animoca Brands

ROI của những dự án được đầu tư bởi Animoca Brands

Rủi ro từ dự án animoca brands

Phần lớn, các dự án được công ty Animoca Brands lựa chọn để đầu tư đều được đánh giá là có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai và có thể đem lại mức lợi nhuận khủng như sau:

  • Axie Infinity – AXS: Lợi nhuận 164,498% từ giá IEO
  • Polygon – MATIC: Lợi nhuận 110,389.4% từ giá IEO/Private
  • The Sandbox – SAND: Lợi nhuận 100,260% từ giá IEO
  • Alien Worlds – TLM: Lợi nhuận 44,435% từ giá Private
  • Thetan Arena – THG: Lợi nhuận 26,317% từ giá IDO
  • MyDeFiPet – DPET: Lợi nhuận 12,775.8% từ giá IDO
  • Harmony – ONE: Lợi nhuận 11,828.9% từ giá IEO
  • Flow – FLOW: Lợi nhuận 11,308.1% từ giá ICO
  • MyMaster War – MAT: Lợi nhuận 3,874.2% từ giá IDO
  • Highstreet – HIGH: Lợi nhuận 3,662% từ giá IDO

Xu hướng đầu tư của dự án Animoca Brands năm nay

Xu hướng đầu tư của dự án Animoca Brands

Trong năm 2021, Animoca Brands đã thành công kêu gọi được dòng vốn lên đến hàng triệu USD, thậm chí con số rơi vào chục triệu USD từ những dự án đầu tư với Category khác nhau. Nhưng lĩnh vực mà công ty Animoca Brands thật sự quan tâm nhiều nhất chính là Game P2E, NFT và Metaverse.

Đây cũng là những dự án đang được đánh giá cao trên thị trường và đang dần trở thành một xu hướng chính trong lĩnh vực Crypto. Chưa dừng tại đó, cơn bão đổ bộ của các dự án P2E, NFT và Metaverse sẽ còn phát triển vượt bậc trong thời gian sắp tới và thậm chí là trong tương lai của ngành công nghệ.

Animoca Brands – Một công ty đầu tư tiên phong định hướng về lĩnh vực công nghệ với tầm nhìn lâu dài và chắc chắn sẽ không dễ gì để đánh mất cơ hội đầu tư tiềm năng này, với mục đích vươn mình thống lĩnh thị trường công nghệ trên toàn cầu thế giới.

Qua bài viết phân tích về Animoca Brands là gì? Có thể thấy được, đây là một công ty hàng đầu trong thị trường tiền điện tử, với tài chính hùng mạnh, cùng đội ngũ lãnh đạo tiềm năng và tầm nhìn rộng lớn. Những dự án trước khi được họ rót tiền vào đều được xem xét và nghiên cứu rất kỹ, nên mức lợi nhuận đem lại rất lớn trong thời gian dài.

Do đó, nếu trader vẫn đang phân vân chưa biết đầu tư vào lĩnh vực gì trên thị trường Crypto thì nên cân nhắc đến các dự án được Animoca Brands quan tâm, để tham khảo và đưa ra quyết định đầu tư. Mong rằng, bài viết của Sanuytin.com thực sự hữu ích với trader nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.