X

USD/JPY đảo chiều trước mức thấp hàng tháng với báo cáo lạm phát Hoa Kỳ trên TAP

USD/JPY đảo chiều trước mức thấp hàng tháng với báo cáo lạm phát Hoa Kỳ trên TAP

USD/JPY tăng trở lại từ mức thấp hàng tuần mới (114,41) bất chấp giá cổ phiếu toàn cầu sụt giảm và các bản in dữ liệu mới từ nền kinh tế Mỹ có thể tạo ra sự phục hồi lớn hơn trong tỷ giá hối đoái do thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang được dự kiến sẽ tăng trong tháng thứ năm liên tiếp.

USD/JPY phục hồi sau đó giảm xuống với báo cáo lạm phát trên TAP

USD/JPY dường như đã đảo ngược trước mức thấp hàng tháng (114,15) để theo dõi phần lớn sự phục hồi gần đây của lợi tức kho bạc Mỹ có niên đại dài hơn và tỷ giá hối đoái có thể tạo ra một nỗ lực khác để xóa phạm vi mở cửa cho năm 2022 khi Đồng bạc xanh tăng giá so với tất cả của các cặp tiền tệ chính của nó.

Đồng thời, việc cập nhật chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với đồng đô la vì thước đo ưu tiên của Fed là lạm phát được dự đoán sẽ tăng lên 5,1% từ 4,9% hàng năm vào tháng 12, điều này sẽ đánh dấu mức đọc cao nhất kể từ năm 1983.

Một sự gia tăng khác trong chỉ số PCE cốt lõi có thể buộc Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) phải điều chỉnh chính sách trong tương lai vì “Hầu hết những người tham gia lưu ý rằng, nếu lạm phát không giảm như họ mong đợi, sẽ là điều thích hợp để Ủy ban loại bỏ chính sách với tốc độ nhanh hơn những gì họ dự đoán hiện tại.”

Nhưng vẫn còn phải xem liệu Chủ tịch Jerome Powell và công ty có công bố chiến lược rút lui chi tiết hơn ở quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 16 tháng 3 khi Ngân Hàng Trung Ương dự kiến phát hành bản tóm tắt cập dự báo Kinh tế (SEP).

Cho đến lúc đó, sự suy giảm hơn nữa về khẩu vị rủi ro có thể giữ cho tỷ giá USD/JPY tiếp tục nổi lên khi căng thẳng Nga-Ukraine dường như thúc đẩy tất cả mọi thứ tìm đến nơi trú ẩn an toàn và các con đường phân kỳ giữa FOMC và Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) có thể tiếp tục hành động như trên biểu đồ.

Nhưng vào cuối năm 2021 khi sự thay đổi gần đây trong tâm lý bán lẻ có lẽ sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi.

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 35,95% nhà giao dịch hiện đang mua USD/JPY ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 1,78-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 13,99% so với ngày hôm qua và 6,84% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 8,74% so với ngày hôm qua và giảm 7,52% so với tuần trước.

Sự sụt giảm trong vị thế mua ròng xuất hiện khi tỷ giá USD/JPY quay trở lại từ mức thấp hàng tuần mới (114,41), trong khi sự sụt giảm của lãi suất ròng ngắn hạn đã không làm giảm bớt 36.69% nhà giao dịch có hành vi mua ròng cặp tiền này vào tuần trước.

Như đã nói, USD/JPY có thể tạo ra một nỗ lực khác để thoát ra khỏi phạm vi mở cửa cho năm 2022 vì nó đảo ngược trước mức thấp hàng tháng và bản cập nhật chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ có thể đẩy tỷ giá hối đoái lên mức cao mới hàng năm như là bằng chứng của lạm phát dai dẳng gây áp lực buộc FOMC phải điều chỉnh chiến lược rút lui.

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày của USD/JPY

Triển vọng rộng hơn đối với USD/JPY vẫn mang tính xây dựng vì SMA 200 ngày (112,21) duy trì độ dốc tích cực so với năm ngoái, với sự phục hồi gần đây của tỷ giá hối đoái phủ nhận mối đe dọa đối với sự hình thành đầu và vai khi nó theo dõi sự mở cửa phạm vi cho năm 2022.

USD/JPY dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi thiếu động lực để xóa mức cao nhất trong tháng 1 (116,35), nhưng tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục nỗ lực thoát ra khỏi phạm vi mở cửa cho năm 2022 khi nó đảo ngược trước mức thấp hàng tháng (114,15).

Việc không kiểm tra được sự chồng chéo Fibonacci xung quanh 113,80 (mở rộng 23,6%) đến 114,30 (mức thoái lui 23,6%) đã đẩy USD/JPY quay trở lại vùng 115,90 (mở rộng 100%) đến 116,10 (mở rộng 78,6%), với sự bứt phá trên mức cao nhất của tháng 1 (113,35) đưa vùng 117,60 (mức thoái lui 23,6%) lên 117,90 (mức thoái lui 23,6%) trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.