X

Top 5 các sàn chứng khoán Việt Nam đáng giao dịch hiện nay

Top 5 các sàn chứng khoán Việt Nam đáng giao dịch hiện nay

Nếu như nhà đầu tư lựa chọn được một sàn chứng khoán đáng uy tín thì cũng sẽ đảm bảo sự an toàn và tính công bằng trong giao dịch. Nhờ vậy mà những trader cũng có thể tập trung cao độ vào việc nâng cao thành quả đầu tư của mình.

Nhưng trên thị trường chứng khoán hiện nay lại có quá nhiều broker nên sẽ rất khó để chọn. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp nhà đầu tư chọn lọc ra Top 5 các sàn chứng khoán Việt Nam chất lượng nhất, để nhà giao dịch tham khảo, rồi tìm ra một sàn giao dịch thích hợp với mình nhé!

Sàn chứng khoán là gì?

Giải đáp ý nghĩa của sàn chứng khoán

Sàn chứng khoán là một hệ thống giao dịch bao gồm nhiều loại chứng khoán trên thị trường. Mà tại đó, những nhà đầu tư có thể trực tiếp tiến hành các hoạt động như trao đổi, mua bán, cũng như thực hiện công việc chuyển nhượng các loại chứng khoán khác nhau tại đây.

Các sàn chứng khoán tại Việt Nam đều được xem như là một môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho người mua hay người bán được gặp gỡ nhau thông qua nhiều hoạt động giao dịch đa dạng. Bên cạnh đó thì các broker chứng khoán Việt Nam cũng hỗ trợ công việc như phát hành và thu hồi lại chứng khoán.

Chính xác hơn thì giống như là một nhà trung gian để thực hiện các nghĩa vụ nợ hoặc vốn cho các nhà đầu tư dưới dạng chi trả cổ tức, lãi tức,…

Các sản phẩm giao dịch trên các sàn chứng khoán Việt Nam đều đa dạng, chẳng hạn như cổ phiếu, cổ phiếu blue chip, trái phiếu, các chứng chỉ quỹ, các hợp đồng,… Vì vậy, mà các sàn chứng khoán Việt Nam lúc nào cũng diễn ra rất sôi nổi, nhất là việc cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chứng khoán để trader đầu tư tốt hơn.

Vai trò của các sàn chứng khoán Việt Nam

Nếu nhà đầu tư muốn thực hiện giao dịch chứng khoán nhưng lại không thao tác trên các sàn chứng khoán Việt Nam uy tín thì cơ hội gặp rủi ro là rất cao, bởi không một ai có thể đảm bảo đối tượng giao dịch với nhà đầu tư thực sự là tốt.

Hoặc thậm chí không có bất cứ một quy định nào hay nguyên tắc nào có thể ràng buộc các bên tham gia giao dịch. Chính vì vậy mà nguy cơ thua lỗ hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây sẽ là một số vai trò quan trọng của các sàn chứng khoán Việt Nam như sau:

Huy động nguồn vốn

Vai trò của các sàn chứng khoán

Các sàn chứng khoán Việt Nam là một nơi mà những dòng tiền kinh doanh được tập kết lại với nhau, dưới hình thức là nhà đầu tư sử dụng những khoản tiền dư giả rồi tiến hành góp vốn vào các công ty nhằm mục đích sở hữu chứng khoán của họ.

Chính việc này sẽ dẫn đến vấn đề phân chia nguồn tài nguyên thích hợp, thay vì nhà đầu tư chỉ sử dụng tiền dùng trong quá trình sinh hoạt hay tiêu dùng, gửi tiền tiết kiệm thì ngay bây giờ tiền sẽ được huy động vào hoạt động kinh doanh của công ty. Điều đó, cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng nền kinh tế tăng cao hơn.

Tạo ra sân chơi đầu tư

Nhờ có các sàn chứng khoán Việt Nam hay các doanh nghiệp hoặc tổ chức đã tiến hành huy động được một nguồn vốn khủng, tạo điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh, giúp phát triển kinh doanh đầu tư hay tăng thêm thị phần,…

Ngoài ra, những cơ quan này giúp việc thực hiện sáp nhập hay mua lại trên các sàn chứng khoán Việt Nam thông qua thỏa thuận trên thị trường chứng khoán được thuận tiền, dễ dàng hơn. Có lẽ, cũng vì điều này mà hầu như các công ty đều cố gắng đạt đủ tiêu chuẩn để tham gia vào các sàn chứng khoán Việt Nam.

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

Các sàn chứng khoán Việt Nam tái phân phối

Các sàn chứng khoán Việt Nam thường đóng vai trò vô cùng quan trọng, hạn chế sự mất bình đẳng đối với thu nhập giữa những nhà đầu tư với nhau. Một khi đã trở thành thành viên của các sàn chứng khoán Việt Nam thì trader được phép sở hữu các loại cổ phiếu mà công ty đã phát hành.

Vấn đề này sẽ làm cho một số nhà đầu tư đồng sở hữu công ty cũng sẽ tăng lên, nhờ vậy mà tất cả nhà đầu tư đều có cơ hội nhận được cổ tức từ quá trình kinh doanh của tổ chức. Cho dù là nhà đầu tư mới hay chuyên nghiệp thì đều có thể được phân chia lợi nhuận khi có sự phát triển giá chứng khoán.

Hợp tác để quản lý

Sàn chứng khoán đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư

Các sàn chứng khoán Việt Nam khi thực hiện phát hành chứng khoán ra thị trường thì những tổ chức đầu tư đã đồng ý công ty sẽ được sở hữu bởi nhiều nhà đầu tư trên thị trường hơn nữa.

Ngay lúc này thì vấn đề quản lý của công ty sẽ đạt hiệu quả cao hơn, vừa đảm bảo lợi ích cho những nhà đầu tư, vừa tiếp tục duy trì sự tăng trưởng của cơ quan. Khi đó sự hợp tác quản lý giữa các sàn chứng khoán Việt Nam với người sở hữu sẽ được nâng cao hơn khi so với các doanh nghiệp tư nhân trên thị trường chứng khoán.

Các sàn chứng khoán uy tín Việt Nam tạo ra cơ hội đầu tư

Trên các sàn chứng khoán Việt Nam thì mở ra nhiều cơ hội đầu tư dành cho toàn bộ thành viên tham gia. Thậm chí là nhà đầu tư lớn sở hữu số vốn to hay là những người đầu tư mới tham gia thị trường với số vốn ít, nhưng quan trọng là có nhiều loại chứng khoán đều thích hợp từng nhu cầu hay chiến thuật giao dịch của từng trader.

Nhà đầu tư có thể tự do đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu mà mình yêu thích hoặc thậm chí là tham gia đầu tư vào các quỹ đầu tư tài chính trung gian. Do đó, nguồn lợi nhuận của từng cá nhân sẽ khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo có cơ hội kinh doanh từ các sàn chứng khoán Việt Nam.

Khả năng tài chính dành cho dự án

Các sàn chứng khoán Việt Nam cũng là một nơi mà nhà nước có thể kêu gọi hay bổ sung thêm nguồn vốn cho các kế hoạch kinh doanh lớn nhỏ khác nhau. Thay vì tăng thuế lên cao để làm tăng doanh thu cho ngân sách thì có thể lợi dụng những khế ước nợ trên các sàn chứng khoán Việt Nam thì nhà nước sẽ nhận được một nguồn vốn thích hợp khi nhà đầu tư mua những khế ước đó.

Làm thước đo trong nền kinh tế

Một thước đo phản ánh tình hình chung của nền kinh tế tại quốc gia đó.

Sự biến động của giá trên các sàn chứng khoán Việt Nam cũng là một thước đo phản ánh tình hình chung của nền kinh tế tại quốc gia đó. Do đa số những công ty phát hành chứng khoán đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trên thị trường.

Nếu thị trường có xu hướng giá tăng tức là nền kinh tế chung tại quốc gia đó đang có sự ổn định và ngược lại, khi thị trường có giá giảm thì có nghĩa là đang phải đối mặt với một vài thách thức đáng lo ngại trên thị trường.

Xem thêm: https://sanuytin.com/phan-mem-phan-tich-chung-khoan/

Top 5 các sàn chứng khoán Việt Nam

Sàn chứng khoán Hose

Sàn chứng khoán Hose thành phố Hồ Chí Minh

Đứng đầu top các sàn chứng khoán uy tín Việt Nam, Sở giao dịch chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh hay còn được gọi tên khác là Hose, được thành lập vào năm 2000, dưới sự quản lý của Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước và hiện đang được niêm yết tại thị trường Việt Nam.

