X

Top các Web3 Token tiềm năng để đầu tư 2023

Top các Web3 Token tiềm năng để đầu tư 2022

Web3 Token đang trở thành cái tên được dự đoán sẽ dẫn đầu xu hướng trong năm 2023 này, khi liên tục được nhiều trader và Binance chú ý đến. Vậy Web 3 là gì? Tại sao nó được nhận định là xu thế? Cùng tìm hiểu tất cả thông tin đó qua bài viết dưới đây nhé!

Web3 Toen là gì?

Tìm hiểu về Web 3 Token

Web3 là một sự cải tiến mới của mạng lưới Internet, nơi mà không cần đến máy chủ mà người dùng vẫn có thể kiểm soát dữ liệu, danh tính hay tất cả mọi thứ thuộc phạm vi của mình không cần qua trung gian. Bởi tất cả hoạt động đó đều được hệ thống công nghệ như máy học, dữ liệu lớn, công nghệ sổ cái phi tập trung,…. đảm nhận thực hiện.

Khởi đầu, Web3 Token được World Wide Web, Tim Berners-Lee phát triển và được đặt tên là Semantic Web. Với mục đích trở thành một máy chủ tự động, thông minh và có tính cởi mở hơn. Nhưng trải qua thời gian, dự án này dần trở thành một phiên bản phi tập trung của vũ trụ ảo, nơi mà người chơi có thể tương tác thông minh và không cần lo lắng về vấn đề lưu trữ dữ liệu.

So sánh sự khác nhau giữa Web 3.0, Web 1.0 và Web 2.0

Dưới đây là bảng so sánh Web 3.0, Web 1.0 và Web 2.0 chi tiết nhất:

Đặc điểm Web 1.0 Web 2.0 Web 3.0
Tính năng Có thể đọc Có thể đọc và viết Có thể đọc, viết và cả quyền quản lý
Đối tượng Doanh nghiệp, tổ chức Cộng đồng Cá nhân
Mục đích Dùng để sở hữu nội dung Dùng để chia sẻ nội dung Dùng để hợp nhất nội dung
Sản phẩm Biểu mẫu web Ứng dụng web Ứng dụng thông minh
Sử dụng công nghệ HTML/Port XML/RSS RDF/RDFS/OWL

Danh sách Web3 Token tiềm năng trong năm 2023

Polkadot – DOT

Polkadot – Một nền tảng công nghệ đa chuỗi

Polkadot – Một nền tảng của công nghệ Blockchain hay được biết đến là công nghệ đa chuỗi, không có tính đồng nhất, cùng tính năng mở rộng cao. Điều đó giúp cho mạng lưới Blockchain kết nối với nhau nhanh chóng để chia sẻ thông tin, tạo thành một hệ thống phi tập trung.

Mục đích ra đời của DOT chính là thiết lập một “Decentralized Web hay mạng phi tập trung”, nơi mà thông tin và danh tính của người chơi sẽ được quản lý bởi chính họ, chứ không phải bên thứ 3 là các tổ chức trung gian hay chính phủ nào đó kiểm soát.

Chính vì lý do đó mà hệ sinh thái Pokadot đang ngày càng hoàn thiện bản thân và được tiên đoán sẽ bùng nổ thực sự trong tương lai và đem lại giá trị cao cho người dùng. Bằng chứng là có những thời điểm mức giá của DOT lên đến 55.09 USD, khi giá hiện tại của nó chỉ ở 19.24 USD.

The Graph – GRT

The Graph là một trong số những hệ sinh thái hoạt động năng nổ nhất trong phân khúc Web3. Với sự cho ra đời một quỹ phát triển nền tảng mang trị giá lên đến 205 triệu USD để lôi kéo sự chú ý từ cộng đồng trader đến với nền tảng của mình.

Đằng sau đó hoạt động đó GRT nhận được sự ủng hộ lớn từ những tổ chức hàng đầu trong ngành Crypto như Digital Currency Group, Multicoin Capital, Reciprocal Ventures, Gumi Cryptos Capital, NCG và HashKey,…

Sứ mệnh của quỹ GRT chính là thúc đẩy quá trình tăng trưởng trong hệ sinh thái của The Graph gồm có các lĩnh vực như NFT, DAO và Metaverse. Qua đó, chứng minh được sự quan tâm lớn của các công ty đầu tư mạo hiểm dành cho hệ thống DeFi bất chấp thị trường xảy ra biến động nào.

Filecoin – FIL

Filecoin hay còn được gọi là một Decentralized Storage Network – Mạng lưu trữ phi tập trung, được thành lập để giúp lưu trữ thông tin của người dùng một cách an toàn.

Đồng thời, FIL cũng được xem là một mạng lưới ngang hàng với những tệp dữ liệu trên mạng lưới Internet. Với tính năng tiết kiệm tối đa các khoản chi phí khi lưu trữ thông tin, tiết kiệm được thời gian và bảo mật tuyệt đối cho người dùng khi có nhu cầu lưu chuyển dữ liệu.

