X

Top 7 coin nền tảng BNB Chain không thể bỏ lỡ 2023

Top 7 coin nền tảng BNB Chain không thể bỏ lỡ 2022

Bên cạnh các hệ sinh thái như Ethereum, Fantom, Avalanche thì Binance Smart Chain là cái tên có tầm ảnh hưởng mạnh và được đánh giá cao về mức độ hoàn thiện cũng như có thể đem lên bàn cân so sánh với các nền tảng khác. Chính vì điều đó mà các coin nền tảng BNB Chain hay thông tin liên quan đến dự án đều được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Vậy thế nào là coin sở hữu hệ sinh thái BSC? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Coin nền tảng BNB Chain là gì?

Token có nền tảng hệ sinh thái BSC là gì?

Coin nền tảng BNB Chain chính là các Token của những dự án quan trọng, đóng vai trò nhất định trong hệ sinh thái đó. Điển hình như Token của những sàn giao dịch phi tập trung, dự án Lending, Oracle,… trong thị trường.

Quá trình phát triển của những dự án nền tảng cũng như Token hệ sinh thái chính là một thước đo để đánh giá toàn diện sự tăng trưởng của cả hệ sinh thái. Thường các dự án và coin nền tảng BNB Chain sẽ có sự đáng tin cậy cao, tiềm năng lớn và là dự án tiên phong khi mà nền tảng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng và thu hút được dòng tiền đầu tư.

Vì thế, nền tảng Binance Smart Chain đang chứng kiến quá trình phát triển mạnh mẽ của mình trên thị trường cũng như những coin hệ sinh thái giữ vai trò nhất định có thể gây tác động lớn đến toàn bộ hoạt động trong cả nền tảng đó.

Top 7 coin nền tảng BNB Chain tốt nhất

Khi sự tăng trưởng của hệ sinh thái đạt được mức độ nhất định sẽ trở thành yếu tố mạnh để thúc đẩy quá trình hoạt động của những đồng coin trong nền tảng đó. BNB Chain cũng không ngoại lệ, khi Token của nó luôn được đánh giá cao và đặc biệt được cộng đồng săn đón. Dưới đây sẽ là danh sách coin nền tảng BNB Chain uy tín nhất mà trader cần biết.

Binance Coin – BNB

Binance Coin – Đồng coin quan trọng nhất của hệ sinh thái

Token quan trọng nhất của hệ sinh thái BNB Chain không thể bỏ qua cái tên BNB. Binance coin được phát triển bởi sàn giao dịch hàng đầu thế giới Binance và đồng thời là đồng tiền điện tử chính thức của sàn, được phát hành dưới dạng ký hiệu là BNB.

Thực tế, BNB Chain không hề phát triển đồng Token mà chỉ sử dụng chính đồng tiền ảo đã được phát hành bởi sàn giao dịch này. Vì lý đó mà sức ảnh hưởng của BNB coin này càng rộng rãi đối với toàn hệ sinh thái Binance Smart Chain này.

Người chơi có thể sử dụng coin nền tảng BNB Chain để nhận được các chương trình ưu đãi trên hệ sinh thái Binance, tham gia vào các mô hình trò chơi, DApps của Binance Smart Chain, áp dụng tính năng thanh toán, mua bán Token IEO lưu trữ trên sàn Binance Launchpad,..

Pancake Swap – CAKE

CAKE – Một sàn giao dịch DEX được thành lập dựa trên hệ sinh thái của Binance Smart Chain (BSC). Nền tảng áp dụng cơ chế tự động AMM, nên người đầu tư chỉ có thể giao dịch các tài sản tiền điện tử nhưng không có sổ lệnh để chờ khớp như người khác.

Pancake được định hướng giống như một trung tâm thanh khoản của BSC và là đối tác với Uni Swap của nền tảng Ethereum. Tuy nhiên, dù hệ sinh thái này có ra mắt thị trường muộn hơn so với các nền tảng khác, nhưng vẫn được xem là “Con cưng” của BSC.

Đây cũng chính là sàn giao dịch vượt mặt những broker khác để góp mặt trong danh sách “Ứng dụng sở hữu lượt người dùng lọt Top 1 của nền tảng BSC”.

Venus – XVS

Venus – Một nền tảng thuộc mảng Lending

Venus – Một nền tảng thuộc mảng Lending của Binance Smart Chain, cho phép người dùng được quyền cho vay hay vay các tài sản tiền điện tử, để tạo lập ra những Stablecoin tổng hợp dưới sự hỗ trợ của những tài sản BEP-20 khác nhau.

Đặc biệt người dùng có thể vay các tài sản Crypto với giá trị chỉ bằng 75% hoặc mức thấp hơn so với giá trị của các tài sản thế chấp, để nhận được VAI Token – Đồng Stable Coin của Venus..

