X

XAU đang để mắt đến FOMC, khi tỷ lệ hòa vốn giảm sẽ gây ảnh hưởng đến giá vàng

XAU đang để mắt đến FOMC, khi tỷ lệ hòa vốn giảm sẽ gây ảnh hưởng đến giá vàng

Giá vàng tăng nhẹ sau những con số lạm phát nóng của Mỹ, khi tỷ lệ hòa vốn giảm gây áp lực làm cho lạm phát tăng. Trong tuần này thì có thể XAU/USD sẽ xem xét các dự báo kinh tế từ Cục Dự Trữ Liên Bang (SEP).

Tỷ lệ hòa vốn giảm gây sức ép lên giá vàng

Giá vàng hầu như không thay đổi trong tuần trước bất chấp mức lạm phát cao nhất của Mỹ trong gần 40 năm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vượt qua mức 6,8%, phù hợp với ước tính của các nhà phân tích.

Con số này tăng so với con số 6,2% của tháng 10. Kim loại màu vàng đã sụt giảm vào cuối tháng 11 khi Cục Dự Trữ Liên Bang chuyển sang lập trường diều hâu hơn, và giá từ đó được kiềm chế ở một phạm vi chặt chẽ gần năm 1780.

Các nhà giao dịch vàng miếng đang chuyển sự chú ý của họ đến quyết định lãi suất sắp tới của Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ ra mắt vào thứ tư. Mặc dù dự kiến sẽ không có thay đổi đối với lãi suất chuẩn, Fed sẽ cập nhật tuyên bố chính sách cũng như tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP).

Người đầu tư cũng đang mong đợi rằng từ “Nhất thời” sẽ bị loại bỏ khỏi tuyên bố, một sự nhượng bộ cho sự tăng giá bền vững được thấy trong nền kinh tế. Các chỉ số lạm phát cố định đã buộc Fed phải thừa nhận đó là một mối đe dọa, điều này đã làm giảm kỳ vọng lạm phát kỳ hạn dựa trên thị trường.

Thị trường kỳ vọng giá có thể giảm trong nhiều năm tới

Tỷ lệ hòa vốn kỳ hạn 2 năm đã giảm nhẹ trong tuần qua, trong khi lãi suất kỳ hạn 5 và 10 năm tăng nhẹ, mặc dù chúng vẫn thấp hơn nhiều so với mức đã thấy trong tháng 11.

Điều này cho thấy thị trường kỳ vọng giá sẽ giảm trong những năm tới khi lãi suất Ngân Hàng Trung Ương tăng. Tuy nhiên, các biện pháp lạm phát dựa trên thị trường vẫn nằm trên phạm vi mục tiêu của Fed, với lãi suất 2 năm là 3,23%.

Điều này sẽ giúp hỗ trợ vàng thỏi, nhưng có thể là không đủ cho một đợt phục hồi đáng kể khi các nhà giao dịch tìm kiếm lợi nhuận ở những nơi khác. Đó là trừ khi thị trường mất niềm tin vào khả năng chế ngự giá cả đang tăng của Fed.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.