X

Cách đầu tư sàn vàng dành cho người mới

Cách đầu tư sàn vàng dành cho người mới

Từ lâu, vàng được xem là tài sản có giá trị cao và được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó đầu tư sinh lời luôn là kênh ưu tiên của nhiều trader. Trong bài viết hôm nay, sẽ giới thiệu đến nhà giao dịch cách đầu tư sàn vàng đem lại lợi nhuận cao và các kênh đầu tư phổ biến hiện nay trên thị trường. Cùng theo dõi nhé!

Đầu tư vàng là gì?

Trader sẽ tận dụng các biến động để thu lại nguồn lợi nhuận dựa sự khoảng chênh lệch của giá vàng.

Vàng được biết đến là một loại tài sản sẽ không bị mất giá trị cho dù nền kinh tế bất ổn, nên nó luôn được xem là kênh trú ẩn an toàn cho nhiều người. Vậy đầu tư sàn vàng có nghĩa là trader sẽ tận dụng các biến động để thu lại nguồn lợi nhuận dựa sự khoảng chênh lệch của giá vàng.

Nhưng từ thời xa xưa, việc đầu tư vàng sẽ chỉ theo một hướng nghĩa là khi giá vàng tăng giá thì người sở hữu sẽ lập tức bán ra và hưởng lợi từ chính khoảng chênh lệch đó. Nhưng khi thị trường ngày càng phát triển, xuất hiện nhiều hình thức phong phú dành cho nhà giao dịch vàng.

Các kênh đầu tư vàng phổ biến hiện nay

Các kênh đầu tư sàn vàng trader có thể tham khảo

Đầu tư vàng miếng hay vàng thỏi

  • Vàng miếng luôn có giá trị ổn định hơn so với vàng trang sức. Cho nên, nếu nhà đầu tư lựa chọn giao dịch vàng thì vàng miếng hay vàng thỏi nguyên chất 9999 sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho trader. Do đặc tính của loại vàng này chính là dễ cất giữ và bảo quản, không bị mất giá trị.

Đầu tư chứng chỉ vàng

  • Chứng chỉ vàng là một loại giấy xác nhận được cung cấp bởi ngân hàng và nhà đầu tư sẽ không phải nắm giữ vàng vật lý mà thay vào đó, ngân hàng sẽ phát hành giấy chứng nhận cho một số thỏi vàng nhất định mà trader đang nắm giữ.

Đầu tư vàng Online

Một hình thức giao dịch vàng ảo thông qua mạng lưới Internet, chứ không phải là vàng thực. Nhà đầu tư sẽ nhận được khoản lợi nhuận từ sự chuyển động của vàng trong thời gian hợp đồng. Hình thức đầu tư sàn vàng này, tương tự như giao dịch chứng khoán hay mua bán các loại sản phẩm phi thực tế để hưởng lợi qua từng thời kỳ.

Những sàn chuyên đầu tư vàng tài khoản, dưới sự quản lý nghiêm ngặt của tổ chức CySEC, FCA, ASIC,… mà nhà đầu tư có thể tham khảo là Medtrade, LiteFinance,…

Lợi ích và rủi ro khi đầu tư vàng như thế nào?

Nhu cầu vàng không chỉ ở thị trường hiện tại mà đã bắt nguồn từ rất lâu về trước, họ sử dụng vàng để phục vụ cho các hoạt động trao đổi phổ biến. Vì thế, đầu tư sàn vàng chính là một cách kiếm lời hiệu quả mà trader không thể bỏ qua, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển, việc đầu tư vàng trực tuyến lại là chiến lược thông minh để kiếm tiền.

Lợi ích và rủi ro từ công việc đầu tư sàn vàng Online

Lợi ích của đầu tư sàn vàng Online

Đầu tư sàn vàng Online đã trở nên quá quen thuộc với các nhà giao dịch, không chỉ tiện lợi trong quá trình đầu tư mà còn đem lại một số lợi ích như sau:

  • Không bị giới hạn về thời gian và không gian: Quá trình đầu tư vàng trực tuyến, trader không nhất thiết phải gặp mặt nhau để trao đổi hay đưa ra quyết định mua hay bán. Cho dù đang ở bất cứ đâu, thời gian nào thì chỉ cần mở máy tính hoặc điện thoại lên là có thể đặt lệnh giao dịch được rồi. Trader có thể hưởng lợi nhuận từ việc đầu tư vàng Online một cách nhanh chóng.
  • Giảm chi phí lưu trữ vàng: Đầu tư sàn vàng thì người đầu tư không cần thiết phải xây hầm lưu trữ hay nơi cất giấu vàng với một trữ lượng lớn.
  • Độ bảo mật an toàn cực kỳ cao: Nhà đầu tư sẽ không còn cảm thấy lo sợ bị trộm, cướp khi lựa chọn đầu tư sàn vàng trực tuyến. Bởi việc sở hữu vàng vật chất trader sẽ dễ dàng gặp rủi ro, nếu như không cẩn thận sẽ trở thành con mồi cho những đối tượng xấu.
  • Tránh được trường hợp mua vàng giả: Đầu tư vàng Online thì người giao dịch sẽ không gặp phải trường hợp mua vàng giả giống như khi đi mua vàng vật chất thực tế. Vì thế, cũng không bỏ lỡ cơ hội đầu tư và nắm bắt chính xác được xu hướng thị trường vàng hay thời điểm mua bán thích hợp.

Với tình hình kinh tế bất ổn như hiện nay thì đa số nhà đầu tư đang chuyển hướng sang đầu tư sàn vàng trực tuyến rất nhiều. Trong đó, giao dịch Online luôn trở thành lựa chọn đầu tiên của nhà giao dịch so với các kênh đầu tư khác.

Rủi ro khi đầu tư sàn vàng Online

Bên cạnh việc đem lại lợi nhuận thì vẫn tồn tại một số rủi ro cần cân nhắc khi đầu tư sàn vàng. Dưới đây sẽ là một số vấn đề mà phần lớn nhà đầu tư thường hay gặp phải khi tham gia giao dịch vàng như sau:

  • Đầu tư sàn vàng dởm nên trader mất trắng tài sản: Khi nhu cầu giao dịch vàng trực tuyến ngày càng nhiều, một số đối tượng lợi dụng cơ hội này để tạo ra các sàn giao dịch không uy tín, nhằm mục đích đánh cắp thông tin của khách hàng. Vì vậy, nhà giao dịch hãy tìm đến các địa chỉ sàn môi giới chất lượng, nhận được phản hồi tích cực hay tin tưởng cao từ chính người dùng. Công việc này, nhằm đảm bảo quyền lợi và bảo vệ tài sản cho các nhà đầu tư.
  • Trader chưa kịp thời cắt lỗ: Khi thị trường đang dần có chuyển biến xấu, đa số nhà giao dịch đều có khuynh hướng bán tháo vàng để thu hồi tiền lại. Nếu như, nhà giao dịch không kịp thời nắm bắt biến động thị trường, cơ hội để thu tiền về sẽ bị giảm và thậm chí bị thua lỗ nặng, đến mức phải đồng ý bán vàng với mức giá thấp hơn so với lúc mua.

Cách đầu tư sàn vàng dành cho New Trader

Muốn trở thành một chuyên gia đầu tư vàng trực tuyến thì bản thân của mỗi người đầu tư luôn phải chịu khó tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu thị trường một cách thật kỹ lưỡng. Đối với các New Trader thì công việc đó sẽ không hề dễ dàng gì. Vậy giải pháp để xóa bỏ các khó khăn đó như thế nào? Dưới đây sẽ là một số gợi ý mà trader có thể cân nhắc như sau:

Chiến lược đầu tư

Mỗi cá nhân đầu tư sẽ có một chiến lược giao dịch không giống nhau

Mỗi cá nhân đầu tư sẽ có một chiến lược giao dịch không giống nhau từ mục tiêu lợi nhuận cho đến hình thức đầu tư. Nhưng dù sử dụng kế hoạch nào đi nữa, nhà giao dịch vẫn phải tiếp cận thị trường vàng một cách cẩn thận, từ việc nghiên cứu, phân tích cho đến đánh giá xu hướng thị trường đang diễn ra là tăng hay giảm.

