X

USD/CNH tăng bất chấp đồng đô la Mỹ suy yếu do Fed đang gây sức ép lên PBOC

USD/CNH tăng bất chấp đồng đô la Mỹ suy yếu do Fed đang gây sức ép lên PBOC

Nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu đáng kể so với đồng Đô la Mỹ và dữ liệu lạm phát của New Zealand phản ánh mức tăng lạm phát toàn cầu nhưng không đạt được ước tính như kỳ vọng. Cuộc biểu tình của USD/CNH đẩy chỉ số sức mạnh tương đối vào điều kiện mua quá mức.

Tổng quan toàn cảnh thị trường Châu Á hôm nay

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có vẻ sẽ mở cửa cao hơn trong ngày hôm nay sau khi Đô la Mỹ giảm so với các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro khác như Đô la Úc và Đô la New Zealand. Cặp USD/JPY tăng cao thậm chí còn đảo ngược hướng đi trong giờ giao dịch tại Hoa Kỳ.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) đóng cửa cao hơn 0,71% do các nhà đầu tư mua cổ phiếu chu kỳ. Netflix dẫn đầu cổ phiếu công nghệ giảm, với chỉ số Nasdaq 100 nặng về công nghệ đóng cửa 1,49% trong sắc đỏ.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc là một ngoại lệ so với Đồng bạc xanh. USD/CNH đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021 vào sáng nay. Sự suy yếu có thể một phần xuất phát từ sự thay đổi diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang trong vài tháng qua, vì lợi thế lợi tức của trái phiếu Trung Quốc đã giảm mạnh so với kho bạc Hoa Kỳ.

Vào thứ tư, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã giữ lãi suất cơ bản cho khoản vay một năm ổn định ở mức 3,7%, điều đó đã làm thất vọng cho kỳ vọng cắt giảm.

Ngoài các hành động của Fed, sự suy yếu gần đây của đồng Yên Nhật có thể tác động đến phạm vi hoạt động của PBOC, có lẽ là do lo ngại về việc tháo chạy vốn. Tuy nhiên, Fed đã không thuyết phục Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản để đưa ra chính sách.

Hôm qua, BOJ đã công bố một đợt mua trái phiếu mới, tái khẳng định sự ủng hộ đối với chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo. Tỷ giá USD/JPY giảm hơn nửa phần trăm qua đêm.

Biểu đồ lợi tức Trung quốc với Hoa Kỳ

Vấn đề đặt ra “Liệu đồng Đô la Mỹ sẽ tiếp tục trượt giá trong thời gian bao lâu nữa?” Nếu chỉ số DXY giảm xuống dưới mức 100, nó có thể làm xuất hiện thêm điểm yếu từ việc phân tích kỹ thuật trên biểu đồ.

Đồng bạc xanh yếu hơn sẽ là điềm báo tốt cho các tài sản rủi ro, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Nó cũng có thể giúp đẩy giá trái phiếu chính phủ cao hơn ở các nền kinh tế lớn. Trên thực tế, đó là những gì nhà đầu tư có thể thấy trong ngày hôm nay, với lợi suất trái phiếu giảm ở Úc và New Zealand.

New Zealand đã công bố dữ liệu lạm phát quý đầu tiên vào sáng nay. Con số Q1 vượt qua mức 6,9%, dự báo đồng thuận 7,1% của Bloomberg đã tăng từ 5,9% trong Q4. Giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm đã định giá gần 50 điểm cơ bản trong đợt tăng lãi suất tiếp theo của RBNZ dành cho cuộc họp chính sách vào ngày 25 tháng 5.

Đảo quốc sẽ công bố dữ liệu nắm giữ trái phiếu của người không cư trú cho tháng 3 vào cuối ngày hôm nay và trong hôm nay cũng sẽ chứng kiến tỷ lệ thất nghiệp tháng 3 của Hồng Kông với con số tăng cao.

Triển vọng kỹ thuật của USD/CNH

Biểu đồ hàng ngày USD/CNH

Đồng Nhân dân tệ suy yếu đáng kể so với USD trong hai ngày qua, đẩy USD/CNH lên trên đường trung bình động đơn giản 200 ngày của nó. Động thái đó cũng chứng kiến chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vượt qua mức 70, đại diện cho điều kiện “Mua quá nhiều”.

Mặc dù điều đó không có nghĩa là giá sẽ giảm ngay lập tức. Việc chạy cao hơn có thể tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, một đợt Pullback có thể thấy hỗ trợ cung cấp SMA 200 ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.