X

Cryptocurrency là gì? Cùng tìm hiểu thị trường Crypto ngày nay

Cryptocurrency là gì? Cùng tìm hiểu thị trường Crypto ngày nay

Cryptocurrencies là gì ? Thị trường Cryptocurrency lúc nào cũng sôi nổi hơn bao giờ hết, luôn nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng người đầu tư. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ cập nhật tình hình chung của thị trường tiền điện tử đang diễn ra như thế nào? Cách thức đầu tư vào Crypto cho hiệu quả? Để nhà đầu tư nắm bắt thị trường kịp thời và đưa ra kế hoạch giao dịch sao cho hợp lý.

Tìm hiểu về Cryptocurrencies là gì?

Cryptid là gì? – Cryptocurrency là gì

Hầu như, đa số nhà đầu tư đều băn khoăn giữa hai khái niệm về thị trường Crypto là gì?Cryptocurrencies là gì? Tuy nhiên, hai định nghĩa này đều có sự tương tự nhau và được hiểu theo một cách đơn giản đó là khả năng tiền mã hóa. Đôi khi, chúng sẽ xuất hiện dưới những tên gọi khá phổ biến mà nhà đầu tư có thể sẽ thường xuyên bắt gặp trên thị trường như sau: Tiền điện tử, Coin, tiền kỹ thuật số và tiền ảo hay tiền mật mã.

Cryptocurrency này là một loại tiền kỹ thuật số thường không bị quản lý và tồn tại dưới hình thức là điện tử. Chúng sẽ được lưu trữ và giao dịch thông qua các nền tảng khác nhau hay những ứng dụng di động hoặc máy tính khi đã nhận được sự chấp thuận hoặc dựa vào các loại ví kỹ thuật số chuyên dụng.

Tuy nhiên, nếu như căn cứ theo hướng kỹ thuật thì Cryptocurrency là gì? có thể được định nghĩa như sau:

  • Crypto là một trong những loại tài sản kỹ thuật số được thiết lập riêng biệt với tính năng thực hiện nhiệm vụ giống như một môi trường trung gian để trao đổi, trong đó sẽ được sử dụng mật mã nhằm đảm bảo tính an toàn cho các giao dịch của mình. Nhờ vậy, mà sẽ dễ dàng quản lý hơn trong việc tạo ra các đơn vị bổ sung hay khi xác minh quá trình chuyển đổi tài sản.
  • Như đã nói ở trên, thì hiện nay thị trường Cryptocurrency đang sở hữu rất nhiều loại đồng tiền mới và được phát hành với tên gọi là Altcoin có nghĩa là tiền thay thế. Nói chính xác hơn là toàn bộ những loại Coin này được xem như một đồng tiền mã hóa và có khả năng kiểm soát dạng phi tập trung.

Mặc khác, với những loại tiền giấy thông thường khi được kiểm soát bởi những Ngân Hàng Trung Ương thì Cryptocurrency lại được sử dụng dựa vào các dữ liệu giao dịch của công nghệ BlockChain với vai trò như một sổ cái cất giữ cho các dạng phân tán.

Có những loại Cryptocurrency nào?

Nhiều loại đồng tiền ảo xuất hiện trên thị trường và cryptocurrencies là gì ?

Chắc hẳn nhà đầu tư nào cũng biết đồng Bitcoin được viết tắt là BTC, Reef Coin được viết tắt là Reef đều xuất phát từ thị trường Crypto, nhưng hiện nay lại đang có hàng ngàn loại tiền ảo mới khác nhau được ban hành trên thị trường này. Nếu tính đến thời điểm này, có lẽ con số đang nằm trong phạm vi gần 3021 loại đồng tiền kỹ thuật trên Coinmarketcap, chưa tính những đồng tiền khác vẫn chưa được cập nhật lên hệ thống nữa.

Những Cryptocurrency này, đang hàng ngày phát triển và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đặc biệt, mỗi loại tiền điện tử đều có những ứng dụng công nghệ hay khác nhau, nên nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm hay lựa chọn được loại Coin yêu thích của mình để giao dịch. Giả dụ như nhà đầu tư lấy Ethereum dùng để khởi chạy các ứng dụng giao dịch phi tập trung và hợp đồng thông minh. Ngoài ra, vẫn còn một vài cái tên đáng chú ý trên thị trường như sau: EOS, LTC, XRP,…

Tình hình thị trường Cryptocurrency hiện nay

Thị trường tiền ảo biến động không ngừng – Cryptocurrency là gì

Thị trường Cryptocurrency và công nghệ BlockChain đã trải qua một năm với nhiều sự kiện điển hình như vào năm 2019, đã xảy ra sự gia tăng về những vụ kiện chủ yếu xoay quanh vấn đề gian lận hay lạm dụng khi các nhà đầu tư đưa ra các chứng cứ cho thấy đã bị tổn thất hơn 4 tỷ USD vì các tác nhân độc hại.

Trong khi đó, công nghệ BlockChain lại nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều đến từ những công ty chính thống. Cho đến thời điểm hiện tại, thị trường Cryptocurrency lại đang có nhiều hành động tích cực hơn nữa về việc tiến hành vận dụng tiền kỹ thuật số cùng với ứng dụng BlockChain, chỉ để ứng phó với một số cuộc khủng hoảng diễn ra từ đại dịch Covid-19.

Đến năm 2020, một giai đoạn có bước tiến triển to lớn của thị trường Cryptocurrency, khi nhà nước và những tổ chức tài chính đã dần chấp nhận thị trường tiền điện tử, với hy vọng sử dụng nó như một cách để phân phối viện trợ cho các dịch vụ tài chính khác. Chính điều này, dẫn đến trong vòng 6 tháng đầu của năm 2020, khiến cho thị trường tiền ảo có nhiều biến động mạnh mẽ.

