X

Top 10 phần mềm chứng khoán tốt nhất và hỗ trợ tốt nhất tại Việt Nam

Top 10 phần mềm chứng khoán uy tín và hỗ trợ tốt nhất tại Việt Nam

Dù bạn có là một nhà giao dịch giỏi đến mấy, nếu không có phần mềm chứng khoán tốt nhất thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể thành công trên thị trường chứng khoán. Khi đầu tư vào chứng khoán Việt Nam, hay bất kỳ thị trường chứng khoán nào, nhất định bạn phải biết những phần mềm chứng khoán nổi tiếng và uy tín này. Hãy cùng điểm qua một vài phần mềm chứng khoán đáng lựa chọn nhất với Sàn Uy Tín nhé!

Phần mềm chứng khoán là gì?

Phần mềm theo dõi chứng khoán miễn phí đáng lựa chọn

Thực chất, phần mềm chứng khoán là những ứng dụng giúp nhà đầu tư theo dõi thị trường chứng khoán một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất. Nhà đầu tư có thể quản lý được giao dịch của mình thông qua các phần mềm này. Ngoài ra, nhà giao dịch còn có thể biết được những biến động trên thị trường và những thay đổi của mã chứng khoán mà bạn quan tâm.

Thực chất, phần mềm chứng khoán rất quan trọng đối với nhà giao dịch, tìm được một phần mềm hợp ý mình sẽ khiến giao dịch của bạn tốt hơn. Một số phần mềm dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy điều đó.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm chứng khoán tốt

Phần mềm chứng khoán là ứng dụng để nhà đầu tư có thể quản lý và đặt lệnh khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Những phần mềm này giúp nhà đầu tư có thể phân tích thị trường và cập nhật thông tin về thị trường nhanh chóng hơn.

Để tìm được phần mềm chứng khoán hữu dụng, bạn cần xem xét một số yếu tố sau đây:

Lịch sử và dữ liệu thời gian thực

Dữ liệu theo thời gian thực là thông tin được cung cấp khi phát hành hoặc có độ trễ nhất định nhưng rất thấp. Nhiều ứng dụng cam kết mình sẽ chia sẻ dữ liệu trên khung thời gian thực nhưng đôi khi các thông này lại trì hoãn đến 30 phút.

Yếu tố dữ liệu thời gian thực vô cùng quan trọng với nhà đầu tư, nếu dữ liệu cung cấp đến nhà đầu tư có độ trễ thì sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận, nhiều trường hợp nhà đầu tư phải chịu thua lỗ.

Bên cạnh đó, báo giá về lịch sử giao dịch cũng có ảnh hưởng lớn đến quá trình giao dịch của nhà đầu tư. Cụ thể báo giá sẽ giúp nhà đầu tư có thể phân tích được thị trường và đưa ra quyết định mở lệnh chính xác.

Chiến lược và phương án phân tích thị trường

Yếu tố này sẽ hữu ích với những nhà đầu tư ngắn hạn, hầu hết các nhà giao dịch swing và nhà giao dịch theo ngày sẽ cần. Những nhà đầu tư theo kiểu swing sẽ chọn quy tắc đặc biệt để phân tích thị trường hoặc dùng kỹ thuật riêng cảu mình. Có thể họ sẽ dùng cả hai phương án trên để phân tích biến động giá và hạn chế rủi ro.

Tin tức được cập nhật thường xuyên

Thị trường chứng khoán biến động rất mạnh và chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố mang tính khách quan như chính trị, kinh tế và những sự kiện lớn trong, ngoài nước. Điều này kéo theo sự ảnh hưởng của cổ phiếu, khiến giao dịch của nhà đầu tư bị tác động theo nhiều chiều hướng khác nhau. Do đó, bạn cần phải cập nhật thông tin về thị trường để biết biến động.

Công cụ giúp sàn lọc các cổ phiếu

Sàng lọc là công cụ để nhà đầu tư lọc ra những mã cổ phiếu phù hợp với tiêu chí. Công cụ này vận hành dựa trên thông số về vốn hóa, giá cả và lợi suất của cổ phiếu.

Phần mềm kiểm tra chiến lược

Phần mềm kiểm tra chiến lược còn được biết đến với cụm từ Backtesting. Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình giao dịch của bạn bằng cách thử nghiệm các quy tắc dựa trên dữ liệu và tạo ra mô phỏng giao dịch mua bán trong lịch sử giao dịch. Điều này sẽ hỗ trợ nhà đầu tư đánh giá, kiểm tra chiến lược mình thực hiện đã đúng hướng hay chưa.

Những phần mềm chứng khoán Việt Nam uy tín và chất lượng

StockTraders

Được thành lập vào năm 2013, StockTraders đã không ngừng phát triển và cung cấp những giải pháp tốt nhất và đơn giản nhất cho thị trường chứng khoán. Thông qua hệ thống phần mềm chứng khoán ưu việt của mình, StockTraders đã giúp những nhà giao dịch chứng khoán có những quyết định đầu tư nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hơn nữa, StockTraders còn liên tục cập nhật những phiên bản mới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà giao dịch.

