X

VIA Coin là gì? Review chi tiết về Viacoin và VIA Coin

VIA Coin là gì? Review chi tiết về Viacoin và VIA Coin

VIA Coin là gì? Một loại tiền ảo được ra mắt vào năm 2014 dựa trên giao thức BTC nhưng có một số điểm khác biệt. VIA giống như các tài sản kỹ thuật số truyền thống, thích hợp cho các giao dịch ngang hàng và an toàn. Vậy đồng tiền này có tiềm năng hay không? Cùng đánh giá qua bài viết dưới đây nhé!

VIA Coin là gì?

VIA Coin là gì?

VIA Coin còn được gọi là Viacoin – Một loại tiền điện tử đã tồn tại từ năm 2014. Mặc dù đã có mặt trên thị trường một thời gian, nhưng VIA chỉ mới bắt đầu thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian gần đây.

Viacoin được xây dựng dựa trên giao thức Bitcoin. Nó hoạt động tương tự như một loại tiền tệ ngang hàng, phi tập trung, với nguồn cung tối đa là 23 triệu VIA. Thời gian tạo khối của Viacoin chỉ mất từ 24 giây, nhanh hơn 25 lần so với thời gian tạo khối của đồng Bitcoin.

Thông tin cơ bản về đồng Viacoin

  • Ticker: VIA
  • Blockchain: Via Blockchain
  • Consensus: Proof of Work
  • Algorithm: Scrypt
  • Token Type: Coin, Minable
  • Block time: 24 Seconds
  • Block Reward: 0,039 VIA
  • Max Supply: 23,176,392 VIA
  • Circulating Supply: 23,174,755 VIA

Đặc điểm nổi bật của VIA Coin

Viacoin (VIA) có gì nổi bật

Atomic Swaps

Viacoin cho phép nhà đầu tư hoán đổi giữa các mạng lưới Blockchains mà không cần thông qua sàn giao dịch. Ngoài ra, Viacoin là tiền điện tử đầu tiên sử dụng OP- CHECKLOCKTIMEVERIFY, một mảnh ghép quan trọng cho nền tảng Lightning Network và Atomic Swaps.

Auxiliary Proof of Work

Viacoin đã sử dụng cơ chế Merge Mining hay Auxiliary Proof of Work, để tăng cường bảo mật mạng bằng cách tăng tỷ lệ hàm băm. Điều này có nghĩa là một người thợ khai thác có thể khai thác nhiều đồng tiền cùng một lúc. Những người khai thác Litecoin có thể khai thác Viacoin hoặc bất kỳ đồng tiền nào khác bằng cách sử dụng Scrypt cùng một lúc.

Scalable

Viacoin đã giải quyết vấn đề tăng trưởng UTXO bằng cách triển khai SegWit và Schnorr Signature S. Điều này giúp cho quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng cùng chi phí rẻ.

Lightning Network

Viacoin đã phát hiện ra một phương thức Payment Off Chain với tốc độ giao dịch cực nhanh bằng cách kết hợp Lightning Network vào mạng lưới Blockchain của mình.

Đội ngũ phát triển của dự án

Thành viên trong nhóm phát triển của dự án Viacoin đều ẩn danh tính

Trên thực tế, phần lớn nhóm phát triển của dự án Viacoin là người ẩn danh. Tất cả đều sử dụng bí danh và không tiết lộ danh tính thật.

Được biết, tháng 7 năm 2014, dự án Viacoin chính thức được khởi động. Nhà phát triển đầu tiên của dự án, sử dụng bí danh Core BTC Drake. Ngay sau đó, Peter Todd giấu tên đã tham gia với tư cách là một chuyên gia tư vấn.

Tuy nhiên, cả hai thành viên này đã rời dự án vào năm 2016. Romano, một nhà phát triển ẩn danh chỉ mới 21 tuổi, đã tiếp quản Viacoin, nhưng do tuổi đời còn khá trẻ nên cộng đồng nhà đầu tư lúc đó đã nghi ngờ. Tuy nhiên, Romano đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chèo lái Viacoin.

Đánh giá tiềm năng của Viacoin

Đánh giá tiềm năng của Viacoin

VIA Coin hoạt động vào ngày 18 tháng 7 năm 2014, với giá khởi điểm là 0,102205 USD. Giá trị của đồng tiền này đã tăng lên 0,4 USD trong vòng chưa đầy một tháng. Tuy nhiên, VIA Coin lại giảm xuống 0,004 USD chưa đầy một năm sau đó.

Giá của VIA đã tăng đáng kể trong vòng hai năm tới. Khi bước sang năm 2017, VIA Coin bắt đầu trở lại trên thị trường và chính thức xác nhận kỷ lục 6,84 USD vào ngày 8 tháng 1 năm 2018. Sau mức đỉnh điểm này, VIA bắt đầu chu kỳ suy giảm.

Việc tích hợp hoán đổi nguyên tử đã thúc đẩy mức tăng giá kỷ lục vào đầu năm 2018. VIA Coin hiện là một trong những loại tiền điện tử có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất thị trường.

Viacoin từng được cho là một giải pháp xử lý giao dịch tốc độ cao, chi phí thấp thay thế cho Bitcoin và Litecoin. Tuy nhiên, đến cuối tháng 10 năm 2021, giá trị của mỗi VIA Coin chỉ còn khoảng 0,2 USD, nằm ngoài Top 100 đồng tiền có giá trị vốn hóa cao nhất thị trường.

Cách kiếm và sở hữu VIA Coin

Cách kiếm và sở hữu VIA Coin

Nếu nhà đầu tư muốn nắm giữ VIA Coin, có thể liên hệ với nhóm khai thác Viacoin. Tuy nhiên, hoạt động khai thác có thể mất nhiều thời gian. Do đó, cách đơn giản nhất để có được VIA là mua trực tiếp từ các sàn giao dịch tiền điện tử.

Sàn giao dịch Binance hiện chiếm khoảng 60% tổng khối lượng giao dịch VIA Coin. Theo sau đó là sàn giao dịch Bittrex, tiếp theo là sàn giao dịch Coinroom. Trước tiên, nếu nhà giao dịch muốn mua VIA thì phải nắm giữ ít nhất một trong các loại coin chính như BTC, ETH hoặc BNB.

Ví lưu trữ an toàn cho VIA Coin là gì?

VIA Coin được chạy trên nền tảng Viacoin Blockchain, nên nhà giao dịch có thể lưu trữ trên ví Viacoin chính thức như sau:

  • Desktop Wallet: Viacoin tương thích 3 hệ điều hành Microsoft, macOS và Linux.
  • Viacoin Copay: Hỗ trợ duy nhất nền tảng Android.
  • Vialectum & Viacoin Paper Wallet.
  • Bên cạnh đó, VIA Coin có thể được lưu trữ trên một số ví được phát hành bởi bên thứ trung gian như: Ví Ledger Nano S, ví Trezor, Coinomi và ví Pungo Wallet.

Đầu tư vào VIA Coin có đáng hay không?

Đầu tư vào VIA Coin có đáng hay không?

Từ năm 2017 đến năm 2018, VIA Coin đã trải qua một giai đoạn tăng trưởng bùng nổ. Tuy nhiên, VIA đã không thể duy trì được sức nóng của mình trong giai đoạn này và nhanh chóng lao dốc.

Về mặt lý thuyết, dự án Viacoin trông khá hấp dẫn, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bước đột phá mới. Hơn nữa, việc đội ngũ phát triển của dự án đều ẩn danh làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư về tiềm năng của nền tảng.

Lộ trình phát triển Viacoin vẫn còn mơ hồ, không có mốc thời gian cụ thể. Điều này ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư. Vì vậy, việc chấp nhận rủi ro khi đầu tư vào VIA Coin hay không còn tùy thuộc vào quyết định cá nhân. Nhưng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chạy theo xu hướng.

Hơn nữa, VIA Coin không phải là đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng, nhưng nhờ vào tính năng hoán đổi thành Bitcoin và Litecoin nên được chuyên gia đánh giá cao. Thuật khai thác hợp nhất Viacoin sử dụng ít năng lượng nhưng lại gấp đôi hiệu quả khai thác. Điều này có nghĩa là một người khai thác có thể đào 2 đồng coin khác nhau cùng một thời điểm.

Mặc khác, Viacoin vẫn chưa được xếp vào Top coin tiềm năng. Bởi lẽ, sau thời gian hơn 7 năm lưu hành trên thị trường, đồng tiền này vẫn còn tụt hậu so với các đối thủ khác trong Crypto.

Sanuytin.com đã giới thiệu về VIA Coin là gì? Hy vọng, qua bài viết nhà đầu tư sẽ có thêm thông tin để đánh giá và phân tích tiềm năng của dự án cũng như nhận định của riêng mình. Chúc nhà giao dịch gặt hái được nhiều thành công trong Crypto nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.