Với những nhà đầu tư nào mong muốn tạo ra lợi nhuận nhanh chóng từ đầu tư sàn vàng, bắt buộc phải học được cách phân tích hay đánh giá các chỉ số vàng, các chỉ số có tác động mạnh đến giá vàng trên thị trường.

Kỹ năng đầu tư sàn vàng quan trọng nhất là trader phải phân biệt được sự khác nhau giữa thị trường hiện tại với quá khứ và tự định giá riêng cho nó trong tương lai gần. Nhà giao dịch có thể nghiên cứu các báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty vàng, các sự kiện có liên quan đến chính trị vẫn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng,…

Qua việc nghiên cứu các yếu tố trên, trader sẽ dễ hình dung tổng thể thị trường, xem xét lên kế hoạch giao dịch và các kế hoạch dự phòng,.. nhằm đảm bảo quá trình đầu tư đã sẵn sàng trước các biến cố có thể xảy ra từ chính thị trường, bảo toàn cho mục tiêu ban đầu đặt ra.

Nghiên cứu biểu đồ giá

Trên thực tế có 2 hình thức phân tích thị trường vàng được nhà giao dịch yếu thích đó là: Phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.

Nhưng trong quá trình nghiên cứu biểu đồ thì phần lớn đều sẽ thực hiện theo trường phái phân tích kỹ thuật. Bởi biến động chỉ số giá vàng thường xuất hiện dưới dạng đồ thị hay biểu đồ để cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường vàng.

Trader chỉ cần ghi nhớ vàng luôn khá nhạy cảm trước các biến động của thị trường. Trong đó, một số yếu tố cơ bản người đầu tư sàn vàng cần chú ý là: Nguồn cung vàng, USD, khủng hoảng kinh tế, lạm phát,… Thậm chí những ngày lễ, tết cũng sẽ tác động đến giá vàng.

Toàn bộ các yếu tố trên, nhà đầu tư phải chủ động đi thu thập và tiến hành đánh giá, đưa ra dự đoán một cách khách quan nhất để định ra một mức giá vàng thích hợp nhất khi giao dịch.

Sử dụng công cụ đầu tư hiệu quả

  • Một chuyên gia đầu tư sàn vàng chính hiệu sẽ là người vận dụng tốt các công cụ hỗ trợ như Excel, nền tảng phân tích để khởi chạy dữ liệu, dự đoán cũng như tính toán khác. Sử dụng các công cụ giao dịch sẽ giúp tiết kiệm được khoảng thời gian phân tích, nắm bắt chính xác cơ hội đầu tư được tốt hơn.

Cách đầu tư sàn vàng

Nhà giao dịch nên chú ý đến các đường kháng cự, đường hỗ trợ để khi bắt đầu giao dịch thì sẽ không xảy ra sự cố nào.

Muốn đầu tư trên sàn vàng thì trước tiên cần phải tạo một tài khoản, rồi tập làm quen với giao diện hay các lệnh, biểu đồ là điều quan trọng.

Theo đó, nhà giao dịch nên chú ý đến các đường kháng cự, đường hỗ trợ để khi bắt đầu giao dịch thì sẽ không xảy ra sự cố nào. Nhờ vào hai đường này, công việc xác định thời điểm mở lệnh, đóng lệnh của trader sẽ chính xác hơn nữa.

Những đường này được xem giống như hàng rào tâm lý mà thị trường cần vượt qua để tiếp tục xu hướng hiện tại. Bởi nó mô tả một cột mốc hay khu vực giá quan trọng ở quá khứ, nơi mà thị trường có khả năng sẽ diễn ra đảo chiều hay có sự đảo chiều. Nếu như, nhà giao dịch không thể xác định được các vùng đó thì cũng chưa chắc nắm bắt được xu hướng hay tỷ giá hiện tại của giá vàng.

Sanuytin.com đã cung cấp khá đầy đủ về đầu tư sàn vàng. Qua đó, trader thấy được lợi ích và rủi ro mà thị trường vàng đem lại, các chiến lược giao dịch cần thiết làm hành trang để trader bước vào tương lai. Hy vọng, bài viết đã đem lại một khía cạnh mới về kênh đầu tư này và chúc nhà giao dịch sẽ thành công nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.