X

Việc bán tháo AUD/USD đã đẩy chỉ số RSI trở lại vùng quá bán.

Việc bán tháo AUD/USD đã đẩy chỉ số RSI trở lại vùng quá bán.

Cặp AUD/USD đang giao dịch ở mức thấp hàng năm mới (0,6247), kéo dài một tuần có mức cao và mức thấp thấp hơn, việc di chuyển xuống dưới 30 trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có khả năng đi kèm với sự sụt giảm hơn nữa trong sàn giao dịch, tương tự như hành động giá đã thấy trong tháng trước.

AUD/USD lao dốc trong 6 ngày liên tiếp

AUD/USD đã giảm trong sáu ngày liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ tháng 9 năm 2020 và hành động giảm giá có thể tiếp tục miễn là RSI vẫn nằm trong vùng quá bán.

Do đó, AUD/USD có thể tiếp tục giao dịch ở mức thấp hàng năm mới khi nó thoát ra khỏi hành động giá bị ràng buộc phạm vi đã được áp dụng kể từ tuần cuối cùng của tháng 9 và các bản in dữ liệu mới từ Hoa Kỳ có thể giữ nguyên tỷ giá hối đoái chịu áp lực do chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát dai dẳng.

Sắp tới, chỉ số CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng lên 6,5% trong tháng 9, tăng từ 6,3% trong tháng 8 và các dấu hiệu tăng giá cố định có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với đồng đô la Mỹ, gây áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang để duy trì cách tiếp cận hiện tại chống lạm phát.

Do đó, đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục vượt trội so với đồng đô la Úc khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) theo đuổi chính sách hạn chế. Vẫn còn phải xem liệu Fed có thực hiện một đợt tăng lãi suất 75bp nữa vào quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 2 tháng 11 hay không khi bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) nêu rõ một con đường dốc hơn đối với lãi suất của Mỹ.

Cho đến lúc đó, những diễn biến ở Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến AUD/USD khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) bắt đầu thực hiện các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn và tỷ giá hối đoái giảm hơn nữa có thể thúc đẩy sự nghiêng về tâm lý bán lẻ được thấy vào đầu năm nay.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment (IGCS), 75,87% nhà giao dịch hiện đang sử dụng AUD/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn là 3,14 trên 1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 4,01% so với ngày hôm qua và tăng 7,64% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng giảm 0,20% so với ngày hôm qua và tăng 15,14% so với tuần trước. Bất chấp sự gia tăng lãi dài ròng, 81,57% nhà giao dịch đã mua ròng AUD/USD trong tuần trước, trong khi sự gia tăng vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá hối đoái kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn so với tuần trước.

Có thể nói rằng, bản cập nhật CPI của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến AUD/USD nếu nó thúc đẩy suy đoán cho một đợt tăng lãi suất 75 tỷ đồng nữa của Fed và một động thái dưới 30 trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có khả năng đi kèm với sự sụt giảm hơn nữa trong tỷ giá hối đoái, tương tự như hành động giá đã thấy trong tháng trước.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

AUD/USD giao dịch ở mức thấp nhất hàng năm sau khi không bảo vệ được phạm vi mở cửa cho tháng 10, với mức phá vỡ/đóng cửa dưới 0,6290 (mở rộng 161,8%) mở ra vùng 0,6120 (mức thoái lui 78,6%) đến 0,6160 (mở rộng 100%) khi sàn giao dịch tỷ giá kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn so với tuần trước.

Hành động giảm giá tính bằng AUD/USD có thể tiếp diễn khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trượt trở lại vùng quá bán, với mức phá vỡ/đóng cửa dưới mức 0,6020 (mở rộng 50%) đến 0,6040 (mức thoái lui 78,6%) đưa mức thấp nhất vào tháng 4 năm 2020 (0,5980) trên radar.

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để kiểm tra vùng 0,6120 (thoái lui 78,6%) đến 0,6160 (mở rộng 100%) có thể đẩy RSI trở lại trên 30, với mức di chuyển trên 0,6290 (mở rộng 161,8%) đưa vùng 0,6370 (mở rộng 78,6%) trở lại trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.