X

Tỷ giá EUR/USD được xác định theo phạm vi hàng tháng trước báo cáo PCE của Hoa Kỳ

Tỷ giá EUR/USD được xác định theo phạm vi hàng tháng trước báo cáo PCE của Hoa Kỳ

EUR/USD đấu tranh để duy trì đà tăng từ đầu tuần khi Hoa Kỳ áp đặt chính sách bảo thủ về các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nhưng tỷ giá hối đoái có thể củng cố trước khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ đang bị giới hạn bởi phạm vi tháng 2.

Triển vọng tỷ giá của EUR/USD kết thúc theo tháng sau báo cáo PCE của Mỹ

Đồng Euro tụt lại so với các đồng tiền Châu Á/Thái Bình Dương khi Đô la Úc và Đô la New Zealand tăng lên mức cao hàng tháng mới so với Đồng bạc xanh. Tiêu đề quan trọng hôm nay chủ yếu xoay quanh Nga-Ukraine có thể tiếp tục gây áp lực lên EUR/USD khi Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu ( ECB) trì hoãn việc bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Vẫn còn phải xem liệu ECB có điều chỉnh chính sách trong tương lai hay không khi căng thẳng Nga-Ukraine gây rủi ro cho triển vọng kinh tế và Ngân Hàng Trung Ương có thể phải cố gắng đưa ra quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 10 tháng 3 vì sự tăng trưởng được kỳ vọng để duy trì khả năng phục hồi trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, mối đe dọa về giá năng lượng cao hơn có thể thúc đẩy Hội đồng thống đốc công bố một chiến lược rút lui chi tiết hơn vì Ngân Hàng Trung Ương thừa nhận rằng “Lạm phát có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian dài hơn dự kiến ​​trước đây”

Với kỳ vọng về sự thay đổi trong chính sách của ECB có thể tiếp tục thúc đẩy tỷ giá EUR/USD tăng lên khi những người tham gia thị trường phải chịu mức lãi suất cao hơn của khu vực đồng Euro.

Cho đến lúc đó, sự dao động trong khẩu vị rủi ro có thể ảnh hưởng đến tỷ giá EUR/USD khi Mỹ và các đồng minh sẵn sàng đáp trả Nga, nhưng các bản in dữ liệu mới từ Mỹ có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với Đồng bạc xanh vì là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Bản cập nhật chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ cho thấy tỷ lệ cơ bản tăng lên 5,1% từ 4,9% mỗi năm vào tháng 12, đánh dấu mức cao nhất kể từ năm 1983 và bằng chứng về áp lực giá tăng cao có thể kéo theo EUR/USD.

Bởi lẽ, nó đang cố gắng nâng cao phạm vi để xem Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có quyết định dỡ bỏ bảng cân đối kế toán trong thời gian sớm hơn là muộn hơn.

Do đó, mức tăng từ mức thấp nhất trong tháng 1 (1.1121) có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn, khi Fed dường như đang trên đường bình thường hóa chính sách tiền tệ trước đối tác Châu Âu, nhưng EUR/USD có thể đi ngang vào tháng 3 khi cả hai Ngân Hàng Trung Ương tìm cách chuyển đổi cơ cấu trong những tháng tới.

Đổi lại, EUR/USD có thể tiếp tục trả lại khoản tiền ứng trước từ mức thấp nhất của tháng 2 (1,1221) vì nó phải đấu tranh để giữ lại khoản tiền ứng trước từ đầu tuần, nhưng hành động giá bị ràng buộc trong phạm vi có thể dẫn đến sự thay đổi tiếp theo trong tâm lý bán lẻ như hành vi được thấy vào đầu năm nay.

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 49,43% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch bán ngắn và dài là 1,02-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 2,25% so với ngày hôm qua và giảm 3,55% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch mua bán ròng thấp hơn 3,57% so với ngày hôm qua và cao hơn 0,05% so với tuần trước.

Sự sụt giảm của lãi suất ròng dài đã thúc đẩy sự đảo chiều gần đây trong tâm lý bán lẻ khi 50,22% nhà giao dịch mua ròng EUR/USD vào tuần trước, trong khi sự gia tăng nhẹ của vị thế bán ròng ngắn hạn đến khi tỷ giá hối đoái tăng so với trong tuần.

Như đã nói, EUR/USD có thể giao dịch trong một phạm vi xác định trong thời gian còn lại của tháng trong bối cảnh chính sách của Fed và ECB đang có sự thay đổi rõ ràng, nhưng các bản in dữ liệu mới từ Mỹ có thể kéo tỷ giá hối đoái do lạm phát dự kiến sẽ tăng tháng thứ năm liên tiếp.

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày của EUR/USD

Triển vọng rộng hơn đối với EUR/USD vẫn nghiêng về phía giảm vì SMA 200 ngày (1.1628) tiếp tục phản ánh một độ dốc tiêu cực và sự phục hồi từ mức thấp nhất của tháng 1 (1.1121) có thể trở thành sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn, khi các nỗ lực không thành công để phá vỡ/đóng trên Fibonacci chồng chéo xung quanh 1,1450 (50% thoái lui) đến 1,1490 (50% thoái lui).

Tuy nhiên, EUR/USD dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi xác định vì nó quản lý trên vùng 1,1290 (mức thoái lui 61,8%) đến 1,1310 (mở rộng 23,6%) và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục củng cố trong những ngày tới vì nó có vẻ như đang theo dõi SMA 50 ngày (1.1332).

Cần đóng cửa dưới vùng 1,1290 (thoái lui 61,8%) đến 1,1310 (mở rộng 23,6%) để mở vùng 1,1190 (thoái lui 38,2%) đến 1,1220 (thoái lui 78,6%), với vùng quan tâm tiếp theo là khoảng 1,1120 (50 % mở rộng), phù hợp với mức thấp nhất của tháng 1 (1.1121).

Đồng thời, cần một sự phá vỡ/đóng cửa trên vùng chồng chéo xung quanh 1,1450 (mức thoái lui 50%) đến 1,1490 (mức thoái lui 50%) để đưa các mục tiêu hàng đầu trở lại trên radar, với việc di chuyển trên mức cao nhất tháng 11 (1,1616) mở ra vùng 1,1670 (mở rộng 78,6%) đến 1,1710 (thoái lui 61,8%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.