X

Vàng 750 là gì? Vàng 750 có bán lại được không?

Vàng 750 là gì? Vàng 750 có bán lại được không?

Không có gì ngạc nhiên khi các dòng trang sức vàng ý ngày càng trở nên phổ biến nhờ khả năng mang đến cho khách hàng sự sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vàng 750 là gì? Vàng 750 có phải vàng trắng không? Vàng Italy 750 giá bao nhiêu 1 gam? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vàng 750 là gì?

Vàng ý là vàng gì?

Vàng 750 còn được gọi là vàng 7 tuổi rưỡi hoặc vàng ý 18k. Đây là một hợp kim được tạo thành từ vàng nguyên chất, bạc và các kim loại khác. Trong đó, vàng nguyên chất chiếm 75%, bạc và niken chiếm 25% còn lại.

Thành phần bạc được phủ bên ngoài lớp vàng 750, tạo thành màu trắng bạc với độ bóng cao. Đồng thời, sự kết hợp niken làm tăng độ cứng khiến vàng Italy 750 rất dễ dàng gia công các họa tiết có độ tinh xảo cao.

Đặc điểm nhận dạng vàng ý 750

Vàng ý 750 sở hữu một số đặc điểm vượt trội sau:

  • Vì có chứa các kim loại khác nên vàng ý 750 nặng hơn vàng nguyên chất khi cầm lên.
  • Màu của vàng ý 750 trắng, sáng và gần giống với bạc và bạch kim hơn là màu vàng thông thường.
  • Về độ cứng, vàng Italy 750 cứng hơn vàng nguyên chất.

Phân biệt ký hiệu vàng ý trên thị trường

  • Vàng 750 là nguyên liệu nhập khẩu, được phân loại dựa trên thành phần vàng và các hợp kim khác. Có hai loại vàng trắng ý: Vàng ý 925 và vàng ý 750.
  • Hơn nữa, các ký hiệu số trên vàng trắng Ý sẽ bao gồm: Italy cũng như số ký hiệu thể hiện thành phần phần trăm của vàng 925 hoặc 750.

Phân biệt vàng ý và bạch kim

Phân biệt vàng ý và bạch kim

Vàng ý và bạch kim là hai loại vàng rất khác nhau về độ hiếm cũng như giá tiền. Đặc biệt, bạch kim khan hiếm hơn nhiều so với vàng ý.

  • Bạch Kim (Platin) cực kỳ cứng và thường có màu trắng bạc, sáng và cực kỳ dễ uốn. Kim loại này có màu trắng ánh kim tự nhiên khác hẳn so với vàng ý hay vàng trắng.
  • Bạch kim đắt hơn nhiều so với vàng ý và vàng trắng. Các sản phẩm bạch kim thường là phiên bản giới hạn hoặc được sản xuất theo đơn đặt hàng.

Vàng 750 có phải là vàng trắng không?

Đa số nhiều người thường nhầm lẫn vàng 750 với vàng trắng (Hợp kim vàng kết hợp với các kim loại khác) do có thành phần hợp kim bạc. Tuy nhiên, khách hàng có thể sử dụng màu sắc để phân biệt giữa vàng 750 và vàng trắng như sau:

  • Vàng ý 750: Nó được sản xuất tại Ý với thành phần là vàng và hợp kim, có màu trắng tự nhiên của bạc nhưng hơi đục.
  • Vàng trắng: Vàng 24k được kết hợp với các hợp kim khác như bạc, bạch kim để tạo thành màu trắng ánh bạc kim nhưng hơi đục.

Mặt khác, giá thành của vàng Italy 750 rẻ hơn vàng trắng thông thường cùng tuổi. Bởi vì thành phần kim loại quý có giá trị hơn bạc và niken. Đặc biệt, trên mỗi sản phẩm trang sức vàng 750 sẽ có ký hiệu riêng để khách hàng nhận dạng.

Nên mua vàng 750 tích trữ không?

Nên mua vàng 750 tích trữ không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã vàng trắng 750 khác nhau. Khách hàng có nhiều lựa chọn khi mua trang sức vàng 750. Tuy nhiên, một số người cảm thấy do dự không biết có nên mua vàng 750 tích trữ không?