Được xây dựng dựa trên ứng dụng hiện đại nhất hiện nay về trí tuệ nhân tạo AI, StockTraders có thể xử lý một lượng dữ liệu lớn chỉ trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, là sự kết hợp của những nguyên lý trên thị trường để giúp nhà đầu tư có thể bắt sóng thị trường một cách nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, một trong những điều nổi bật nhất gần đây mà StockTraders mang đến cho thị trường là khả năng phát hiện chân sóng dựa vào những sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn như tình hình dịch bệnh Covid 19 hoặc chứng khoán Biển Đông, …

Nhờ vào công nghệ AI được áp dụng bởi StockTraders, nhà giao dịch cũng có thể phân bổ nguồn vốn của mình.

Phan mem chung khoan tot nhat hien nay

FiinTrade

FiinTrade không phải là một phần mềm chứng khoán lâu đời, nhưng lại rất được lòng giới đầu tư chứng khoán ngay từ khi được phát triển năm 2019. Phần mềm chứng khoán này rất thích hợp cho những chuyên viên tư vấn chứng khoán và đặc biệt là những nhà đầu tư chứng khoán.

FiinTrade có khả năng giúp nhà giao dịch chứng khoán có thể nhìn tổng quan về thị trường một cách trực quan nhất. Thêm vào đó, là những lời cảnh báo đến nhà đầu tư trong những tình huống quan trọng như cơ hội đầu tư.

Ngoài ra, FiinTrade còn rất có ích trong việc sàng lọc, đánh giá và là phần mềm phân tích chứng khoán tốt nhất để nhà đầu tư có thể tham khảo và lựa chọn. Có thể nói, đây là một phần mềm chứng khoán tốt nhất cho các chuyên viên tư vấn, vì nó đưa ra những thông tin được tổng hợp chính xác từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, nó có một cơ sở dữ liệu tốt để họ có thể thực hiện việc phân tích.

Xem thêm: Danh sách cổ phiếu blue chip Việt Nam 2022

FireAnt – phần mềm chứng khoán tốt nhất

Cách sử dụng FireAnt trên sàn chứng khoán

Ra đời cùng lúc với phần mềm chứng khoán miễn phí FiinTrade, nhưng chất lượng và độ uy tín của phần mềm này cũng không hề kém cạnh. Đây cũng là một phần mềm được rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng. Giống như những chức năng khác của các phần mềm chứng khoán, FireAnt có trình cảnh báo rất kịp thời và nhanh chóng về những cơ hội đầu tư có lợi nhuận cho nhà giao dịch. Đồng thời, nó còn có những cảnh báo bán ra, nếu thị trường có dấu hiệu đi xuống.

Đặc biệt, FireAnt sở hữu một tính năng vô cùng nổi bật là watlist, đây là tính năng giúp nhà giao dịch có thể theo dõi được những mã chứng khoán mà họ quan tâm.

Finbox

Finbox đã tồn tại và phát triển gần 5 năm và cũng gắt hái được khá nhiều thành công trong ngành. Nó còn được biết đến với cái tên “cố vấn chứng khoán 4.0” chuyên nghiệp và hiện đại nhất cho nhà đầu tư. Finbox có thể giúp nhà đầu tư xác định được xu hướng thị trường, để đưa ra những quyết định mua và bán hợp lý. Bên cạnh đó, nó còn có thể xếp hạng những doanh nghiệp để nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn.

Top app chứng khoán tốt nhất Việt Nam

MetaStock, AmiBroker

Các ứng dụng chứng khoán uy tín với MetaStock

Phần mềm MetaStock, AmiBroker là một trong những cái tên đi đầu khi nói đến phần mềm chứng khoán. Với hơn 30 năm trên thị trường, nó được xem là một trong những phần mềm phân tích kỹ thuật trên thị trường chứng khoán đạt hiệu quả cao nhất. Không những vậy, MetaStock, AmiBroker còn được tích hợp những tính năng như lọc và phân loại các chứng khoán theo sự điều chỉnh của nhà đầu tư.

Ngoài ra, đây là phần mềm luôn được tối ưu hóa bởi những ngôn ngữ lập trình và các thuật toán được phát triển riêng biệt.

SSI iBoard

Phần mềm chứng khoán SSI iBoard

Nhắc đến app chứng khoán tốt nhất, thì chắc chắn không thể bỏ qua phần mềm chứng khoán SSI iBoard. Nhà đầu tư có thể nắm rõ những biến động của thị trường một cách nhanh chóng, cho dù là những biến động nhỏ nhờ vào SSI iBoard. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định nhanh chóng, khi nhìn vào giao diện của SSI iBoard, bởi nó thể hiện rõ mã chứng khoán và nhà đầu tư chỉ cần những thao tác đơn giản để có thể mua hoặc bán.

