X

Dealers là gì? Phân biệt Dealers và Broker

Dealers là gì? Phân biệt Dealers và Broker

Dealers hay được gọi là đại lý hoặc người môi giới kinh doanh. Tuy nhiên, thuật ngữ này sẽ có ý nghĩa khác nhau trong từng lĩnh vực đầu tư. Vậy chính xác thì Dealers là gì? Dealers và Broker khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu Dealers và Broker

Tìm hiểu Dealers và Broker là gì?

Dealers là gì?

Dealers là một người hoặc công ty đóng vai trò trung gian giữa các nhà đầu tư và sàn giao dịch chứng khoán. Khách hàng phải sử dụng Dealers để thực hiện giao dịch vì sàn chứng khoán chỉ nhận lệnh từ thành viên (cá nhân hoặc doanh nghiệp).

Bên cạnh các giao dịch của khách hàng, Dealers còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như nghiên cứu, giám sát, lập kế hoạch đầu tư và các dịch vụ khác liên quan đến chứng khoán.

Broker là gì?

Broker là nhà môi giới ngoại hối cung cấp nền tảng giao dịch cho các nhà đầu tư mua và bán ngoại tệ. Các nền tảng này cho phép nhà giao dịch có quyền truy cập ngay vào thị trường ngoại hối bất kỳ lúc nào.

Thông thường, các Broker chịu trách nhiệm sắp xếp giao dịch giữa người mua và người bán. Sau khi các bên hoàn thành thỏa thuận thành công, Broker sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng.

Phân loại Dealers trên thị trường

Dealers được chia thành 2 nhóm chính trên thị trường

Hiện tại, Dealers được chia thành 2 nhóm chính trên thị trường:

Dealers chiết khấu

Dealers chiết khấu có thể xử lý nhiều lệnh cho khách hàng với phí hoa hồng thấp hơn so với Dealers cung cấp đầy đủ dịch vụ. Mục tiêu của các đại lý là lôi kéo nhiều nhà đầu tư giao dịch bằng cách sử dụng cấu trúc tỷ lệ dựa trên khối lượng giao dịch.

Dealers dịch vụ

Dealers dịch vụ cung cấp đa dạng dịch vụ dành cho khách hàng như nghiên cứu, lập kế hoạch, tư vấn và tiếp cận các hình thức đầu tư mới. Khi giao dịch với khối lượng lớn hoặc bán nhiều loại hình đầu tư khác cho khách hàng, các Dealers thường kiếm được thu nhập cao.

Cách thức hoạt động của Dealers

Cách thức hoạt động của Dealers là gì?
  • Dealers sẽ tính phí hoa hồng hoặc phí giao dịch dựa trên lệnh mua và bán của khách hàng.
  • Dealers đóng vai trò là một nhà môi giới kỹ thuật số hoặc trực tuyến tính phí hoa hồng khi đặt lệnh mua và bán.
    Một đại lý đa dịch vụ có thể cung cấp lời khuyên và giải pháp đầu tư cho danh mục khách hàng tiềm năng.
  • Một số đại lý chỉ thực hiện các lệnh giao dịch cho khách hàng, không đưa ra lời khuyên, giải pháp hoặc thông tin khác liên quan đến thị trường.

Ngoài ra, các Dealers cũng đóng vai trò là nhà môi giới, nên họ được gọi là Broker Dealers. Quy mô của các Broker Dealers này thường bắt nguồn từ các doanh nghiệp độc lập nhỏ đến các công ty con của các tập đoàn lớn. Do đó, các Broker Dealers thường cung cấp cả hai dịch vụ, tùy thuộc vào hoàn cảnh, quy mô thị trường, loại hình và tính bảo mật của sản phẩm đầu tư.

Phân biệt giữa Dealers và Broker

Dealers và Broker là hai thuật ngữ thường được sử dụng trong thị trường ngoại hối và chứng khoán. Mặc dù cả hai đều có các tính năng tương tự nhau nhưng sự khác biệt chính giữa nhà môi giới và đại lý là vai trò thị trường của họ và số vốn cần thiết.

Dealers Broker
Khái niệm Dealers thay mặt khách hàng thực hiện giao dịch kinh doanh. Broker là người trung gian thực hiện giao dịch thay mặt cho khách hàng.
Vai trò Dealers là người mua, bán chứng khoán trên tài khoản của mình. Broker là người sẽ mua bán chứng khoán cho khách hàng của họ.
Quyền quyết định Dealers có tất cả quyền quyết định liên quan đến việc mua và bán chứng khoán. Broker rất ít quyền tự do quyết định giao dịch.
Kinh nghiệm Dealers là người có kinh nghiệm chuyên sâu trong tất cả lĩnh vực đầu tư. Broker chỉ có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán.
Hoa hồng Dealers không có hoa hồng vì là người đứng đầu tài khoản. Broker thường được trả hoa hồng cho giao dịch kinh doanh.

Ưu điểm và nhược điểm của Dealer trên thị trường

Ưu điểm và nhược điểm của Dealer trên thị trường

Mặc dù trở thành Dealer mang lại thu nhập cao, nhưng có một số ưu điểm và nhược điểm cần xem xét, đó là:

Ưu điểm

  • Dealers có khả năng kiếm được nhiều tiền
  • Thích hợp với những người có kỹ năng chuyên môn tốt
  • Dealers là người phải có kiến thức sâu rộng về thị trường chứng khoán

Nhược điểm

  • Môi trường làm việc cực kỳ cạnh tranh.
  • Tốn nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu thị trường
  • Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề tốt
  • Do sự gia tăng của các công cụ trực tuyến và đối thủ cạnh tranh, rất khó để xây dựng cơ sở khách hàng.

Như vậy, một Dealer giỏi được xác định bởi giá trị mà họ cung cấp cho khách hàng. Do đó, Dealer phải thường xuyên cập nhật kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của mình để có thể cạnh tranh tốt trên thị trường tài chính. Hy vọng, qua bài viết trader hiểu rõ hơn về Dealers là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.