X

Kim loại vàng và bí quyết giao dịch vàng

Kim loại vàng và bí quyết giao dịch vàng

Vàng được xem là tài sản có tính an toàn và khả năng sinh lời cao, nên luôn là sự ưu tiên của nhiều nhà giao dịch. Tuy nhiên, hiện tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vàng có sự biến động thất thường, làm cho nhà đầu tư cảm thấy do dự khi đầu tư vàng, nhất là những trader mới.

Vậy bí quyết giao dịch vàng sinh lời hiệu quả là gì? Nên lựa chọn loại vàng nào để tích trữ? Hãy cùng tham khảo nội dung được chia sẻ trong bài viết sau, rồi đưa ra quyết định sáng suốt nhé.

Khái niệm đầu tư vàng là gì?

Đầu tư vàng là một hình thức giao dịch dựa trên tình hình biến động của giá để thu lợi nhuận.

Đầu tư vàng là một hình thức giao dịch dựa trên tình hình biến động của giá để thu lợi nhuận. Thời gian trước, khi đầu tư vàng nhà giao dịch chỉ cần di chuyển theo hướng một chiều, nghĩa là khi vàng tăng lên thì lập tức bán ra sẽ sinh lời. Nhưng với thị trường hiện nay thì có nhiều sự lựa chọn hơn dành cho những nhà đầu tư vàng giao dịch.

Tại sao trader thích giao dịch vàng?

Trước khi bắt đầu giao dịch vàng thì nhà đầu tư cần hiểu rõ vì sao nên chọn vàng? Bởi bí quyết giao dịch vàng sinh lời hiệu quả chỉ khi nhà đầu tư biết rõ được xu hướng của thị trường chứ không phải chỉ chạy theo phong trào của xã hội, để rồi nhận lấy kết quả không như kỳ vọng.

Vàng là kim loại mang tính an toàn cao cho dù thị trường có biến động

Dưới đây sẽ là một số lý do để giải thích cho việc nhà đầu tư nên lựa chọn vàng để giao dịch đó là:

  • Vàng được xếp vào nhóm kim loại quý hiếm trên thế giới, khi trữ lượng khai thác ngày càng ít đi nhưng nhu cầu về vàng trang sức, vàng miếng, vàng thỏi lại vô cùng lớn.
  • So với những nhóm kim loại khác thì vàng luôn duy trì được giá trị mà thậm chí còn có xu hướng tăng theo thời gian.
  • Vàng có giá trị lưu thông lớn, có thể bàn giao từ người này sang người khác hay từ quốc gia này sang quốc gia khác.
  • Vàng không chỉ là tài sản để lưu trữ mà còn có thể trữ lâu dài và không lo sợ mất giá trên thị trường.
  • Vàng có khả năng bảo vệ trước lạm phát, khi vẫn đảm bảo sức mua của mình.

Xem thêm: https://sanuytin.com/arbitrage-la-gi/

Bí quyết giao dịch vàng hiệu quả mà trader cần biết?

Những trader nào đang có dự định muốn đầu tư vàng thì trước tiên cần xây dựng một chiến lược giao dịch vàng chặt chẽ, nắm rõ được tình hình chung của giá vàng trên thị trường hiện tại. Dưới đây, sẽ là một số bí quyết giao dịch vàng hiệu quả mà nhà đầu tư sẽ cần đến nếu muốn sinh lời lâu dài.

Phân tích giá vàng

Phân tích hành động của vàng chính là cách giao dịch vàng hiệu quả nhất

Đa phần nhà đầu tư đều có suy nghĩ chung, chỉ cần quan sát liên tục giá vàng biến động qua mỗi ngày thì có thể giao dịch vàng sinh lời ngay. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm, cùng rủi ro vô cùng cao, thậm chí có thể cháy túi tiền của trader.

Bởi lẽ, thị trường vàng luôn luôn biến động qua từng ngày, có thể hôm nay tăng nhưng đến ngày hôm sau thì lại suy giảm, làm cho nhà giao dịch không thể dự đoán trước được. Nếu chỉ dựa vào sự theo dõi mỗi ngày mà không có sự nghiên cứu, phân tích giá vàng thì rất khó để đầu tư vàng hiệu quả.

Ngoài ra, nhà đầu tư nên học cách phân tích biểu đồ giá vàng để có thể hiểu rõ hơn về nguyên tắc và suy đoán được sự thay đổi của những chỉ số để phán đoán giá vàng sao cho chính xác. Nếu trader dự định lựa chọn vàng để đầu tư thì tốt nhất nên học cách phân tích giá vàng từ bây giờ.

Phân tích tình hình kinh tế, chính trị

Nhà đầu tư sẽ thắc mắc vì sao, vấn đề kinh tế chính trị lại mối quan hệ với giá vàng? Thực ra, giá vàng luôn biến động một phần do ảnh hưởng từ các yếu tố kinh tế, chính trị ở trong quốc gia hay trên toàn thế giới.

Bởi chỉ cần một chất xác tác nhỏ như dịch bệnh, chiến tranh, chính trị bất ổn,… thì giá vàng có thể thay đổi ngay tức thì. Do đó, khi đã hiểu rõ tầm quan trọng và thường xuyên cập nhật tin tức sẽ giúp cho nhà đầu tư có được chiến thuật giao dịch vàng hợp lý.

Phân tích xu hướng tăng, giảm của USD

Đồng USD luôn có ảnh hưởng mạnh đến giá vàng. Theo nhiều chuyên gia nhận xét khi giá của USD tăng lên cũng có nghĩa giá vàng suy giảm xuống và ngược lại. Hơn thế, USD được xem là đồng tiền tệ mạnh trên thế giới với sức ảnh hưởng lớn đến thị trường chung.

Vì vậy, xu hướng tăng giảm của đồng tiền chung thế giới sẽ gây ra tác động mạnh đến thị trường vàng. Nên bí quyết giao dịch vàng sinh lời tốt nhất là tìm hiểu và phân tích đồng tiền USD để đưa ra nhận xét cơ bản về hành động giá vàng.

Phân tích nguồn cung, cầu vàng trên thế giới

Trader có thể dựa vào cung cầu để phân tích khi đầu tư vàng

Hiện tại thì nhu cầu về vàng vô cùng lớn trên thị trường, nhưng trữ lượng khai thác vàng lại suy giảm. Do đó, cung và cầu đang có sự đối nghịch nhau, nếu cung cao hơn thì giá vàng sẽ tăng và khi đó đầu tư vàng sẽ càng hiệu quả hơn.

Ngược lại, khi cung thấp hơn cầu thì giá vàng sẽ suy giảm, tốt nhất trader không nên đầu tư. Với những phân tích trên thì việc tìm hiểu thị trường cung cầu sẽ là cách đầu tư vàng sinh lời vô cùng hiệu quả.

Chọn thời điểm mua, bán vàng thích hợp

Thời điểm mua hay bán vàng cũng là một trong những bí quyết giao dịch vàng hiệu quả sinh lời cao. Bởi không phải cứ chạy theo xu hướng, tâm lý đám đông mà cứ chọn bừa mốc thời gian nào đó là sẽ tốt.

Với thời điểm mua

  • Trader nên chọn vàng lúc có giá thấp, giá không quá cao.
  • Nhà giao dịch có thể chọn giá vàng ở mức tăng nhưng không tăng quá nhiều hay nhanh chóng.
  • Hạn chế mua vàng ngay lúc giá cao ngất ngưởng dẫn đến khả năng sinh lời vô cùng thấp

Với thời điểm bán

  • Trader nên chọn vàng lúc giá đang trên đà tăng mạnh, cao hơn mức giá mua vào.
  • Tìm hiểu giá vàng kỹ càng trước khi quyết định bán, tránh việc sau khi bán xong thì giá vàng lại tăng cao hơn.
  • Nhà giao dịch không nên quá tham lam, để bỏ lỡ thời điểm giá bán tốt.

Chọn nơi mua vàng uy tín

Lựa chọn được một nơi uy tín để giao dịch vàng là điều không dễ dàng gì, khi tình trạng lừa đảo hiện nay ngày càng tinh vi thì một nơi đầu tư vàng uy tín lại càng khó hơn. Nhà giao dịch phải tìm được một nơi có thương hiệu rõ ràng, chất lượng vàng thì đảm bảo và bán đúng mức giá niêm yết.

Một số địa chỉ bán vàng chất lượng có thể nhắc đến như SJC, PNJ, DOJI,… Đây đều là những nơi sở hữu lượng người mua bán hay đầu tư vàng nhiều, nên nhà giao dịch có thể an tâm hơn so với các khu vực khác trên thị trường.

Nên giao dịch loại vàng nào?

Khi nhà đầu tư đã nắm rõ và phân tích được tình hình giá vàng thì phải quyết định đầu tư loại vàng nào trên thị trường? Bởi hiện nay đang có nhiều loại sẽ gây ra sự khó khăn cho người đầu tư, có thể kể đến như sau:

Tùy vào nhu cầu mà nhà đầu tư chọn lựa hình thức đầu tư thích hợp

Đầu tư vàng kim loại

Vàng kim loại hay còn được gọi là vàng miếng, vàng thỏi, loại vàng được đúc thành thỏi hay miếng trên thị trường. Thông thường, nhà đầu tư sẽ lựa chọn các loại vàng thuộc 9999, bởi nó là vàng nguyên chất không có sức ép từ các kim loại quý nên mức giá sẽ càng cao hơn so với vàng trang sức.

Ngoài ra, sau thời gian sử dụng thì giá của nó cũng không bị mất, quan trọng hơn là loại vàng này có trọng lượng nên sẽ dễ chọn và dễ bảo quản, lưu trữ an toàn hơn nên có thể cân nhắc khi quyết định giao dịch vàng.

Chứng chỉ vàng

Đây là loại giấy được phát hành bởi ngân hàng, xác nhận quyền sở hữu của người đầu tư. Điều đặc biệt của loại chứng chỉ này là nhà giao dịch không cần thiết phải cầm, nắm, mang theo vàng khi di chuyển. Một sự thuận tiện và đảm bảo an toàn cho người đầu tư hơn so với vàng kim loại.

Tuy nhiên, theo nhiều chia sẻ hiện nay thì đa số sẽ lựa chọn vàng kim loại hơn chứng chỉ vàng. Do thực trạng lừa đảo ngày càng nhiều nên trader không có niềm tin nhiều vào ngân hàng vì tính thanh khoản thấp trên thị trường.

Giao dịch vàng online

Thực tế, giao dịch vàng online hay giao dịch vàng ảo thông qua tiền, không phải thông qua vàng thật mà chỉ là các CFD thông qua khoảng cách chênh lệch giá mà thu lợi nhuận về. Nói cách khác thì đầu tư vàng online cũng tương tự như đầu tư chứng khoán. Không giao dịch bằng vàng trực tiếp mà thông qua vàng ảo trên các sàn giao dịch mua bán và được quy đổi thành tiền mặt.

Đầu tư vàng ngắn hạn hay dài hạn

Đầu tư vàng dài hạn hay ngắn hạn đều tùy vào sự lựa chọn của trader hay nhiều yếu tố khác mà nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định mua bán vàng.

  • Đầu tư vàng ngắn hạn: Trong khoảng thời gian xu hướng vàng tăng giá bất ngờ vượt mức trước đây.
  • Đầu tư vàng dài hạn: Trader chỉ cần chờ đợi thời gian dài, để giá vàng vượt qua mức ban đầu cao hơn ở một khoảng cách nhất định thì nên bán để sinh lời cao.

Tuy nhiên, hình thức được nhiều trader lựa chọn lại là đầu tư vàng dài hạn. Do khi mua đi bán lại trong một năm thì mức lợi nhuận thu được cũng không cao, mà còn tốn nhiều thời gian hay chênh lệch mức giá hơn. Trong khi đầu tư dài hạn có sự biến động thất thường, nhưng tình hình hiện nay thì giá vàng có xu hướng tăng lâu dài, nên sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý khi giao dịch

Người đầu tư phải có tâm lý thật vững vàng thì mới có thể thành công khi giao dịch vàng

Một trong những bí quyết giao dịch vàng thành công chính là tâm lý của người đầu tư phải thật vững vàng. Bởi chỉ khi chịu khó học hỏi, nghiên cứu về thị trường, thiết lập chiến lược đầu tư thì sẽ giúp ích cho nhà giao dịch rất nhiều trong suốt hành trình giao dịch vàng.

Chẳng may có xảy ra thua lỗ là điều không ai muốn, nhưng nếu như có sự quyết tâm và bản lĩnh, quyết quay đầu đúng lúc thì sẽ không quá khó khăn cho việc đầu tư sinh lời của nhà giao dịch trên con đường đầu tư vàng hiện nay.

Những bí quyết giao dịch vàng hiệu quả, ổn định đã được Sanuytin.com chia sẻ trong bài viết mà trader không nên bỏ qua. Bởi chỉ khi trang bị đầy đủ kiến thức, sẽ tạo ra cơ hội thành công và hạn chế được tổn thất từ quá trình giao dịch của bản thân trader.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.