Sàn môi giới này có mã chứng khoán ký hiệu là VN30 là mã chỉ số của cổ phiếu có giá trị nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay.

Tất cả chứng khoán đều được niêm yết trên sàn Hose nên có sự uy tín cao, bởi các loại chứng khoán đều được phát hành từ những doanh nghiệp đảm bảo đủ tiêu chí nghiêm ngặt thì mới được niêm yết tại các sàn chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, các sàn chứng khoán Việt Nam còn chịu sự quản lý trực tiếp của nhà nước, nên đảm bảo an toàn khi đầu tư.

Sàn chứng khoán HNX

Các loại sàn chứng khoán hiện nay

Đây là một trong những sàn chứng khoán Hà Nội ra đời vào năm 2009 và có nhiệm vụ là tổ chức quản lý hoạt động giao dịch tại thị trường chứng khoán. Do đó, sàn HNX có độ tin cậy cực kỳ cao với hơn 73 doanh nghiệp là thành viên tham gia.

Bên cạnh đó thì các sàn chứng khoán Việt Nam không có quy định về những đơn vị giao dịch trong những lần giao dịch thỏa thuận, thông qua việc cung cấp nhiều sản phẩm đầu tư như cổ phiếu, chứng chỉ quỹ ETF, chứng khoán phái sinh, trái phiếu,…

Sàn chứng khoán SSI

Sàn chứng khoán SSI nổi tiếng tại Việt Nam

Sàn giao dịch chứng khoán SSI được sáng lập bởi công ty cổ phần chứng khoán SSI và cũng trực thuộc thành viên tại sàn Hose và nằm trong top các sàn chứng khoán uy tín Việt Nam. Nên về độ uy tín thì nhà đầu tư không cần phải bận tâm, do hiện nay thì SSI đang liên kết rất nhiều đối tác lớn trên thị trường, nhằm đem lại nền tảng dịch vụ đầu tư chứng khoán tốt nhất trên thị trường.

Ngoài ra, SSI còn nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam và đa số đều hướng đến đối tượng đầu tư là cá nhân, nhưng điểm hạn chế đó là chi phí hỗ trợ tại sàn chứng khoán khá cao, do SSI sử dụng khoản phí này để thuê đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng kỹ năng giao dịch tốt giúp trader phân tích thị trường chính xác hơn.

Sàn chứng khoán VPS

Sàn chứng khoán VPS uy tín không?

Sàn VPS chính thức thành lập vào năm 2006 bởi công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Do đó, cũng là một trong các sàn chứng khoán Việt Nam nổi tiếng về đặt lệnh nhanh chóng nhờ hệ thống Online Trading cũng như hỗ trợ ứng tiền bán chứng khoán trước cho nhà đầu tư.

Trader có thể đặt lệnh thông qua gọi điện thoại trực tiếp cho đội ngũ chuyên gia tư vấn của sàn là có thể bắt đầu trải nghiệm giao dịch trực tuyến, thông minh và vô cùng dễ dàng sử dụng kể cả là người mới tham gia.

Sàn chứng khoán VCBS

Top các sàn chứng khoán Việt Nam

Đây là một trong các sàn chứng khoán Việt Nam được thành lập bởi ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam vào năm 2002. Cho nên, nhà đầu tư cứ thoải mái giao dịch với việc mở tài khoản miễn phí và kèm theo nhiều công cụ hỗ trợ phân tích thị trường hay những báo cáo tài chính cũng như lời khuyên từ đội ngũ chuyên gia tại VCB.

Hệ thống giao dịch tại VCBS giúp chọn lọc ra hàng loạt danh sách các cổ phiếu tiềm năng, giúp tiết kiệm được khoảng thời gian tìm kiếm hay phải nghiên cứu cổ phiếu khi giao dịch. Sàn VCBS cũng trực thuộc thành viên của HNX, một thương hiệu lớn mạnh mẽ trên thị trường hiện nay.

Trên đây là Top 5 các sàn chứng khoán Việt Nam đáng tin cậy đã được Sanuytin.com tiến hành phân tích và đánh giá kỹ càng và việc còn lại của trader là tìm hiểu thật cẩn thận những quy định hay chính sách ưu đãi tại các sàn giao dịch, để không bị ảnh hưởng gì đến quyền lợi của mình nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.