X

Casper Coin là gì? Toàn tập về dự án Casper Coin (CSPR)

Casper Coin là gì? Toàn tập về dự án Casper Coin (CSPR)

Casper Coin (CSPR) là một giao thức Blockchain lớp 1 có tiềm năng lớn để các doanh nghiệp cải thiện dịch vụ và sản phẩm, đồng thời nâng cao hiệu quả tiêu dùng và đảm bảo tính phi tập trung cho người dùng. Vậy chính xác thì Casper Coin là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Casper Network là gì?

Casper Network là một nền tảng hợp đồng thông minh

Casper Network là một nền tảng hợp đồng thông minh sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Stake và công nghệ Casper CBC để giúp các doanh nghiệp và nhà phát triển tiếp cận hiệu quả với công nghệ Blockchain.

Casper cho phép các doanh nghiệp lựa chọn các tính năng bảo mật mà họ yêu cầu cho các ứng dụng của mình đồng thời đảm bảo tính ổn định và hiệu suất của tính năng. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp và ứng dụng web3 hợp tác và phát triển cùng Casper Network.

Đội ngũ sáng lập CSPR?

Tổ chức đứng sau sự vận hành và phát triển của Casper Network là CasperLabs. Giám đốc điều hành của CasperLabs là Mrinal Manohar, người có bằng thạc sĩ về khoa học máy tính của Đại học Carnegie Mellon. Ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, từng làm việc tại Oracle, Microsoft, người đứng đầu Sagard Holdings, nhà đầu tư của quỹ Splendid Spoon…

Casper coin giải quyết được vấn đề gì?

Casper có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn trong kinh doanh. Đó là sự cân bằng hiệu quả giữa phân cấp, an ninh mạng và khả năng mở rộng mà không làm giảm khả năng sử dụng.

Không giống như các giao thức khác, Casper luôn cung cấp cho người dùng những công cụ cần thiết nhất cho dự án của họ. Nhằm mục đích quản lý tập trung mã trên blockchain của riêng họ nếu muốn. Nghĩa là, các hợp đồng mới có thể được chạy dưới dạng thử nghiệm mà không phải trả chi phí cho cơ sở hạ tầng nút đầy đủ. Đồng thời, dự án này còn có thể cải tiến và tùy chỉnh hoạt động tốt hơn.

Điều tôi đặc biệt muốn nói ở đây là: Khi nói về mức tiêu thụ năng lượng, có 400 nút hoạt động. Ngoài ra, Casper tiết kiệm năng lượng hơn 47.000% và 136.000% so với mạng Ethereum và Bitcoin.

Những tính năng nổi bật của Casper Network

Những tính năng nổi bật của Casper Network

Casper Proof of Stake (CBC)

Casper Network được tạo ra trên nền tảng Ethereum. Sau đó, Casper mở rộng và triển khai theo các thông số kỹ thuật của CBC Casper. Với các tính năng như tính hoàn chỉnh, tính linh hoạt và khả năng nâng cấp, Casper được bảo mật một cách vững chắc. Điều này cho phép người dùng tự động điều chỉnh thời gian khối dựa trên điều kiện mạng.

Tối ưu hóa cho người dùng

Casper Network tập trung vào việc triển khai các lợi ích và tính năng tốt nhất trong dự án để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Các hợp thông minh được cung cấp miễn phí, cho phép người dùng hưởng lợi từ hiệu suất của WebAssembly, đảm bảo hoạt động trơn tru trong khi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định giống như cách mà các doanh nghiệp khác làm. Hơn nửa, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn phát triển các ứng dụng an toàn hay những ứng dụng yêu cầu sự cho phép của mạng.

Highway Protocol

Highway hỗ trợ tính toán linh hoạt với thời gian khối có thể điều chỉnh, trong khi cơ chế PoS của Casper Network cho phép người dùng Sharding phi tập trung. Casper Network giúp xử lý các giao dịch nhanh chóng và giải quyết các vấn đề tồn đọng của doanh nghiệp.

