X

Nasdaq 100 chạy đua với cuộc biểu tình ông già Noel?

Nasdaq 100 chạy đua với cuộc biểu tình ông già Noel?

Chứng khoán U. S. tăng cao hơn vào thứ tư, nhưng đà tăng dường như đang mờ dần, Nasdaq 100 kết thúc một ngày không thay đổi khi lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn hạn chế sự hấp dẫn của các trò chơi công nghệ. Các nhà đầu tư dường như đang xoay quanh việc nắm giữ chất lượng, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chính thức vì mức độ tham gia thị trường thấp trong kỳ nghỉ lễ có thể làm sai lệch kết quả

Thị trường chứng khoán Mỹ có khởi sắc trong năm 2022

Chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào thứ tư trong bối cảnh nhà đầu tư thận trọng và thanh khoản thấp hơn trước kỳ nghỉ năm mới.

Vào lúc đóng cửa, chỉ số S&P 500 đã tăng 0,15% để kết thúc ngày ở mức 4.793, thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong ngày là 4.807 đạt được vào thứ ba. Trong một diễn biến khác, chỉ số Dow Jones tăng 0,25% lên 36.488, mức đóng cửa kỷ lục đối với chỉ số blue-chip.

Trong khi đó, Nasdaq 100 kém hơn so với các điểm chuẩn chính và đi ngang trong phiên, kết thúc ở mức 16.491, được kiềm chế bởi sự tăng mạnh của tỷ giá kho bạc Hoa Kỳ, với lợi suất 10 năm tăng 7 điểm cơ bản xấp xỉ lên 1,55%, mức cao nhất kể từ ngày 29/11.

Cuộc biểu tình của ông già Noel, đã đưa các mức trung bình chính lên mức cao mới hoặc gần mức cao kỷ lục, dường như đang mất đà và hết xăng khi các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào việc nắm giữ chất lượng và trở nên phòng thủ hơn, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận nghiêm túc, vì mức độ tham gia thị trường thấp trong kỳ nghỉ lễ có thể làm sai lệch và làm mờ bức tranh cơ bản.

Vào tuần tới, khi hầu hết các nhà giao dịch trở lại bàn làm việc của họ sau kỳ nghỉ cuối năm, chúng ta nên có cảm nhận rõ ràng hơn về tâm lý tổng thể và cách cổ phiếu có thể giao dịch vào đầu năm 2022.

Điều đó nói rằng, Omicron vẫn là một thẻ hoang dã, nhưng dữ liệu cho thấy rằng biến thể bị đột biến nặng không nghiêm trọng như các chủng trước đó tạo ra xu hướng tăng giá đối với các tài sản rủi ro.

Sẽ có nhiều thông tin liên quan đến đại dịch được công bố trong những tuần tới, nhưng các nhà giao dịch nên bớt chú ý đến các trường hợp mới và tập trung vào các trường hợp nhập viện và tử vong. Nếu hai chỉ số sau vẫn ở mức thấp, tâm lý người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ được cải thiện, mở đường cho cổ phiếu tăng giá cao hơn, đặc biệt là các tên tuổi mở cửa trở lại.

Trong năm mới, Phố Wall cũng có khả năng trở nên bận tâm hơn với lập trường chính sách tiền tệ của Fed, hơn thế nữa sau khi FOMC đẩy nhanh lịch trình giảm dần và báo hiệu, thông qua biểu đồ chấm của mình, rằng họ sẽ tăng lãi suất quỹ liên bang lên ba lần và 12 tháng tiếp theo để chống lạm phát.

Khi Ngân Hàng Trung Ương giảm giá, cổ phiếu có thể chịu áp lực, đặc biệt là công nghệ đắt tiền và các công ty tăng trưởng với bội số cắt cổ. Nói chung, chi phí đi vay cao hơn làm giảm định giá bằng cách tăng tỷ lệ chiết khấu dòng tiền trong tương lai, một kỹ thuật thông thường để định giá cổ phiếu.

Trong bối cảnh đó, Nasdaq 100 có thể giao dịch thuận lợi vào đầu năm 2022, nhưng nhiều góc đầu cơ hơn của thị trường có thể bị ảnh hưởng lớn nhất

Phân tích kỹ thuật Nasdaq 100

Nasdaq 100 đã giảm gần đây và hiện đang ở mức hỗ trợ gần mốc 16.450. Nếu bên bán phá vỡ vùng này, chỉ số có thể lùi về mức 16.200, trước khi tấn công mức sàn quan trọng tiếp theo gần ngưỡng tâm lý 16.000.

Mặc khác, nếu đà tăng giá bắt đầu tăng tốc và Nasdaq 100 quay đầu cao hơn với niềm tin, mức kháng cự kỹ thuật có thể được nhìn thấy ở mức 16.765, mức cao kỷ lục. Nếu người mua đẩy giá lên trên ngưỡng này, chúng ta có thể thấy sự di chuyển đối với ngưỡng kháng cự của kênh ở mức 17.100 trong những ngày tới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.