X

Các công ty đã lựa chọn điểm đến khác ngoài Anh vì Brexit

Hà Lan: Các công ty đã lựa chọn điểm đến khác ngoài Anh vì Brexit

Hiện tại, các doanh nghiệp đang chuyển hướng và đặt văn phòng tại Hà Lan, vì tình trạng Brexit tại Anh đạt cao trào vào năm ngoái. Nhưng cũng không cải thiện được tình hình đầu tư nước ngoài giảm 1/4 do đại dịch coronavirus, được Cơ quan Đầu tư Nước ngoài Hà Lan công bố gần đây.

Amsterdam đã thu hút các công ty kinh doanh trong lĩnh vực: tài chính, y tế và nông nghiệp, cũng như hậu cần và phân phối nhằm đảm bảo các hoạt động ở châu Âu của họ khi Anh rời Liên minh châu Âu.

Cơ quan này cho biết 78 công ty “Brexit” đã chuyển đến Hà Lan vào năm ngoái, con số tương tự như năm 2019 nâng tổng số kể từ cuộc trưng cầu Brexit năm 2016 lên 218.

Kỷ lục 550 doanh nghiệp hiện đang thảo luận với cơ quan này về việc di dời hoặc mở rộng ở Hà Lan, tăng so với 425 vào năm ngoái.

Amsterdam đã sẵn sàng trở thành địa điểm niêm yết công ty số một châu Âu trong năm nay và vào tháng 1, dữ liệu cho thấy nó đã thay thế London trở thành trung tâm giao dịch cổ phiếu lớn nhất châu Âu.

Amsterdam thay thế London trở thành trung tâm giao dịch cổ phiếu lớn nhất châu Âu.

Cơ quan cho biết những người đến năm 2020 dự kiến ​​sẽ tạo ra 6.000 việc làm và 544 triệu euro (654,98 triệu USD) đầu tư trong ba năm đầu tiên.

Họ bao gồm các công ty của Anh, nhưng cũng có các doanh nghiệp từ Mỹ và châu Á đang chuyển các hoạt động sang châu Âu, nó cho biết.

Cơ quan cho biết trong một tuyên bố: “Không chỉ số lượng liên hệ tiếp tục tăng lên, số lượng các công ty Brexit đã chọn Hà Lan cũng đang tăng lên. “Trên thực tế, sự không chắc chắn trong những năm gần đây đã không biến mất.”

Ngay cả sau khi thỏa thuận ly hôn đạt được giữa Brussels và Anh, Amsterdam vẫn là một điểm đến phổ biến, cùng với các đối thủ Frankfurt và Paris.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: