X

Các mô hình nến cho thấy Bitcoin (BTC/USD) tăng giá trong quý 2

Các mô hình nến cho thấy Bitcoin (BTC/USD) tăng giá trong quý 2

Trong quý đầu tiên của năm 2023, Bitcoin (BTC/USD) được hưởng lợi từ việc giảm kỳ vọng lãi suất và các chất xúc tác cơ bản khác dẫn đến hành động giá nhảy vọt, tăng hơn 70%. Câu hỏi đặt ra là liệu những người đầu cơ giá lên có giữ quyền kiểm soát và đẩy giá về mức trước chiến tranh không?

Từ quan điểm kỹ thuật, ba thanh nến cuối cùng trên biểu đồ hàng tháng đại diện cho hành động giá của quý đầu tiên.

Mặc dù, các yếu tố thúc đẩy kỹ thuật của hành động giá quý 2 có thể cung cấp tổng quan chuyên sâu về các yếu tố cơ bản có thể góp phần xác định xu hướng cơ bản.

Tóm tắt hành động giá Q1

  • Tháng 1 (nến dài, toàn thân) – Bitcoin (BTC/USD) tăng giá trong quý 2, tăng gần 40% trước khi chạm ngưỡng kháng cự xung quanh mức cao nhất vào tháng 9 năm 2022 là 22.781 đô la.
  • Tháng 2 (giá mở và đóng quanh mức tương tự, ngay trên mức cao nhất tháng 9 năm 2022)
    – Trong phân tích kỹ thuật, doji là một mô hình nến đơn phát triển khi một thân hẹp hình thành ở giữa phạm vi hàng tháng (cao tháng 2 và thấp). Khi phe mua và phe bán không đạt được lực kéo, giá ổn định quanh giá mở cửa hàng tháng, cho thấy sự do dự.
  • Tháng 3 (nến toàn thân với bấc dài phía dưới) – Với sự thất bại của các ngân hàng nêu trên đã thúc đẩy nhu cầu về Bitcoin, giá đã vượt qua một ngưỡng kháng cự lớn khác hiện đang giữ dưới dạng hỗ trợ tại MA 50 tháng (đường trung bình động) ).

Biểu đồ hàng tháng của Bitcoin (BTC/USD)

Biểu đồ hàng tháng của Bitcoin (BTC/USD)

Bằng cách tập trung vào các biến động trung hạn về giá, biểu đồ hàng tuần có thể giúp làm nổi bật các mức hỗ trợ và kháng cự bổ sung. Sau khi kiểm tra lại một thời gian ngắn đường MA200 ngày (ngay trên mức tâm lý 25.000 đô la), giá đã bị giảm nhẹ, buộc BTC phải giảm giá. Tuy nhiên, với sự thất bại của SVB đã kích hoạt một đợt tăng giá khác, Bitcoin đã tăng cao hơn trước khi thiết lập mức cao mới vào năm 2023 là 28.936 đô la.

Điều này dẫn đến cái được gọi là mô hình ba phương pháp tăng (mô hình năm nến biểu thị sự tiếp tục của xu hướng tăng hiện có).

Biểu đồ hàng tuần của Bitcoin (BTC/USD)

Biểu đồ hàng tuần của Bitcoin (BTC/USD)

Các cấp độ kỹ thuật cần theo dõi trong quý 2 của Bitcoin (BTC/USD)

Trong 12 tuần tới, những thay đổi trong tâm lý có thể đẩy giá Bitcoin theo một trong hai hướng. Với giá hiện đang giao dịch quanh mức thoái lui 61,8% của động thái 2020 – 2021 ($28,737), phe mua sẽ cần giữ trên mức này để duy trì kiểm soát xu hướng ngắn hạn và dài hạn. Trên đó là một mức kháng cự lịch sử quan trọng khác ở mức tâm lý 32.000 đô la và sau đó là điểm giữa của động thái nói trên ở mức 36.425 đô la.

Tuy nhiên, nếu các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hành động giá, BTC có thể giảm trở lại mức 27.000 đô la trước khi giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo tại MA200 tuần (hiện ở mức 25.460 đô la). Dưới mức đó là mức cao nhất vào tháng 9 năm 2022, việc phá vỡ mức này có thể đẩy giá trở lại mức cao nhất vào tháng 12 năm 2017 ở mức 19.666 đô la.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.