Cho đến thời điểm vào giữa tháng 3 năm 2020, thị trường Cryptocurrency lại có một chiều hướng suy giảm sâu, nhưng sau đó đã phục hồi lại và tiếp tục phát triển mạnh trở lại. Điển hình nhất là vào tháng 4 năm 2021, khi giá của đồng BTC đã đột phá tại mức 64,863, một mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, khi đến tháng 5 thì giá của đồng Bitcoin lại suy giảm xuống, kéo theo vốn hóa thị trường của các đồng Coin khác cũng đồng loạt giảm mạnh theo. Nhưng theo số liệu của Coinmarketcap thì vào ngày 15 tháng 6, vốn hóa thị trường của đồng Coin đang có là 284,36 tỷ USD.

Xem thêm: Cách trade coin hiệu quả

Cách thức đầu tư Cryptocurrency để có hiệu quả

Khi đã hiểu rõ được thị trường tiền điện tử thì chưa chắc đã biết cách áp dụng nó sao để đạt được hiệu quả là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư thường xuyên gặp phải. Chính vì vậy, để đầu tư Cryptocurrency được hiệu quả nhất thì cần tuân thủ theo các nguyên tắc như sau:

Tiến hành chọn lọc

Nhà đầu tư sẽ có nhiều sự chọn lựa về tiền ảo này

Bởi vì, hiện nay khi thị trường Cryptocurrency lại xuất hiện quá nhiều đồng tiền ảo khác nhau và đồng Bitcoin là một phần nhỏ trong số những đồng tiền đó. Tuy nhiên, càng có nhiều lựa chọn thì việc đưa ra quyết định cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Điển hình một số tiền Altcoin khác nhau trên thị trường hiện nay như là: Ethereum, Ripple, Bitcoin, Litecoin, Cardeno, Tether và Binance Coin.

Chính vì vậy, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tìm hiểu sơ qua những thông tin cần thiết về các đặc tính căn bản hay tính thanh khoản cũng như sàn môi giới của các loại tiền ảo này trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào loại tiền nào là thích hợp nhất.

Tiến hành nâng cao trình độ chuyên môn

Thực sự thì thị trường Cryptocurrency cũng giống như một chiến trường, đang diễn ra vô cùng khốc liệt và nó sẽ không thích hợp cho những trader nào không chịu bổ sung kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này. Bởi khi tham gia vào thị trường tiền ảo mà nhà đầu tư lại không hề chuẩn bị bất cứ kiến thức nào thì hiển nhiên sẽ trở thành con mồi cho chính thị trường mà trader đã giao dịch.

Cách nhanh nhất đó chính là nhà đầu tư phải liên tục trau dồi những kỹ năng và không ngừng nâng cao các chiến thuật giao dịch, rồi tự tin thực hiện giao dịch thật nhiều để có những kinh nghiệm thực cho bản thân mình.

Qua đó, có thể rút ra những kinh nghiệm cho bản thân khi đã nhiều lần thua lỗ và sẽ có chiến lược thích hợp hơn để nâng cao được hiệu quả giao dịch. Tuy nhiên, tuyệt đối đừng để bản thân bị tổn thất quá nhiều mà phải rút lui sớm khỏi cuộc chơi nhé!

Tin tưởng vào bản thân

Làm chủ được bản thân sẽ chiến thắng thị trường một cách dễ dàng

Một trong những yếu tố khiến cho nhà đầu tư dễ dàng thất bại nhất trong môi trường Cryptocurrency đó chính là so sánh bản thân mình với những nhà đầu tư khác hoặc tự đặt ra những mục tiêu vượt khỏi khả năng của bản thân và hiểu Cryptocurrencies là gì?

Vì vậy, nhà đầu tư chỉ cần tuân thủ theo một số quy định nhất định đã được áp dụng trên thị trường thực tế như: Tiến hành chốt lời khi nhà đầu tư đang chiến thắng và lợi nhuận bao nhiêu vẫn được và khi đã có dấu hiệu thua thì nên dừng lại, không cần biết là nhiều hay ít,..

Vì chỉ khi nhà đầu tư rèn luyện được sự kiên nhẫn, giữ bình tĩnh để xử lý những tình huống xảy ra, cụ thể là có thể làm chủ được cảm xúc của chính mình thì lúc đó mới thực sự giành được chiến thắng trên thị trường Cryptocurrency.

Luôn chuẩn bị và sẵn sàng.

Khi nhà đầu tư đã nắm vững được những lý thuyết và làm chủ được cảm xúc của mình thì hãy tiến hành thiết lập một kế hoạch chi tiết trước khi chuẩn bị tham gia vào thị trường Cryptocurrency này. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên có một quyển sổ tay để ghi chép lại quá trình giao dịch, những biến động của hành động giá và phản ứng của thị trường khi có dịch chuyển, để có thể suy ngẫm lại để nâng cao trình độ của bản thân nhà đầu tư tốt hơn.

Cuối cùng, nhà đầu tư cũng đừng nên suy nghĩ quá nhiều khi bước chân vào thị trường Cryptocurrency mà hãy tự đặt lệnh đầu tiên cho bản thân mình, cho dù thắng hay thua thì ít nhất trader cũng đã thành công khi vượt qua được rào cản của bản bản thân mình.

Như vậy, thị trường Cryptocurrency luôn có những biến động mà trader không thể lường trước được, nên lúc nào cũng phải trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, không ngừng bổ sung kiến thức về Cryptocurrencies là gì, vượt qua được chính thử thách của bản thân thì sẽ chinh phục được thị trường tiền điện tử này một cách dễ dàng. Sàn Uy Tín chúc trader thành công nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.