X

USD/JPY tăng trước khi Ngân Hàng Nhật Bản tăng lãi suất kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức cao mới năm 2022

USD/JPY tăng trước khi Ngân Hàng Nhật Bản tăng lãi suất kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức cao mới năm 2022

Đồng Yên Nhật, Bảng Anh kém hiệu quả, Đô la Canada và Úc tỏa sáng. Thiếu dữ liệu do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ đặt trọng tâm vào mức cao mới năm 2022 đối với lợi tức kho bạc 10 năm. USD/JPY đang chú ý đến quyết định tỷ giá của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản, nhưng có vẻ như chú ý đến các rủi ro bên ngoài

Bản tin thị trường thứ 2 về lợi tức kho bạc, GDP quý 4 của Trung Quốc

Đồng Yên Nhật và Bảng Anh là một số đồng tiền G10 hoạt động kém nhất vào thứ hai, với Đô la Canada và Đô la Úc tăng cao hơn một chút so với các đồng tiền chính của chúng. Rủi ro sự kiện cấp cao nhất là bản in GDP quý 4 của Trung Quốc, đạt tốc độ tốt hơn dự kiến trên toàn diện.

Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh địa phương gặp nhiều tai ương cản trở tăng trưởng.

Các thị trường Hoa Kỳ đã ngoại tuyến cho kỳ nghỉ Ngày Martin Luther King Jr., tạo ra các điều kiện giao dịch tương đối kém thanh khoản. Cũng thiếu dữ liệu kinh tế mới, khiến thị trường tập trung vào các chủ đề cơ bản rộng lớn hơn. Điều này bao gồm việc thắt chặt chính sách tiền tệ toàn cầu, đặc biệt là từ Hoa Kỳ. Tuần trước, dữ liệu CPI của Mỹ đã đăng ký ở mức cao nhất trong 40 năm.

Dữ liệu từ TradingView trên biểu đồ hàng ngày bên trên cho thấy lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đóng cửa ở mức cao nhất trong năm nay, loại bỏ vùng kháng cự 1,75 -1,77. Điều đó đã lộ ra các đỉnh từ cuối năm 2019, sẽ nằm trong khoảng từ 1,90 đến 1,97.

Dữ liệu tương tự từ TradingView cũng cho thấy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm vi phạm 1,00%, thiết lập một mức cao khác trong năm nay.

Xem thêm: https://sanuytin.com/interest-rates/

Phiên bản giao dịch Châu Á về Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương dường như đang hướng tới một ngày thứ ba khá yên tĩnh. Rủi ro sự kiện cấp cao nhất có thể sẽ là quyết định về lãi suất của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản.

Mặc dù không có thời gian cụ thể cho thông báo, loại trừ các trường hợp ngoại lệ, nhưng nó đã có xu hướng vượt qua giới hạn vào khoảng 3:00 GMT kể từ năm 2020. BoJ được cho là sẽ duy trì cả lãi suất cho vay chuẩn và lãi suất mục tiêu 10 năm không đổi lần lượt ở mức -0,10% và 0,00%.

Các nhà giao dịch đồng Yên có thể sẽ chú ý nhiều hơn đến các dự báo lạm phát và tăng trưởng được cập nhật của Ngân Hàng Trung Ương. Bất chấp những thay đổi này, Ngân Hàng Trung Ương được dự đoán sẽ vẫn ôn hòa so với các đối tác chính của nó.

Do đó, trọng tâm đối với đồng JPY chống rủi ro có thể sẽ vẫn được chú ý vào cách các Ngân Hàng Trung Ương khác thắt chặt chính sách và khẩu vị rủi ro chung của thị trường. Điều này có thể khiến tỷ giá USD/JPY bị lệch cao hơn.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY qua biểu đồ hàng ngày

Tỷ giá USD/JPY tăng cao hơn trong 24 giờ qua khi cặp tỷ giá chính kiểm tra đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 50 ngày. Giá để lại phía sau mô hình nến Morning Star tăng giá, đây có thể là dấu hiệu của một bước ngoặt.

Tuy nhiên, cần có thêm xác nhận để chuyển triển vọng kỹ thuật ngắn hạn sang tăng giá sau những khoản lỗ kể từ đầu năm. Hỗ trợ ngay lập tức dường như là phần mở rộng Fibonacci 23,6% tại 114,188.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.