X

Sau khi không bảo vệ được phạm vi mở cửa hàng tháng, giá vàng dễ bị tổn thương

Sau khi không bảo vệ được phạm vi mở cửa hàng tháng, giá vàng dễ bị tổn thương

Giá vàng đã tăng trở lại từ mức thấp hàng tháng mới (1643 USD) khi nó cố gắng tìm lại sự sụt giảm sau bản cập nhật chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, nhưng nó có thể phải vật lộn để duy trì sự phục hồi từ mức thấp hàng năm (1615 USD) vì nó không thành công bảo vệ phạm vi mở đầu cho tháng 10.

Vàng theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 50 ngày

Vàng dường như đang phản ánh hành động giá của tháng 8 khi nó theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 50 ngày ($1711) và kim loại quý này có thể tiếp tục giảm trong những ngày tới khi lợi suất trái phiếu kho bạc đạt mức cao mới hàng năm.

Kỳ vọng về lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ dường như sẽ kéo giá vàng khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì cách tiếp cận hiện tại để chống lạm phát và vàng miếng có thể đối mặt với những sóng gió bổ sung trước quyết định lãi suất tiếp theo của Fed vào ngày 2 tháng 11 vì nó gây áp lực lên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) để theo đuổi một chính sách hạn chế cao.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy Fed có thể tăng lãi suất

Trong tương lai, công cụ FedWatch của CME hiện cho thấy khả năng cao hơn 90% về một đợt tăng lãi suất 75bp khác trong bối cảnh giá cả tiếp tục tăng ở Hoa Kỳ và FOMC có thể đưa ra hướng dẫn diều hâu cho phần còn lại của năm khi Ngân Hàng Trung Ương đấu tranh để kiềm chế lạm phát.

Như đã nói, vàng có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 50 ngày ($1711) khi nó vật lộn để duy trì trên đường trung bình động và vàng có thể phục hồi từ mức thấp hàng năm ($1615) khi nó không thể bảo vệ phạm vi mở đầu cho tháng 10.

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng giao dịch ở mức thấp mới hàng tháng (1643 đô la) sau khi vật lộn để giữ trên đường SMA 50 ngày (1713 đô la) và kim loại quý này có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tiêu cực trong đường trung bình động giống như hành động giá đã thấy vào tháng 8.

Cần đóng cửa dưới vùng $1648 (mở rộng 50%) để đưa chồng chéo Fibonacci vào khoảng $1601 (mở rộng 38,2%) đến $1618 (thoái lui 50%) trên radar, với mức phá vỡ dưới $1584 (thoái lui 78,6%) mở đầu vào tháng 4 năm 2020 thấp ($1568).

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để đóng cửa dưới vùng $1648 (mở rộng 50%) có thể tạo ra các điều kiện giới hạn phạm vi đối với giá vàng, với việc di chuyển trên vùng $1690 (thoái lui 61,8%) lên $1695 (mở rộng 61,8%), nâng phạm vi cho một bài kiểm tra khác về đường trung bình động.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.