Đa dạng ngôn ngữ, thân thiện với nhà phát triển

Casper Network chú trọng vào việc hỗ trợ các nhà phát triển sử dụng WebAssembly. Trên thực tế, Casper hướng đến một thiết kế đơn giản, hiện đại và quen thuộc mà các nhà phát triển web 2.0 có thể sử dụng thay vì lập trình bằng ngôn ngữ độc quyền như Solidity.

Do đó, cả nhà phát triển và doanh nghiệp đều có thể bắt đầu với Casper Network ngay lập tức, tự do phát triển các ý tưởng nền tảng ứng dụng của riêng họ.

Đội ngũ phát triển chuyên nghiệp

Casper Network được tạo ra bởi nhóm chuyên gia Ethereum dày dạn kinh nghiệm, đặt nền tảng cho sự phát triển tương lai trong các lĩnh vực như tính hoàn thiện, tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh. Casper Network đã thu hút một số lượng lớn người tham gia do nền tảng ban đầu chất lượng cao, tính bảo mật và khả năng thích ứng.

Casper Coin là gì?

Tìm hiểu Casper Coin là gì?

Casper Coin là mã thông báo tiện ích chính thức của hệ sinh thái Casper Network.

Thông tin chi tiết về CSPR coin

  • Token Name: Casper Network.
  • Ticker: CSPR.
  • Blockchain: Casper Network.
  • Token Type: Utility Token.
  • Circulating Supply: 3,751,668,755.
  • Total Supply: 10,680,610,710

Quá trình phát triển của dự án Casper Coin

  • Vào tháng 11 năm 2018, Casper đã viết mã đầu tiên của mình. Chạy Alpha Testnet trước năm 2010 trước khi ra mắt mainnet chính thức.
  • Tính đến thời điểm hiện tại, Casper có hơn 120 trình xác nhận. Bao gồm Hash Mark, SNZ Pool, Stalke Fish và các nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng khác…
  • Ngoài ra, Trail of Bits đã kiểm tra thành công thuật toán đồng thuận. Không có hạng mục nào cần thay thế, sửa chữa.
  • Mặt khác, Casper đã hợp tác với BitGo để hoàn thành kiểm toán hợp đồng thông minh. Tiếp theo là Cardinal Cryptography để kiểm tra độ căng của mạng.
  • Cùng với việc phát hành Delta Testnet, Casper Coin là một mạng không được phép. Tức là mạng không yêu cầu quyền và xác thực, đồng thời vẫn có thể tham gia và rời khỏi mạng một cách độc lập. Hiện tại, số lượng người xác nhận đang tăng lên mỗi ngày.
  • Mainnet đã được ra mắt như dự kiến ​​vào khoảng đầu năm.

Mục đích sử dụng của CSPR coin là gì?

  • Reward: Đồng tiền CSPR được sử dụng để thưởng cho người xác thực giúp duy trì mạng hoạt động.
  • Trả phí: Người dùng có thể sử dụng CSPR coin để thanh toán phí giao dịch cho các hoạt động On Chain
  • Staking: Chủ sở hữu CSPR coin có thể đặt cược đồng xu này để giúp duy trì mạng Casper trong khi cũng nhận được phần thưởng.

Casper Coin có thể mua bán và lưu trữ ở đâu?

Casper Coin có thể mua bán và lưu trữ ở đâu?

Casper Coin hiện đã được niêm yết chính thức trên một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín, bao gồm: Gate.io, Huobi Global, MEXC Global, OKX, Coinlist, XT.COM, ZB, BKEX, BitMart, LBank, CoinEx,… Trong đó, OKX có khối lượng giao dịch cao nhất, chiếm 26,29% tổng khối lượng.

Hơn nữa, CSPR Token được hỗ trợ bởi các ví lưu trữ phổ biến sau trên thị trường: MEW, Trust Wallet, Coin98 Wallet, … hoặc người dùng có thể lưu trữ trên các ví sàn giao dịch, tuy nhiên vui lòng bảo mật và tránh lưu trữ lâu dài.

Như vậy, Casper Network cho phép các dự án quản lý tập trung mã trên Blockchain của riêng họ bằng cách sử dụng các công cụ tiên tiến. Do đó, các hợp đồng mới có thể được tạo và thử nghiệm miễn phí, đơn giản hóa quy trình và cho phép tùy chỉnh liên tục. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Casper Coin là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.