Trên thực tế, Filecoin cũng được xem là một dự án thuộc Web3 Token nền tảng File Storage và hoạt động của FIL cũng tương tự với các dự án khác Storage khác. Tuy nhiên, người dùng cần phải tốn một khoản tiền khi lưu trữ thông tin cá nhân, dung lượng và thời gian lưu trữ luôn được cài đặt sẵn trong hệ thống.

Ngoài ra, người tham gia vào quá trình lưu trữ còn có thể thực hiện khai thác được phần thưởng thông qua các hoạt động tham gia vào hệ sinh thái của Filecoin.

Chainlink – LINK

Chainlink – Một mạng lưới Oracle phi tập trung

Chainlink – Một mạng lưới Oracle phi tập trung, nơi trung giam để các Smart Contract và dữ liệu bên ngoài cho phép cung cấp dữ liệu ngoài chuỗi vào trong mạng lưới Blockchain của người dùng và ngược lại. Nhưng bản thân của Blockchain lại không thể tự tương tác với dữ liệu bên ngoài nên phải nhờ đến Chainlink thực thi thay với tính năng kết nối là Connectivity.

Ngoài ra, đây cũng là một dự án thuộc Web3 và chịu sự quản lý từ Data Management. Vì vậy, các dữ liệu khi được chuyển vào đều phải thông qua nền tảng Chainlink, đây được xem như một chất xúc tác để kích hoạt các hợp đồng thông minh hoạt động và thiết lập dữ liệu.

Dễ hiểu hơn thì những Chainlink sẽ sử dụng Oracle để liên kết vào hệ sinh thái của Ethereum, với mục đích cung cấp thêm dữ liệu về thời gian, API,…để có thể thực thi những Smart Contract một cách nhanh chóng và an toàn.

Theta Network – THETA

Theta Network – Một nền tảng phát trực tuyến video và người dùng phải chia sẻ băng thông hay các tài nguyên máy tính của họ để nhận được phần thưởng.

Theo như Steve Chen, người đồng sáng lập nên YouTube đã chia sẻ rằng : “Theta sẽ có bước đột phá mới đối với ngành công nghiệp video trực tuyến giống như Youtube đã từng thực hiện vào năm 2005, nhưng sẽ theo một phương thức khác hoàn toàn.”

Quả thật đúng như vậy, khi Theta xử lý quá trình phân phối video đến một số khu vực trên toàn cầu thông qua việc giảm bớt chi phí. Bởi phương châm của Theta chính là phải cung cấp tính năng phát trực tuyến ở chất lượng cao dành cho toàn bộ người sử dụng.

Thông qua đó, người dùng sẽ nhận được phần thưởng bằng những Token Theta (TFUEL) bằng chính hành động đã chia sẻ băng thông hay tài nguyên máy tính của mình. Các Token Theta thường được kết nối với việc quản lý nền tảng.

Theta sử dụng nền tảng mã nguồn mở, nên sẽ cho phép quá trình đổi mới từ cộng đồng và đặc biệt mạng áp dụng bằng chứng cổ phần, cùng khả năng chịu lỗi Byzantine đa cấp (BFT) để bảo mật an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Audius – AUDIO

Audius – Một nền tảng phát trực tuyến âm nhạc với mục đích để giảm thiểu sức ảnh hưởng của hoạt động ký kết với một hãng thu âm. Qua đó, những nhạc sĩ có thể xuất bản âm nhạc của mình và bắt đầu xây dựng cộng đồng người hâm mộ trên Audius.

Khi những những người bắt đầu biểu diễn Stake AUDIO, sẽ mở khóa huy hiệu và Token của các nghệ sĩ và nhận được quyền biểu quyết từ chính Fan hâm mộ của họ. Token AUDIO luôn luôn đi kèm với quản trị do cộng đồng sở hữu và quyền truy cập vào tính năng độc quyền.

Đồng thời giúp giữ độ an toàn cho hệ thống, nhờ vào sự ủng hộ từ một số nghệ sĩ Audius như Deadmau5, 3LAU, Rezz và Stafford Brothers. Một nền tảng chuyên cung cấp chất lượng phát trực tuyến âm thanh ở tốc độ cao là 320 kbps.

Flux – FLUX

Flux – Một cơ sở hạ tầng đám mây phi tập trung

Flux – Một cơ sở hạ tầng đám mây phi tập trung, có khả năng mở rộng. Phần mềm đám mây này cung cấp những sản phẩm có tính cạnh tranh cao với những ông trùm công nghệ như Amazon Web Services với những đặc quyền được phân cấp.