Những coin nền tảng BNB Chain này giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của Venus, bởi sẽ không có quá trình phân bổ từ đội ngũ phát triển mà chỉ có thể kiếm các đồng tiền này thông qua những dự án đầu tư của Binance LauchPool hoặc quá trình cung cấp tính thanh khoản cho các giao thức.

Như vậy, Venus là nền tảng tiên phong trong hệ sinh thái nên sẽ có vị trí nhất định ảnh hưởng tới quá trình phát triển chung của toàn bộ hệ hay các mối quan hệ khác liên quan đến dự án BNB Chain.

Binance USD – BUSD

Binance USD một trong những Stablecoin thông dụng nhất trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Tương tự như các Stablecoin khác thì BUSD cũng có tỷ lệ 1: 1 với USD. Chính vì thế, nó sẽ trở thành một công cụ để trader giao dịch hay mua những đồng tiền khác mà không trực tiếp nắm giữ chúng để thực hiện Farm hoặc Stake.

Tuy nhiên, nhà đầu tư thường quan tâm nhất chính là quy mô thị trường cũng như khối lượng giao dịch. Do sự phát triển của Stablecoin sẽ được xem là thước đo phản ánh sức mạnh của toàn bộ hệ sinh thái.

Beefy Finance – BIFI

Beefy Finance là một Yield Aggregator

Beefy Finance là một Yield Aggregator hay trình tổng hợp lợi nhuận được thành lập dựa trên Binance Smart Chain. Mục đích phát triển Beefy Finance nhằm giúp cho người cung cấp thanh khoản (Liquidity Provider) sẽ nhận được phương án Yield Farming tốt nhất, để có thể tối ưu hoá lợi nhuận từ quá trình cung cấp thanh khoản.

Hoạt động tối ưu hóa lợi tức này có thể được tiến hành thông qua ứng dụng Vault – Giữ vai trò là một công cụ đầu tư, thực hiện các chiến lược bằng những Smart Contract, để việc tự động hóa các cơ hội Yield Farming đạt chất lượng nhất. Đặc biệt, các Vault này có thể thực hiện một số hành động như sau:

  • Sử dụng tài sản để làm thanh khoản
  • Cung cấp tài sản làm tài sản thế chấp cho những đối tượng khác
  • Quản lý tài sản thế chấp một cách hiệu quả nhất, để giảm tỷ lệ thanh lý
  • Sử dụng tài sản để tạo thành lợi tức và lợi nhuận kép

Có thể thấy được, Beefy Finance đang kế thừa ý tưởng từ Yearn Finance được khởi chạy trên hệ sinh thái của Binance Smart Chain, nhưng cần chú ý sẽ phải tốn một khoản phí giao dịch, để có được tốc độ xử lý giao dịch đạt được tốt nhất.

Dogecoin – DOGE

Đồng Dogecoin hay còn gọi là Meme coin được phát triển và xây dựng dựa vào hệ thống Litecoin, khởi chạy trên nền tảng của BNB Chain.

Trên thực tế, Dogecoin này rất ít được nhà đầu tư sử dụng để giao dịch mua bán mà chủ yếu được dùng để làm quà tặng Online cho các đối tượng chia sẻ thông tin có ích với cộng đồng hay những câu chuyện có nội dung hấp dẫn trên mạng.

Những thông tin và giá của đồng coin nền tảng BNB Chain này sẽ có mối liên hệ mật thiết với ông chủ của Tesla là Elon Musk. Tuy nhiên, có một số nghi ngờ từ cộng đồng gây ảnh hưởng đến DOGE, nhưng nó vẫn đang tồn tại hiên ngang và thậm chí còn tăng giá một cách đáng ngạc nhiên trên thị trường.

Bakery Swap – BAKE

Bakery Swap là sàn giao dịch NFT và AMM

Bakery Swap là sàn giao dịch NFT và AMM trên hệ sinh thái BNB Chain, chuyên cung cấp nền tảng liên quan đến giao thức phi tập trung cùng tốc độ giao dịch nhanh chóng được đánh giá tương tự như UniSwap. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của BAKE lại có phần nhanh hơn và chi phí cũng thấp hơn nhiều.

Điều thú vị ở BAKE chính là định hướng trở thành một All-In-One Station dành cho cả hệ thống DeFi và lĩnh vực NFT. Với một số tính năng được đánh giá tốt như Trade, Earning, NFT Marketplace, Lauchpad,…

Những thông tin tổng hợp về coin nền tảng BNB Chain trong bài Sanuytin.com. Nhận thấy những đồng tiền này giống như một bộ phận giữ vai trò nhất định trong toàn bộ hệ sinh thái mà nhà đầu tư nên đặc biệt lưu tâm đến, bởi nó có thể trở thành lựa chọn dài hạn để đầu tư. Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.