X

Thị trường Châu Á Thái Bình Dương đã gây ảnh hưởng đến tỷ giá AUD/USD

Thị trường Châu Á Thái Bình Dương đã gây ảnh hưởng đến tỷ giá AUD/USD

Đô la Úc tăng cao hơn so với USD, nhưng cổ phiếu APAC có thể giảm và Bắc Kinh phản ứng với khủng hoảng năng lượng, giá than duy trì ở mức kỷ lục. Trong khi đó, năng lượng tăng của AUD/USD đang mờ dần, nhưng bên phe bán có thể không đạt được kỳ vọng.

Dự báo thị trường Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đang phải đối mặt với một ngày diễn biến trái chiều khác sau khi Phố Wall chứng kiến ngày thứ ba mất điểm. Chỉ số S&P 500 chuẩn giảm 0,24% vào lúc đóng cửa.

Các nhà đầu tư đang bắt đầu coi rủi ro lạm phát là mối đe dọa trực tiếp hơn đối với tăng trưởng kinh tế. Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2021 trong báo cáo triển vọng kinh tế thế giới mới nhất của mình.

IMF cũng nâng cao triển vọng lạm phát của mình, với lý do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra. Trung Quốc và Hoa Kỳ đều giảm 0,1% so với triển vọng trước đó.

Đại dịch đã thúc đẩy giá cao hơn trên hầu hết các lĩnh vực từ thực phẩm đến chip máy tính. Apple đã báo cáo trong đêm rằng họ sẽ cắt giảm mục tiêu sản xuất iPhone do cuộc khủng hoảng chip toàn cầu. Thông báo đó có thể sẽ đè nặng lên cổ phiếu công nghệ trong những ngày tới.

Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng cùng với Châu Âu và Hoa Kỳ ở mức độ nhẹ hơn. Lũ lụt trên diện rộng khắp các khu vực sản xuất than của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình trạng năng lượng của nước này trong tuần qua.

Trung Quốc đã phản ứng bằng cách tăng mức phí mà các công ty điện lực có thể tính phí. Mặc dù điều đó có thể giúp giảm bớt một số áp lực, nhưng chiến lược này lại đi ngược lại với mục tiêu rộng lớn hơn của Bắc Kinh là giảm lượng khí thải.

Giá Uranium tăng kỷ lục trong đêm. Chất phóng xạ là nguồn nhiên liệu chính cho các lò phản ứng hạt nhân. Hành động giá tích cực có thể là kết quả của một lá thư được gửi tới Ủy Ban Châu Âu thay mặt cho mười quốc gia EU yêu cầu rằng năng lượng hạt nhân được công nhận là một nguồn năng lượng xanh.

Uranium đã tăng cao hơn trong năm nay sau khi một số hoạt động mua đầu cơ thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Bảng xếp hạng kinh tế ngày nay cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Hàn Quốc đang ở mức cao, theo sau là các đơn đặt hàng máy móc cho tháng 8 bên ngoài Nhật Bản. Ngân hàng ANZ của New Zealand sẽ báo cáo dữ liệu sơ bộ về niềm tin kinh doanh cho tháng 10 vào cuối ngày hôm nay và ngày sẽ kết thúc với cán cân thương mại tháng 9 của Trung Quốc.

Các nhà phân tích dự đoán thương mại xuyên biên giới sẽ chậm lại, với ước tính đồng thuận là 46,8 tỷ USD. Con số đó sẽ giảm từ 58,34 tỷ đô la vào tháng 8.

Dự báo kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD dường như đang mất đi một số động lực tăng khi mở phiên APAC. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang xoay vòng thấp hơn, trong khi MACD có vẻ đang kiểm duyệt. Việc quay trở lại đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày bị vi phạm gần đây có thể nằm trong thẻ. Mức tăng đối với những người bên phía mua có thể là mức 0,74 áp đặt về mặt tâm lý.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.