X

Top 5 coin nền tảng Fantom tốt nhất dành cho trader

Top 5 coin nền tảng Fantom tốt nhất dành cho trader

Coin nền tảng Fantom thực sự chỉ là những đồng Token có tốc độ phát triển vượt bậc trong một hệ sinh thái. Vậy Fantom là gì? Danh sách các đồng coin sở hữu nền tảng Fantom? Cùng tìm hiểu tất cả vấn đề đó trong bài viết hôm nay nhé!

Dự án Fantom là gì?

Tìm hiểu về dự án Fantom

Fantom là một dự án thuộc mạng lưới công nghệ Blockchain hiện đại nhất cung cấp nền tảng với mục đích tạo lập các ứng dụng phi tập trung cùng các tài sản tiền điện tử không thể thay thế.

Bản chất của dự án này chính là sử dụng sổ cái phân tán dựa trên công nghệ DAG để nâng cao tính năng mở rộng và đảm bảo độ an toàn thông qua việc áp dụng bộ nguyên tắc aBFT để đạt được cơ chế đồng thuận cũng như có thể xác minh hay máy ảo dựa vào quá trình đăng ký để thực hiện các hợp đồng thông minh.

Xem thêm: https://sanuytin.com/farm-coin-la-gi/

Đặc điểm cơ bản của Fantom

Một số đặc trưng riêng biệt của dự án Fantom có thể kể đến như sau:

  • Linh hoạt dễ kết nối: Lachesis hỗ trợ quá trình triển khai mạng chính Opera của dự án Fantom, sử dụng máy ảo nền tảng Ethereum (EVM) và nó bắt buộc phải có sự tương thích với Ethereum.
  • Khả năng mở rộng: FTM đã xử lý toàn bộ khả năng mở rộng này thông qua việc sẽ cung cấp mỗi ứng dụng công nghệ Blockchain một hệ thống riêng dành cho nó.
  • Bảo mật: FTM được bảo mật tối đa bằng cơ chế Proof-of-Stake, khắc phục được sự tập trung cũng như tiết kiệm được năng lượng điện. Tính năng bảo mật sẽ được cung cấp theo các cấp tổ chức dành cho các mạng phân tán.
  • Tính mở của mạng lưới: FTM là một mạng lưới với mã nguồn mở cùng khả năng không cần cấp phép. Vì điều đó mà bất cứ ai cũng có thể trở thành một Validator Node với một số tiêu chuẩn nhất định.

Top 5 coin nền tảng Fantom không được bỏ lỡ

Fantom là một trong số ít hệ sinh thái đang ngày càng hoàn thiện và chứng minh được tiềm năng của mình thông qua những đồng Token được cộng đồng người dùng quan tâm đến. Dưới đây sẽ là một số thông tin quan trọng về các đồng coin nền tảng Fantom mà nhà đầu tư có thể cân nhắc đến đó là:

Lending & Borrowing

Lending & Borrowing – Coin chất lượng nhất trên thị trường Crypto

Geist Finance: Một giao thức thị trường thanh khoản phi tập trung không lưu giữ, nơi mà người chơi có thể tham gia dưới cương vị là người gửi tiền hoặc người đi vay. Với GEIST Token chính có một số tính năng như sau:

  • Staking trong các hệ Pool thanh khoản.
  • Incentives dành riêng cho người dùng tham gia cung cấp thanh khoản, người đi vay hay người cho vay, cộng đồng DeFi.
  • Airdrops dành riêng cho người dùng

Scream: Một giao thức cho vay phi tập trung với tính năng mở rộng cao trên nền tảng của Fantom. Đồng thời, cung cấp một giải pháp cho vay ngang hàng theo cách hoàn toàn phi tập trung, công bằng, minh bạch. Với Scream Token chính được sử dụng để thực hiện Staking và Reward.

Oracle

DIA: Một dự án chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng dành cho những Actor thị trường cung cấp, xác minh, sử dụng hay chia sẻ thông tin tài chính. Với DIA là Native Token trong hệ sinh thái của DIA với một số tính năng như sau:

  • Bỏ phiếu, bình chọn có liên quan đến các vấn đề quản trị của DIA.
  • Data Seekers có thể sử dụng giống như DIA Token – Một loại tiền thưởng dành cho các nhu cầu dữ liệu nhất định. Các Data Suppliers sẽ tiến hành thu thập thông tin để tạo thành bộ dữ liệu thích hợp với yêu cầu của Data Seekers và nhận được tiền thưởng sau khi hoàn thành công việc.
  • DIA Token được sử dụng để Staked (Locked Token) thông qua việc sử dụng hình thức tính toán, phương pháp luận khác nhau để thúc đẩy hoạt động tạo ra một Oracle tốt hơn
  • DIA được sáng lập bởi cộng đồng của mình và bất cứ tính năng nào của nó đều sẽ được cộng đồng Developers DIA chọn hay tài trợ để phát triển.

DEX

DEX – Top 5 coin nền tảng Fantom

Spooky Swap: Một nền tảng AMM dựa trên mạng lưới Blockchain của dự án Fantom, khá tương đồng với Uniswap trên hệ sinh thái Ethereum hay Pancake Swap ở trên nền tảng BSC. Với BOO Token có một số tính năng nổi bật như sau:

  • Governance: Các BOO Holders có thể sử dụng Token BOO để tham gia vào hoạt động quản trị dự án.
  • Staking: $BOO có thể được sử dụng để thực hiện Stake trên nền tảng để nhận thưởng Reward.
  • Reward: $BOO được sử dụng để làm phần thưởng cho những Liquidity Providers hoặc Stakers khi tham gia hoạt động cung cấp thanh khoản cũng như Farming trên các nền tảng.
  • Khác: Token BOO còn được sử dụng để làm quỹ hỗ trợ cho những dự án phát triển trong nền tảng của Fantom.

Spirit Swap: Một nền tảng AMM dựa trên công nghệ Blockchain của dự án Fantom, giống như Spooky Swamp được nêu phía trên. Liquidity Providers dựa trên Spirit Swap để cung cấp thanh khoản dành cho các cặp giao dịch để hưởng được phí giao dịch, cũng như các Incentives từ Farming của dự án. SPIRIT là Token chính của dự án và có các Utility như sau:

  • Governance: Nhà đầu tư tham gia thực hiện Staking $SPIRIT để nhận được các Token $SPIRIT và có quyền tham gia vào việc quản trị dự án.
  • Staking: Nhà đầu tư có thể sử dụng $SPIRIT để tiến hành Staking và nhận được một phần tiền thưởng từ nền tảng đó.
  • Reward: $SPIRIT được sử dụng giống như phần thưởng dành cho các Liquidity Providers khi tham gia hoạt động cung cấp thanh khoản cũng như Farming trên chính nền tảng.

Yield Farming

Tarot: Một giao thức cho vay phi tập trung trên dự án Fantom, nơi người chơi có thể tham gia dưới vai trò là người cho vay hoặc người đi vay trong các hội nhóm cho vay riêng biệt.
Với TAROT Token chính có một số tính năng nổi bật như sau:

  • Cung cấp cho các hệ thống Lending Pool.
  • Stake TAROT để nhận được xTAROT tham gia vào hoạt động quản trị, bỏ phiếu cho những đề xuất phát triển, định hình tương lai của nền tảng. Giống như quyết định thông số mô hình lãi suất, tỷ lệ phí giao dịch, tỷ lệ phân phối chi phí giao thức và tỷ lệ dự trữ tích lũy của Tarot.

Liquid Driver: Một dApp chuyên khai thác thanh khoản (Liquidity Mining) đầu tiên của nền tảng Fantom. Liquid Driver được xem là một dịch vụ cung cấp tính thanh khoản theo yêu cầu của dự án. Với LQDR Token chính được sử dụng để:

  • Staking LQDR để tạo ra các xLQDR, với thời gian khóa càng lâu thì sẽ nhận được càng nhiều đồng xLQDR.
  • Có quyền biểu quyết dành cho những cải tiến, phát triển mới trong một hệ thống

NFT/Gaming

NFT/Gaming – Ứng dụng phi tập trung

Paint Swap: Một ứng dụng tài chính phi tập trung được tích hợp đầy đủ các tính năng từ sàn AMM DEX, Farming cho đến hệ thống NFT Marketplace đều được phát triển dựa vào nền tảng của Fantom. Với BRUSh Token chính có thể được sử dụng để:

  • Thực hiện Staking BRUSH Token để nhận được nhiều BRUSH.
  • Cung cấp tính thanh khoản nhất định dành cho các hệ thống Liquidity Pool cũng như tiến hành hoạt động Farming để nhận thêm phần thưởng xem như là phí giao dịch hay BRUSH Token.
  • BRUSH Token cũng sẽ là một Governance Token của nền tảng Paint Swap và điều đó giúp cho người chơi hoàn toàn được phép tiến hành Brush DAO để biết các PaintS Wap sẽ di chuyển đến khu vực nào trong tương lai.

Tuy nhiên, nền tảng Game của dự án Fantom hiện tại vẫn chưa có nhiều dự án nổi bật lắm nhất trên thị trường.

Sanuytin.com đã tổng hợp tất cả thông tin về những đồng coin nền tảng Fantom. Mong rằng bài viết sẽ thực sự giúp ích cho nhà đầu tư trong việc nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, muốn bảo vệ được tài chính cũng như đảm bảo nguồn lợi nhuận cho bản thân mình thì tốt nhất nên tìm hiểu một cách thật thận trọng, không nên vội vàng trong các quyết định. Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.