VNDirect

Phần mềm chứng khoán VNDirect

Là phần mềm được phát triển bởi một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT. Phần mềm chứng khoán này có thể giúp nhà đầu tư quản lý danh mục đầu tư và những tin tức khác như: lãi lỗ, chỉ số, biến động một cách dễ dàng. Việc phát triển tư một công ty chứng khoán cũng đảm bảo được độ uy tín và chất lượng mà VNDirect mang lại cho nhiều nhà giao dịch.

Sigma Stock

Sigma Stock cung cấp cho nhà giao dịch chứng khoán 50 cổ phiếu tiềm năng nhất trên thị trường. Hơn nữa, phần mềm này có thể giúp nhà đầu tư cập nhật thông tin thị trường một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, người mới còn được hướng dẫn để sử dụng phần mềm chứng khoán này, nay có thể yên tâm tin dùng.

App chứng khoán uy tín dành cho người mới

vnChart

vnChart – Phần mềm chứng khoán hiện đại

Nếu bạn đang lựa chọn giao dịch chứng khoán trên hai sàn là Hose và Hastc, thì đây là phần mềm bạn không thể bỏ qua để theo dõi cổ phiếu trên hai sàn này. Với vnChart – phần mềm chứng khoán tốt nhất, bạn cũng có thể cập nhật mọi thông tin về thị trường một cách nhanh chóng, bên cạnh đó, bạn có thể quản lý được lãi lỗ và cập nhật dòng tiền hiệu quả.

Một số chỉ báo để phân tích thị trường chứng khoán có thể làm bạn hài lòng như: đồ thị nến, Bollinger, Ichimoku, … cũng được cung cấp bởi phần mềm chứng khoán này.

vStock

Phần mềm giao dịch chứng khoán vStock

Phần mềm chứng khoán cuối cùng được nêu tên trong các phần mềm chứng khoán uy tín và chất lượng hiện nay là vStock. Nếu muốn thành công với chứng khoán, thì nhất định không thể bỏ qua vStock. Được đánh giá là một ứng dụng hoạt động ổn định với tốc độ cập nhật dữ liệu nhanh chóng, phần mềm vStock luôn được nâng cấp để đáp ứng những nhu cầu ngày càng hiện đại của nhà đầu tư.

Có nên sử dụng app phân tích chứng khoán không?

Khi công nghệ trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán chưa được phát triển, mọi người thường đầu tư chứng khoán tại các công ty chứng khoán hay các sàn giao dịch chứng khoán. Khi bạn đã đặt lệnh mua và bán cổ phiếu thì chuyên viên và các nhà môi giới sẽ hỗ trợ bạn.

Cho đến khi công nghệ được ứng dụng trong quá trình đầu tư thì nhà đầu tư không cần mất thời gian để đến các điểm giao dịch nữa, thay vào đó họ giao dịch trên chính chiếc máy tính của mình, điện thoại di động, các thiết bị thông minh khác. Công cụ hỗ trợ cho quá trình giao dịch này chính là phần mềm giao dịch chứng khoán tốt nhất.

Các phần mềm chứng khoán không chỉ giúp ích cho quá trình giao dịch của nhà đầu tư mà còn cung cấp các tính năng khác như tính năng chốt lời, cắt lỗ, cung cấp tin tức thị trường, quản lý danh mục cho nhà đầu tư, … Nhờ vào các app chứng khoán mà nhà đầu tư có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian một cách tốt nhất.

Như vậy, có thể thấy được tầm quan trọng của phần mềm chứng khoán đối với lĩnh vực đầu tư nói chung và nhà đầu tư nói riêng. Vì vậy, câu trả lời là bạn nên dùng app phân tích chứng khoán.

Kết luận

10 phần mềm chứng khoán tốt nhất trên có thể làm cho nhà đầu tư hài lòng nhất. Một trong những điều quan trọng nhất khi đầu tư chứng khoán là phải biết cách chọn phần mềm hợp với tính cách và nhu cầu giao dịch của bạn. Chính vì vậy, hãy bỏ thời gian để tìm hiểu những điều đơn giản nhưng rất cần thiết này, vì nó có thể là kim chỉ nam dẫn đến những thành công sau này của nhà giao dịch.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Phùng Phúc: Giới thiệu về bản thân: Phúc Phùng là một người có kiến thức về lĩnh vực tài chính vì công việc yêu cầu tôi phải tìm hiểu về lĩnh vực này. Tôi muốn chia sẻ nó đến với mọi người để học có cái nhìn cụ thể hơn, chính xác hơn về tài chính nói chung và Forex nói riêng. Mặc dù không phải là một chuyên gia đầu tư Forex hay một nhà đầu tư thành công, nhưng tôi vẫn muốn mang đến nguồn kiến thức vô hạn đến với bạn đọc trên chính website Sanuytin.com này.