X

Dầu có dấu hiệu tăng giá trong khi hàng tồn kho của Mỹ vẫn giảm trong tuần thứ ba

Dầu có dấu hiệu tăng giá trong khi hàng tồn kho của Mỹ vẫn giảm trong tuần thứ ba

Sơ lược tình hình giá dầu

Giá dầu tăng trong ba ngày sau khi hàng tồn kho của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến và dầu thô có thể phục hồi lớn hơn trong phần còn lại của tháng, khi nó đảo ngược trước mức thấp nhất trong tháng 5 tại mức 61,56 USD.

Hành động giá dầu tăng khi hàng tồn kho của Mỹ giảm trong tuần thứ ba

Giá dầu mở rộng chuỗi cao và thấp gần đây khi hàng tồn kho của Mỹ giảm trong tuần thứ ba liên tiếp, với dự trữ thu hẹp 2.979 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 8 so với dự báo giảm 2,683 triệu.

Các dấu hiệu nhu cầu mạnh hơn có thể giữ giá dầu nổi khi tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn miễn cưỡng đẩy sản lượng về mức trước đại dịch và có vẻ như nhóm này sẽ đi đúng hướng để tăng sản lượng thêm “0,4 triệu thùng/ngày hàng tháng” ngay cả khi chính quyền Biden lập luận rằng “OPEC + phải làm nhiều hơn để hỗ trợ sự phục hồi”.

Đổi lại, sự sụt giảm từ mức cao nhất trong tháng 7 tại mức 76.98 USD, có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng lớn hơn khi báo cáo thị trường dầu hàng tháng gần đây nhất của OPEC tiết lộ rằng “tổng nhu cầu dầu thế giới dự kiến sẽ vượt qua ngưỡng 100 triệu thùng/ngày trong 2H22 và đạt trung bình 99,9 triệu thùng/ngày trong cả năm 2022” và các bản in dữ liệu đến từ Mỹ có thể tiếp tục hỗ trợ giá dầu khi sản lượng hàng tuần giữ ổn định ở mức 14.000 nghìn thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/8.

Một cái nhìn sâu hơn về số liệu từ thông tin năng lượng cho thấy sản lượng hàng tuần của Mỹ vẫn dưới mức trước đại dịch sau khi tăng trong hai tuần liên tiếp và điều kiện thị trường hiện tại có thể thúc đẩy giá dầu cao hơn vì các dấu hiệu nhu cầu mạnh hơn được đáp ứng với nguồn cung hạn chế.

Như đã nói, giá dầu có thể phục hồi lớn hơn trước Hội Nghị Bộ Trưởng OPEC và tiếp theo vào ngày 1/9 trong bối cảnh hàng tồn kho của Mỹ đang giảm và dầu thô có thể tiếp tục thoái lui mức giảm cao nhất trong tháng 7 tại mốc 76.98 USD, vì dường như đã đảo chiều trước mức thấp nhất trong tháng 5 tại mốc 61.56 USD.

Biểu đồ giá dầu hàng ngày

Hãy nhớ rằng, dầu thô đã thoát ra khỏi phạm vi ràng buộc giá từ quý 3 năm 2020 khi nó phát triển xu hướng tăng, với giá dầu lấy ra mức cao năm 2019 tại 66,60 USD, ngay khi SMA 50 ngày tại 70,72 USD và SMA 200 ngày tại 60,62 USD, đã thiết lập một độ dốc tích cực.

Triển vọng rộng lớn hơn đối với dầu thô vẫn mang tính xây dựng khi đà tăng từ đầu năm nay đã loại bỏ mối đe dọa của sự hình thành hai đỉnh, nhưng thiếu động lực để kiểm tra mức cao năm 2018 tại 76,90 USD, đã đẩy dầu thô xuống dưới SMA 50 ngày tại 70,72 USD với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tạo thành xu hướng giảm sau khi nhấp nháy tín hiệu bán sách giáo khoa vào tháng 7.

Tuy nhiên, sự sụt giảm từ mức cao nhất trong tháng 7 tại 76.98 USD, có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng lớn hơn khi giá dầu đảo ngược trước mức thấp nhất trong tháng 5 tại 61,56 USD với động thái trở lại trên khu vực 65,40 USD đã mở rộng 23,6% khi xếp hàng với SMA 50 ngày tại 70,72 USD.

Một sự phá vỡ trên mức cao nhất tháng 8 tại 73,95 USD có thể tạo ra một đợt chạy khác ở khu vực mở rộng 74,40 USD với 50% và khu vực quan tâm tiếp theo vào khoảng 76,90 USD với thoái lui 50%, nên phần lớn xếp hàng với mức cao nhất trong tháng 7 tại 76.98 USD.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.