Những nhà phát triển đã áp dụng Flux để có thể tạo, quản lý, lưu trữ máy chủ và khởi chạy ứng dụng Web3 trên nhiều máy chủ khác nhau với tốc độ cạnh tranh. Blockchain Flux được sử dụng dành riêng cho công việc quản trị, tài sản song song và kinh tế. Đặc biệt, Flux cung cấp một hệ điều hành với các tính phi tập trung được gọi là FluxOS.

Vì vậy, bất cứ ai cũng có thể tham gia vận hành Node cho phần mềm và bạn nhận được phần thưởng cùng với những người khai thác GPU theo một tỷ lệ là 50/50. Hiện nay, Flux đang tiến hành cải tiến Web3 Token với sự hợp tác của ông trùm công nghệ Nvidia để phát triển nó.

Nhờ vào mối quan hệ đối tác đó đã đem lại cho Flux một ưu thế lớn khi nhận được quyền truy cập độc quyền vào các kỹ sư và nhà tiếp thị của công ty Nvidia, những người sẽ đóng vai trò quan trọng vào quá trình phát triển của mạng lưới Internet phi tập trung.

Arweave – AR

Arweave – Một mạng lưu trữ dữ liệu công nghệ Blockchain dựa vào cơ chế thuật toán đồng thuận Proof of Access để tạo thành các kho lưu trữ thông tin thực sự mãi mãi đầu tiên trên toàn cầu. Dữ liệu của người dùng sẽ được lưu giữ trên một ổ cứng thuộc quyền sở hữu chung, không ai có thể chèn ép lên dữ liệu của chính họ.

Đặc biệt, Arweave còn xử lý những vấn đề khác như lỗi 404, giảm chất lượng trong những hệ thống Web và chỉnh sửa ẩn. Nếu như trader trở thành người hỗ trợ vào quá trình duy trì mạng một cách vĩnh viễn của Arweave, thì sẽ nhận được phần thưởng bằng mã thông báo AR. Arweave do chính cộng đồng sở hữu và điều hành.

Mục tiêu của Team Dev chính là xây dựng một kho lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn, với nguồn chi phí rẻ và được kiểm duyệt. Tuy nhiên, vấn đề mà Team Dev của Arweave (AR) đang đặt ra chính là những mạng lưới công nghệ Blockchain hiện nay luôn có nhu cầu về lưu trữ dữ liệu.

Helium – HNT

Helium – Mạng lưới không dây Peer To Peer phi tập trung được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain và hoạt động dựa vào cơ chế Proof of Coverage kết hợp thuật toán đồng thuận mới dựa vào HoneyBadger BFT.

Đây là một số các dự án được định hướng phát triển theo Web3 Token, nhằm đem lại sự kết nối hoàn hảo dành cho những thiết bị không dây với các mạng lưới Internet trên toàn thế giới. Thông qua công nghệ Helium, người dùng sẽ được phép xây dựng cơ sở hạ tầng Wireless với khoản chi phí tiết kiệm, độ bảo mật, các thiết bị điện tử có công suất thấp nên có thể gửi thông tin từ Internet hoặc đến Internet.

Đối với Helium, các cá nhân sẽ được khuyến khích tạo lập những điểm phát sóng giống như là các Node và đồng thời, họ cũng thực hiện khai thác Native Token của dự án để có thể xây dựng và bảo mật tối đa mạng lưới.

Kadena – KDA

Kadena – Giao thức công nghệ Blockchain PoW Layer 1

Kadena – Giao thức công nghệ Blockchain PoW Layer 1 có thể được mở rộng, với công bố khả năng xử lý lên đến 480.000 giao dịch trên mỗi giây (TPS) nhờ sự kết hợp từ các chuỗi với nhau. Nền tảng được thiết kế để cung cấp năng lượng dành cho hệ thống tài chính trên thế giới, không giống như nhiều nền tảng khác phải sử dụng nguồn năng lượng lớn khi nhu cầu mạng tăng lên khi sử dụng cơ chế cũ.

Khác với những loại tiền điện tử hàng đầu khác Bitcoin, Kadena cũng hỗ trợ thêm tính năng Smart Contract tương tự như được tìm thấy trên hệ sinh thái Ethereum và cung cấp ngôn ngữ lập trình hợp đồng thông minh riêng được gọi là Pact.

Với những Smart Contract, Kadena sẽ cung cấp chức năng lưu trữ những giao thức DeFi và NFT, cũng như hàng loạt các dự án chuyên biệt khác đến từ Stablecoin và những bộ xử lý thanh toán.

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về Web3 Token. Nhận thấy, dự án này đang được xem là một xu hướng và sẽ còn bay cao hơn nữa ở tương lai. Vì vậy việc chuẩn bị tài chính và đón đầu Trend sẽ là cơ hội để nhà đầu tư kiếm lợi nhuận. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com sẽ giúp ích cho quá trình phân tích của trader.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.