X

Cổ phiếu châu Á nhảy vọt nhờ sự kích thích của Mỹ

Cổ phiếu châu Á nhảy vọt nhờ sự kích thích của Mỹ

Cổ phiếu châu Á tăng vọt vào thứ Ba, với chứng khoán Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 29 năm. Bởi vì gói cứu trợ đại dịch mà Mỹ đã chờ đợi từ lâu sẽ được mở rộng và thỏa thuận thương mại Brexit hỗ trợ các nhà đầu tư đam mê mạo hiểm.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,9% lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 1991, trong khi cổ phiếu Úc tăng 0,7% và chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,3%.

Cổ phiếu châu Á tăng vọt vào thứ Ba, với chứng khoán Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 29 năm

Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu trước đó để tăng các khoản thanh toán kích thích cho những người Mỹ đủ tiêu chuẩn từ 600 đô la lên 2.000 đô la, gửi biện pháp này lên Thượng viện để bỏ phiếu.

Trong khi không rõ biện pháp này sẽ có giá trị như thế nào tại Thượng viện, việc Tổng thống Donald Trump ký vào Chủ nhật dự luật đại dịch trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la, bao gồm các khoản thanh toán 600 đô la, đã khiến cổ phiếu ở Phố Wall lên mức cao kỷ lục chỉ sau một đêm vì nó làm tăng sự lạc quan về nền kinh tế hồi phục

Stephen Innes, trưởng chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết: “Với Brexit và thỏa thuận kích thích của Hoa Kỳ như một sự đảm bảo cho các nhà đầu tư một tương lai tươi sáng hơn cùng với đó là tránh được các tình huống xấu xảy ra.”

Nhu cầu cao hơn đối với các tài sản rủi ro hơn đã giữ cho đồng đô la Mỹ, vốn thường được coi là tài sản “trú ẩn an toàn”, ở mức ổn định. Nó đã giảm 0,02% so với tiền tệ chính.

Gói kích thích tài chính của Mỹ được gia hạn

Bán khống đồng đô la đã là một giao dịch phổ biến gần đây và các tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai công bố hôm thứ Hai cho thấy điều này có thể tồn tại. Các vị thế bán khống đối với đồng đô la đã tăng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 12 lên 26,6 tỷ đô la, cao nhất trong ba tháng.

Đồng bảng Anh giảm xuống còn 1.3462 USD khi các nhà đầu tư tiếp tục chốt lời bằng đồng tiền này sau xác nhận tuần trước về một thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU được nhiều người mong đợi.

Đồng USD chậm chạp đã củng cố giá vàng, tăng 0,4% lên 1.878,76 USD / ounce.Giá dầu đã hồi phục sau khi giảm trong đêm do lo ngại rằng các hạn chế đi lại mới sau đại dịch COVID-19 sẽ làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu và do triển vọng tăng nguồn cung kéo theo giá.

Bình chọn bài viết
Hải Nguyễn: