X

Tổng hợp danh sách các mã chứng khoán nổi bật nhất

Tổng hợp danh sách các mã chứng khoán nổi bật nhất

Giai đoạn cuối năm 2021 và bước sang năm mới 2022, thì thị trường chứng khoán ở khu vực Châu Á luôn được các chuyên gia gọi là ‘Thời kỳ hoàng kim, với dự đoán sẽ xuất hiện nhiều cổ phiếu tiềm năng. Ngay từ lúc này, nhà đầu tư hãy tranh thủ cơ hội để tìm hiểu và nghiên cứu các mã chứng khoán tốt nhất ở tương lai thay vì phải rót tiền vào những kênh đầu tư khác không đảm bảo an toàn cũng như thua lỗ cao nhé.

Kinh nghiệm chọn lựa các mã chứng khoán đầu tư thông minh

Khi tham gia đầu tư vào chứng khoán thì trader cần có sự am hiểu, bởi đây không phải là một kênh đầu tư chỉ nhờ vào sự may mắn để kiếm tiền. Và thực tế cũng có nhiều người giàu lên vì chứng khoán và cũng phá sản vì chứng khoán.

Vì thế, việc chọn được các mã chứng khoán là bước đầu tiên quyết định 70% phi vụ đầu tư của trader có thành công hay không. Vậy nên, nhà đầu tư hãy căn cứ theo tiêu chí dưới đây để chọn được cho bản thân mình một mã chứng khoán đầu tư tốt.

Giá trị vốn hóa của các mã chứng khoán

Giá trị vốn hóa của một doanh nghiệp được nhận định là yếu tố xem xét để lựa chọn các mã chứng khoán hiện nay.

Giá trị vốn hóa của một doanh nghiệp được nhận định là yếu tố xem xét để lựa chọn các mã chứng khoán hiện nay. Bởi nhờ những dữ liệu đó mà trader có thể đánh giá được tình hình hoạt động của công ty mà bản thân trader đã mua cổ phiếu ra sao, nắm rõ được vốn hóa của công ty về chi phí tài sản của doanh nghiệp ở một thời gian nhất định.

Chính xác chính là tổng giá trị cổ phiếu, nợ dài hạn và những khoản thu nhập đã được công ty giữ lại ra sao,… Từ đó phân tích và xem xét quá trình hoạt động của doanh nghiệp có thực sự tốt hay không, lời hay thua lỗ.

Một công ty hay doanh nghiệp sở hữu giá trị vốn hóa cao chứng tỏ công ty đó rất đáng tin cậy, với thời gian thành lập cũng lâu năm. Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là nếu công ty có vốn hóa cao, cùng thời gian tồn tại lâu thì giá cổ phiếu cũng sẽ rất cao và tốc độ tăng giá của cổ phiếu cũng chậm dần.

Những dự án, chiến lược kinh doanh tác động đến giá cổ phiếu

Hãy thử nhìn vào tương lai và tính khả thi của những dự án đầu tư của công ty mà trader đang có dự định sẽ mua cổ phiếu

Hãy thử nhìn vào tương lai và tính khả thi của những dự án đầu tư của công ty mà trader đang có dự định sẽ mua cổ phiếu, bởi chính nó sẽ quyết định giá của các mã chứng khoán lên cao hay xuống thấp.

Với những doanh nghiệp đang có dự án kinh doanh tiềm năng thì tất nhiên ở tương lai giá cổ phiếu cũng sẽ tăng cao, nhưng trường hợp có sự cố xảy ra hay bị yếu tố nào đó tác động trực tiếp đến doanh nghiệp, đến quá trình kinh doanh của công ty thì làm cho giá cổ phiếu suy giảm.

Vậy nên, nhà đầu tư nên thường xuyên cập nhật bảng tin tức, nhất là những dự án kinh doanh lớn của công ty có các mã chứng khoán mà bản thân trader đang muốn đầu tư.

Xem thêm: Danh sách cổ phiếu blue chip Việt Nam 2022

Chọn các mã chứng khoán của ngành tiềm năng

Để quá trình chọn các mã chứng khoán được dễ dàng thì tốt nhất trader nên khoanh vùng những nhóm ngành đầu tư của mình

Để quá trình chọn các mã chứng khoán được dễ dàng thì tốt nhất trader nên khoanh vùng những nhóm ngành đầu tư của mình, bên cạnh việc chọn lĩnh vực đầu tư có thế mạnh thì nên chọn các mã chứng khoán của công ty hay doanh nghiệp đang kinh doanh những mảng phát triển trong tương lai.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia thì những lĩnh vực đầu tư tiềm năng nhất thuộc về nhóm ngành nghề: Bất động sản, xây dựng, công nghệ nhân tạo – AI, sản phẩm nông nghiệp, Logistics, y tế, ngân hàng,… Do đó, nhà đầu tư có thể tập trung vào những mảng đầu tư này.

Bổ sung thêm kiến thức về chứng khoán, tài chính

Để trụ vững trong thị trường này, có khả năng tồn tại lâu hay làm giàu từ nó thì bắt buộc trader phải bổ sung thêm kiến thức

Để trụ vững trong thị trường này, có khả năng tồn tại lâu hay làm giàu từ nó thì bắt buộc trader phải bổ sung thêm kiến thức, cần chú trọng học hỏi về đầu tư chứng khoán để nó trở thành một nghề của trader thay vì chỉ là một hình thức để kiếm tiền.

Những nhà doanh nhân, tỷ phú họ có tài năng, giỏi giang nhưng vẫn không ngừng nỗ lực học hỏi. Qua đó, có được những góc nhìn khác nhau, đưa ra sự lựa chọn cùng khả năng dự đoán được các mã chứng khoán tốt để đầu tư sinh lợi nhuận.

Bởi vậy, trader có thể nhìn thấy đa số các mã chứng khoán hấp dẫn luôn rơi vào trong tay của những người giàu, chứ người bình thường chỉ chọn lựa được những mã cổ phiếu mang tính tầm trung hoặc thua lỗ mà thôi.

Các mã chứng khoán tốt hiện nay

Mã chứng khoán VinGroup – VIC

Hiện tại thì mức giá cổ phiếu của công ty đang rơi vào mức giá cao nhất

Đứng đầu danh sách mã chứng khoán có thể nhắc đến tập đoàn Vingroup, với người đứng đầu tập đoàn là ông “Nguyễn Nhật Vượng” khi liên tục có nhiều định hướng phát triển, xây dựng tập đoàn dẫn đầu về nhiều lĩnh vực như bất động sản, sức khỏe, sản xuất ô tô,…

Với vốn hóa của tập đoàn là 384,920.60 tỷ đồng, có thể mua được những công ty khác trên các sàn chứng khoán. Hiện tại thì mức giá cổ phiếu của công ty đang rơi vào mức giá cao nhất – Một mức giá ước ao của nhiều công ty khác khi vẫn đang trong giai đoạn tăng giá.

Năm 2020, cổ phiếu VIC đã chính thức trở thành siêu cổ phiếu ở thị trường Việt Nam, các mã chứng khoán của Vingroup được săn đón rất nhiều, bất chấp giá đang cao. Trong tương lai, đây có thể là mã cổ phiếu tiềm năng nhất khi vị CEO của Vingroup liên tục đưa ra nhiều kế hoạch kinh doanh mới thiên về công nghệ, điện tử,….

Mã chứng khoán Vietcombank

Đây cũng chính là cổ phiếu được săn đón nhất trong vài năm trở lại đây và sức nóng của nó vẫn chưa hề giảm

Nhắc đến các mã chứng khoán ngân hàng thì không thể bỏ qua cái tên Vietcombank. Đây cũng chính là cổ phiếu được săn đón nhất trong vài năm trở lại đây và sức nóng của nó vẫn chưa hề giảm, khi giá của nó liên tiếp tăng giữ vững được phong độ trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank được chuyên gia dự đoán sẽ còn tăng mạnh ở tương lai, khi ngân hàng đang dần định hướng phát triển lĩnh vực công nghệ, số hóa ngân hàng để bắt kịp xu hướng trên thế giới. Vậy nên, nếu đầu tư thì đây chính là một trong các mã chứng khoán chất lượng nhất.

Mã chứng khoán Vinamilk

Đây là mã chứng khoán an toàn, uy tín và đáng tin cậy để đầu tư lâu dài.

Vinamilk được thành lập năm 1976, đến hiện nay thì đây là công ty sữa lớn nhất Việt Nam, về thương hiệu, uy tín và quy mô thì đây là công ty có bề dày lịch sử. Bởi vậy trước hết đây là mã chứng khoán an toàn, uy tín và đáng tin cậy để đầu tư lâu dài.

Nhìn vào biểu đồ tài sản và lợi nhuận thì thấy rõ đường đi lên, vậy nên có thể thấy về hoạt động kinh doanh của công ty Vinamilk hiện này khá tốt. Với đà phát triển như vậy, kèm các dự án đầu tư mới của công ty thì đây là công ty đầy tiềm năng trong tương lai, cổ phiếu của nó sẽ càng tăng giá trong thời gian tới.

Mã chứng khoán Techcombank

Một ngân hàng có sự phát triển lớn về hệ thống mạng lưới, quy mô ngân hàng, làm vốn điều lệ tăng rất nhanh.

Một mã chứng khoán nữa trong lĩnh vực ngân hàng cũng đang nhận được quan tâm đó là của ngân hàng Techcombank, đây là một ngân hàng có sự phát triển lớn về hệ thống mạng lưới, quy mô ngân hàng, làm vốn điều lệ tăng rất nhanh.

Techcombank là ngân hàng đã xây dựng được thương hiệu mạnh trên thị trường, mang tầm nhìn tốt và định hướng số hóa ngân hàng ở tương lai, hiện tại nó đang có rất nhiều dự án để xây dựng hệ thống ngân hàng được tiện ích hơn.

Trong tương lai thì ngân hàng này sẽ còn vươn mình mạnh mẽ, có thể trở thành đối thủ với ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại nhà nước và những ngân hàng khác. Việc sở hữu các mã chứng khoán của ngân hàng ngay lúc này chính là một cơ hội để nhà đầu tư đem lại lợi nhuận lớn trong khoảng thời gian tới.

Mã chứng khoán FPT

FPT hiện tại đang là một ông trùm công nghệ ở Việt Nam, không chỉ hoạt động trong mảng công nghệ đơn thuần mà công ty này còn hướng đến nhiều lĩnh vực khác

FPT hiện tại đang là một ông trùm công nghệ ở Việt Nam, không chỉ hoạt động trong mảng công nghệ đơn thuần mà công ty này còn hướng đến nhiều lĩnh vực khác nữa, điển hình chính là có nhiều công ty con được niêm yết ngay trên sàn chứng khoán. Vậy nên các mã chứng khoán FPT hiện là những mã cổ phiếu đang được săn đón.

Với thị trường công nghệ, thì đây luôn là lĩnh vực đem lại nguồn lợi nhuận khủng và trong tương lai thì nó sẽ còn nhiều bước đột phá mới hơn nữa. Với thời gian hoạt động cùng thương hiệu FPT thì giá cổ phiếu của doanh nghiệp này ở thời gian tới sẽ tăng giá rất lớn, nên nhà đầu tư có thể tìm đến các mã chứng khoán của FPT như: FPTS hay FPT để đầu tư trên sàn HOSE.

Mã chứng khoán Viettel

Một điểm nổi bật của tập đoàn Viettel chính là không ngừng nắm bắt những xu hướng mới luôn đặt sự ưu tiên về lĩnh vực công nghệ lên hàng đầu.

Viettel là tập đoàn viễn thông lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, không chỉ hỗ trợ về mảng viễn thông mà tập đoàn này còn xây dựng và phát triển thêm lĩnh vực công nghệ, Fintech, thanh toán tạo ra một hệ sinh thái vô cùng lớn.

Một điểm nổi bật của tập đoàn Viettel chính là không ngừng nắm bắt những xu hướng mới luôn đặt sự ưu tiên về lĩnh vực công nghệ lên hàng đầu. Chính vì điều đó mà ở thời gian tới đây, các mã chứng khoán của tập đoàn sẽ có nhiều tiềm năng hơn so với những lĩnh vực khác.

Đặc biệt là các mã chứng khoán Viettel tương đối nhiều, nhà đầu tư có thể lựa chọn thoải mái những mã cổ phiếu thích hợp với thế mạnh hay khả năng tài chính của mình để đầu tư. Hiện nay, nhà đầu tư có thể nghiên cứu thêm các mã chứng khoán của tập đoàn Viettel ở sàn giao dịch Hose và những sàn giao dịch chứng khoán khác để có thêm thông tin chi tiết nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những mã cổ phiếu sắp lên sàn tiềm năng để thu về lợi nhuận tốt hơn.

Hy vọng những chia sẻ về các mã chứng khoán tiềm năng nhất có thể giúp cho nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn được cổ phiếu thích hợp với tài chính, cũng như chiến lược đầu tư của bản thân trader. Bởi việc đầu tư vào thị trường chứng khoán có thể là con dao hai lưỡi, vừa đem lại lợi nhuận vừa làm mất trắng tài sản của trader, nên hãy cân nhắc thận trọng, tính toán kỹ trước khi đầu tư. Sanuytin.com chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.