X

Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ hợp tác với Anh và Đức về các vấn đề giải quyết hậu dịch

Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ hợp tác với Anh và Đức về các vấn đề giải quyết hậu dịch

Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen tuyên bố Mỹ sẽ hợp tác với 2 nước là Anh và Đức trong cuộc với những người đồng cấp vào hôm thứ Tư với mục đích chấm dứt đại dịch coronavirus, hỗ trợ phục hồi kinh tế mạnh mẽ và giải quyết các vấn đề khó khăn về thuế quốc tế và khí hậu.

Yellen, trong ngày làm việc đầu tiên sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Ba với tư cách là nữ lãnh đạo Bộ Tài chính Mỹ đầu tiên, đã nói chuyện với các bộ trưởng tài chính Rishi Sunak của Anh và Olaf Scholz của Đức.

Yellen nhấn mạnh tầm quan trọng của các mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương của Washington, vốn đã rạn nứt dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump và đồng ý làm việc với cả hai bộ trưởng “để chấm dứt đại dịch, hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu mạnh mẽ và bền vững, chống bất bình đẳng thu nhập và mạnh mẽ giải quyết mối đe dọa của biến đổi khí hậu ”.

Xem thêm: Chỉ số Dow Jones là gì?

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen

Bộ Tài chính Yellen lưu ý tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề song phương và toàn cầu.

Bà đã thảo luận về sự cần thiết phải tìm ra các giải pháp đa phương cho các vấn đề kinh tế toàn cầu, bao gồm thách thức “đánh thuế hiệu quả và công bằng vào thu nhập của các công ty đa quốc gia”. Bà cam kết sự tham gia tích cực của Hoa Kỳ vào các cuộc thảo luận của OECD về thuế quốc tế để đạt được thỏa thuận kịp thời.

“Đó là một cuộc trao đổi rất thân thiện, họ đã đồng ý về sự hợp tác tốt đẹp và chặt chẽ,” phát ngôn viên của Scholz tại Berlin cho biết, đồng thời nói thêm rằng họ hy vọng sẽ sớm gặp trực tiếp khi đại dịch COVID-19 cho phép.

Một tuyên bố của Bộ tài chính Vương quốc Anh cho biết Yellen và Sunak đã đồng ý “rằng ưu tiên số một của chúng tôi là tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân và gia đình vượt qua cuộc khủng hoảng này”

Anh hiện đang là quốc gia giữ chức chủ tịch của khối G7 trong năm nay, nói thêm rằng Sunak và Yellen đã đồng ý hợp tác chặt chẽ về một giải pháp toàn cầu để giải quyết “những thách thức về thuế do số hóa nền kinh tế”.

Chính quyền Trump đã công bố kết quả điều tra “Mục 301” về thuế kỹ thuật số cho thấy họ phân biệt đối xử với các công ty công nghệ lớn của Mỹ, nhưng đã ngừng áp đặt thuế quan, để lại điều đó cho chính quyền Biden.

Chính quyền Biden chưa cho biết liệu họ có hành động theo các báo cáo hay không nhưng đang tìm cách can dự với các đồng minh về một loạt các vấn đề kinh tế và thương mại.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: