X

Chính phủ Mỹ tiếp tục tăng khoản vay cứu trợ lên 35 tỷ USD

Chính phủ Mỹ tiếp tục tăng khoản vay cứu trợ lên 35 tỷ USD

Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ Hoa Kỳ (SBA) hôm thứ Ba cho biết họ đã phê duyệt thêm 400.000 khoản vay cứu trợ đại dịch trị giá 35 tỷ USD và đang cố gắng khắc phục các vấn đề khó khăn trong hoạt động với chương trình do các bên cho vay đưa ra.

SBA đã khởi động vòng thứ ba của Chương trình Bảo vệ bằng tiền lương (PPP) trong tháng này, nhưng những thay đổi đáng kể đối với các quy tắc, quy trình và nền tảng công nghệ của nó, đã gây ra vấn đề làm chậm quá trình phê duyệt, một nhóm ngân hàng cho biết hôm thứ Ba.

Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ cho biết các công ty đang tìm cách đăng ký khoản vay PPP thứ hai đã gặp phải rào cản kỹ thuật, trong khi các bên cho vay cũng nhận được “số lượng lớn thông báo lỗi không chính xác” khi họ gửi đơn đăng ký vay.

Chính phủ Mỹ đã mức cứu trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Reuters đưa tin trong tháng này rằng các quan chức chính phủ đã gây sức ép buộc các tổ chức cho vay lớn trước đó phải thực hiện vòng mới nhất của chương trình bất chấp nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

SBA cho biết hôm thứ Ba rằng việc xem xét các khoản vay lần đầu tiên đã phát hiện ra những điểm bất thường – “chủ yếu là dữ liệu không khớp và lo ngại về tính đủ điều kiện” – trong khoảng 4,7% dữ liệu do người cho vay gửi.

SBA cho biết: “Những lo ngại này sẽ đòi hỏi sự theo dõi giữa bên cho vay và bên vay để người đi vay có thể tiếp cận khoản vay thứ hai,” SBA cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng nó sẽ cung cấp hướng dẫn để giúp người cho vay giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.

Theo PPP, các công ty nhận được các khoản vay từ ngân hàng và các công ty fintech sẽ được chính phủ hoàn trả nếu số tiền được chi cho các chi phí hợp lệ. Khoản vay PPP trị giá 525 tỷ USD đã được thực hiện vào năm ngoái thông qua 5,1 triệu khoản vay.

Quốc hội đã mở rộng chương trình với 284 tỷ đô la khác vào tháng trước. Nó cũng thay đổi các quy định về ai đủ điều kiện, số tiền có thể được chi tiêu, cũng như thay đổi quy trình gửi và phê duyệt các khoản vay.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: