X

Bitcoin lần đầu tiên tăng vọt vượt qua ngưỡng 50.000 đô la

Bitcoin lần đầu tiên tăng vọt vượt qua ngưỡng 50.000 đô la

Bitcoin đạt mức cao nhất 50.000 đô la vào thứ Ba, tiếp tục đà tăng đáng kinh ngạc khiến nó tăng vọt lên khoảng 20.000 đô la trong năm nay.

Đồng tiền kỹ thuật số đã đạt mức kỷ lục 50.602,53 đô la trước khi giảm phần nào. Bitcoin vẫn tăng khoảng 2% trong 24 giờ qua và đã tăng gần 260% kể từ đầu tháng 11.

Các nhà đầu tư đã khiến giá bitcoin tăng vọt trong đại dịch khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất xuống gần 0 vào tháng 3 năm 2020 (và dự kiến ​​sẽ giữ chúng ở đó trong vài năm nữa), làm suy yếu nghiêm trọng đồng đô la Mỹ.

Điều đó làm cho bitcoin, trở thành một loại tiền tệ hấp dẫn. Có một giới hạn nhất định đối với số lượng bitcoin được phát hành và các nhà đầu tư tin rằng một khi nguồn cung cạn kiệt, giá trị của đồng tiền kỹ thuật số chỉ có thể tăng lên.

Bitcoin tăng lên mức cao nhất mọi thời đại

Khi bitcoin tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu đang tích trữ nó và các công ty tiêu dùng khổng lồ đang nắm lấy nó, tiếp tục thúc đẩy giá trị tăng vọt của bitcoin.

MicroStrategy (MSTR), vốn là nhà đầu tư doanh nghiệp hàng đầu vào bitcoin, đã thông báo hôm thứ Ba rằng họ sẽ vay 600 triệu đô la từ các nhà đầu tư để mua thêm bitcoin.

Tesla (TSLA) công ty xe hơi có giá trị nhất trên thị trường chứng khoán, tuần trước cho biết họ đang giữ một lượng tiền mặt bằng bitcoin chứ không phải tiền tệ truyền thống. Và nó có thể sớm chấp nhận tiền kỹ thuật số làm thanh toán cho ô tô của mình.

Vào thứ Tư, Mastercard (MA) đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ “chọn lọc tiền điện tử” trực tiếp trên mạng của mình vào cuối năm nay. Điều đó đại diện cho một cột mốc quan trọng đối với bitcoin: Square ( SQ ) và PayPal ( PYPL ) gần đây đã bắt đầu cho phép khách hàng giao dịch bitcoin, nhưng Mastercard sẽ là nền tảng chính, chủ đạo nhất của bitcoin.

Điều đó bổ sung một liều lượng hợp lệ và hấp dẫn đối với tiền điện tử cho các nhà đầu tư chính thống. Ví dụ, một giám đốc điều hành hàng đầu tại BlackRock năm ngoái đã nói rằng bitcoin một ngày nào đó có thể thay thế vàng. Và Jay Z và Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã thông báo hôm thứ Sáu rằng cặp đôi này đang thành lập một quỹ phát triển bitcoin .

Lần đầu tiên Bitcoin vượt qua mức 20.000 đô la vào tháng 12 và nó đã tăng hơn gấp đôi về giá trị trong ba tháng.

Rủi ro gia tăng cho Bitcoin

Tuy nhiên, sự gia tăng tiền điện tử gần đây có thể cho thấy dấu hiệu của sự tan rã – sự nhiệt tình quá mức được thúc đẩy bởi nỗi sợ bỏ lỡ, không chỉ đơn giản là các nguyên tắc cơ bản của thị trường. Lấy những dòng tweet châm biếm của Elon Musk về đối thủ của bitcoin là Dogecoin trong những tháng gần đây: Đồng tiền kỹ thuật số, bản thân nó được xây dựng như một tác phẩm nhại lại tiền điện tử, đã tăng 50% vào đầu tháng này sau khi Musk đăng tweet, chỉ sụp đổ trong tuần qua.

Anthony Scaramucci, người sáng lập Skybridge Capital, có cổ phần lớn trong bitcoin và một quỹ hướng đến các nhà đầu tư giàu có : SkyBridge Bitcoin Fund LP. Nhưng ngay cả khi anh ấy nói rằng mọi người cần phải đề phòng. Ông nói với CNN Business vào tháng trước rằng nó có thể là một sự bổ sung vững chắc cho danh mục đầu tư của nhà đầu tư trung bình, miễn là bạn có đủ tâm lý cho nó. Rốt cuộc, giá bitcoin đã giảm xuống dưới 4.000 USD ngay sau khi đạt mức cao nhất trước đó chỉ dưới 20.000 USD vào tháng 12/2017.

Bitcoin có thể đột ngột giảm từ 20% đến 50%

Scaramucci nói với CNN Business vào tháng Giêng rằng: “Đây có thể là một vụ nổ bong bóng hàng đầu. “Chúng tôi cho rằng quỹ sẽ biến động và có thể mất tiền”

Scaramucci cho biết bitcoin có thể đột ngột giảm từ 20% đến 50%. Nhưng ông cũng nhấn mạnh sức mạnh tồn tại của bitcoin trong suốt thập kỷ qua : Nếu bạn lấy 1 đô la và bỏ 99 xu vào tiền mặt và một xu bitcoin, chiến lược đầu tư đó sẽ vượt trội hơn 1 đô la đầu tư vào S&P 500 trong 10 năm qua.

Ông nói: “Quỹ đạo có nhiều khả năng hơn là mọi người có thể kiếm được một số tiền lớn. Bitcoin không bị ràng buộc bởi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hoặc các vấn đề cung cấp vàng”. “Hiện có nhiều nhu cầu về bitcoin hơn cung. Giá sẽ tăng lên.”

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: