X

Việc làm của ADP không đạt ước tính, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2021

Việc làm của ADP không đạt ước tính, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2021

Các công ty Hoa Kỳ có thêm 127.000 việc làm trong tháng 11 (ước tính 200.000, trước đó là 233.000). S&P 500 có vẻ dễ bị tổn thương và có thể tiếp tục xu hướng đi xuống?

Thị trường lao động Hoa Kỳ đang chậm lại

Hoạt động tạo việc làm ở Hoa Kỳ đã chậm lại nhiều nhất kể từ tháng 1 năm 2021, dẫn đầu là lĩnh vực xây dựng và theo sát là các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất tăng. Lợi nhuận đã được nhìn thấy ở các thị trường hướng tới người tiêu dùng, với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khách sạn dẫn đầu.

Theo Nela Richardson – Nhà kinh tế trưởng tại ADP, dữ liệu cho thấy việc thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang đang có tác động đến việc tạo việc làm và tăng lương. Hơn nữa, các doanh nghiệp không còn trong tình trạng siêu thay thế. Ngày càng ít người bỏ cuộc và quá trình phục hồi sau đại dịch đang trở nên ổn định hơn.

Thị trường lao động Hoa Kỳ đang chậm lại

Mặc dù vẫn có những dấu hiệu về một thị trường lao động mạnh mẽ, nhưng sự chậm lại có thể sẽ làm phức tạp thêm quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang khi cơ quan này tiến gần đến cuộc họp vào tháng 12. Các nhà hoạch định chính sách rất muốn nêu bật sức mạnh và khả năng phục hồi của thị trường lao động như một bằng chứng cho thấy nền kinh tế có thể chịu được các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Mặt khác, báo cáo ADP hôm nay có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy tác động trễ của việc tăng lãi suất đối với tăng trưởng tiền lương (lương hàng năm giảm từ 7,7% xuống 7,6% trong tháng 11) và thị trường lao động đang được đền đáp. Liệu sẽ có mức tăng 50 bp trong tháng 12?

Giờ đây, các thị trường sẽ xem xét chủ tịch Fed Powell, dữ liệu PCE và báo cáo việc làm của NFP vào thứ sáu để tìm thêm manh mối về suy nghĩ của Fed. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,7% trong tháng 11, theo báo cáo NFP hôm thứ sáu.

Phân tích kỹ thuật S&P 500

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Đồng đô la Mỹ yếu hơn trước tiếng chuông khai mạc ở New York và S&P cũng đang gặp khó khăn. Bức tranh lớn hơn cho thấy rằng chỉ số USD và S&P 500 dễ bị suy giảm hơn nữa. Các chỉ số kỹ thuật cho S&P 500 dường như đang thiết lập để phá vỡ đường xu hướng tăng dần, điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại đường MA 50 ngày, hiện nằm ở khoảng 3800.

Mặt khác, một cú đẩy cao hơn từ đây có thể thấy chỉ số kiểm tra đường xu hướng giảm dần dài hạn dao động quanh mức 4100 trước khi chạm ngưỡng kháng cự nào đó.

Các cấp độ quan trọng trong ngày đáng xem:

Khu vực hỗ trợ

  • 3920
  • 3800

Vùng kháng cự

  • 4040
  • 4100

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.