Về bản chất, vàng ý 750 chứa tới 75% trọng lượng là vàng, phần còn lại là bạc cao cấp. Tuy có giá trị cao nhưng các sản phẩm trang sức vàng 750 không phù hợp để đầu tư hay tích lũy tài sản.

Vàng Italy 750 sẽ là món trang sức xinh xắn làm quà tặng cho cả nam và nữ. Trang sức đẹp, tinh xảo được chế tác tỉ mỉ để làm hài lòng khách hàng. Do chứa thành phần bạc kém bền nên trang sức vàng trắng Italy 750 sẽ bị xỉn màu theo thời gian hoặc khi tiếp xúc với hóa chất. Tuy nhiên, đối với người dùng có tài chính hạn hẹp vẫn có thể sở hữu được vàng 750.

Vàng trắng Italy bao nhiêu 1 chỉ?

Không giống như vàng 24k, vàng 750 không có giá cố định. Vậy vàng 750 giá bao nhiêu? Do không có sẵn ở dạng vàng miếng nên giá của vàng 750 sẽ khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng và loại đá đính trên sản phẩm. Dưới đây là bảng giá vàng 750 hôm nay ở một số thương hiệu để người dùng tham khảo:

Thương hiệu

Giá bán

Giá mua

PNJ

3.873.000

4.013.000

DOJI

3.915.000

5.300.000

SJC

3.823.900

4.044.500

Mi Hồng

3.770.000

3.970.000

Sinh Diễn

3.750.000

5.250.000

Một số lưu ý khi mua vàng 750

Khách hàng cần lưu ý những điểm sau để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc bị ép giá với vàng ý 750 trên thị trường:

  • Kiểm tra ký hiệu của vàng: Thông thường, vàng ý mang ký hiệu 750, thể hiện hàm lượng vàng nguyên chất có trong thành phần cấu tạo. Nhờ vậy, khi khách hàng nhìn vào ký hiệu sẽ dễ dàng phân biệt và xác nhận sản phẩm mà mình muốn mua.
  • Chọn cửa hàng uy tín: Có rất nhiều tiệm trang sức trên thị trường, từ nhỏ đến lớn. Khách hàng nên ưu tiên những cửa hàng uy tín, chất lượng, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và độ tuổi của sản phẩm khi mua vàng ý 750.

Cách bảo quản vàng Italy 750 hiệu quả

Cách bảo quản vàng Italy 750 hiệu quả

Do đặc điểm của vàng 750 là thường xuyên bị phai màu, mất đi độ sáng bóng ban đầu sau một thời gian đeo nên người dùng phải lưu ý những cách bảo quản sau:

  • Khi vận động, không nên đeo vàng 750. Vì mồ hôi có chứa lưu huỳnh, nguyên nhân khiến vàng trắng trở nên xỉn màu và nhanh chóng mất đi độ sáng bóng ban đầu.
  • Khi làm việc nhà, nên tháo trang sức. Vì chất tẩy rửa sẽ làm mờ đi vẻ trắng sáng của vàng.
  • Khi không đeo trang sức trong thời gian dài, nên cất chúng trong hộp hoặc túi nhỏ làm bằng nhung hoặc lụa.
  • Khi trang sức bị xỉn màu, hãy làm sạch bằng dung dịch nước và một ít xà phòng hoặc sữa tắm. Ngâm trang sức trong dung dịch khoảng 10 phút trước khi lau sạch bằng vải cotton.

Lưu ý: Đây chỉ là phương pháp làm sạch tạm thời. Nếu người dùng muốn giữ độ sáng bóng và tuổi thọ cho trang sức vàng 750 của mình, hãy mang nó đến cửa hàng, để được vệ sinh kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn.

Như vậy, trang sức vàng ý 750 toát lên vẻ sang trọng, quý phái, giá cả phải chăng nên phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, người dùng phải am hiểu về đặc điểm và cách nhận biết vàng đúng tiêu chuẩn để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, lừa đảo. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về vàng 750 là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.