X

USD/CNH đang phải đối mặt thách thức lớn trước sự tăng giá của đô la Mỹ

USD/CNH đang phải đối mặt thách thức lớn trước sự tăng giá của đô la Mỹ

Phố Wall sau một ngày đi xuống, thị trường Châu Á -Thái Bình Dương đang đứng trước rủi ro. Sức mạnh của đồng đô la Mỹ đang gây ra sự tàn phá trong không gian ngoại hối, kéo theo hàng hóa. Bất chấp sự can thiệp của PBOC, USD/CNH đang hướng tới mức cao nhất năm 2019/2020 là 7.1964.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương cho thứ ba

Các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đang chuẩn bị cho một động thái tránh rủi ro khi Đô la Mỹ tiếp tục tăng, Bảng Anh giảm, lợi suất kho bạc và vàng tăng vọt. Chỉ số S&P 500 đã giảm hơn 1% vào thứ hai, theo dõi các động thái vốn chủ sở hữu rộng hơn.

Sau khi tăng hơn 40 điểm cơ bản trong suốt giao dịch tại New York, lợi suất vàng Gilt 10 năm đã vượt qua mốc 4% được theo dõi chặt chẽ. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng đã tăng.

Chỉ số DXY của Đô la Mỹ đã tăng điểm so với các đồng tiền chính của nó, bao gồm đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng Yên Nhật. USD/CNH hiện đang giao dịch ở khoảng 7,17, đặt nó trong khoảng 0,5% so với mức cao nhất 2019/2020.

Tỷ giá USD/JPY đang giao dịch trở lại gần mức 145, làm dấy lên triển vọng về một sự can thiệp khác của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản và Bộ tài chính vào ngày hôm nay. Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã giảm hơn 1%, phá vỡ mức 0,6500.

Mặc dù giảm mạnh trong năm nay, Bitcoin đã tăng khá tốt trong tuần trước, đặc biệt là khi so sánh với việc bán tháo các tài sản rủi ro khác. Sự phục hồi trong tâm lý và tài sản rủi ro có thể đẩy giá lên cao hơn.

Triển vọng thị trường Châu Á -Thái Bình Dương

Trong một thông tin khác, giá dầu WTI giảm xuống dưới 77 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1. Giá dầu giảm có thể giúp ích cho các Ngân Hàng Trung Ương, nhưng sự yếu kém trên diện rộng là cần thiết để thuyết phục các nhà hoạch định chính sách trì hoãn việc tăng lãi suất thêm nữa.

Đồng đô la Mỹ mạnh lên đã đè nặng lên toàn bộ thị trường hàng hóa. Giá lúa mì, bông và ngô ở Chicago đều giảm. Bông là mặt hàng giảm giá nhiều nhất, giảm gần 5%, mặc dù báo cáo của USDA cho thấy điều kiện cây trồng đối với bông tồi tệ hơn dự kiến ​​trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 9. Giá khí đốt tự nhiên ở Châu Âu giảm hơn 5%, một diễn biến đáng khích lệ khiến giá đóng cửa xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7.

Ma Cao, một đặc khu hành chính của Trung Quốc, đã thông báo rằng các đoàn du lịch đại lục sẽ được phép vào khu vực này bắt đầu từ tháng 11. Đó là một bước đi tích cực sau khi Hồng Kông nới lỏng các hạn chế đi lại của du khách.

Hôm thứ hai, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã tăng chi phí bán khống Nhân dân tệ bằng cách áp đặt yêu cầu dự phòng rủi ro 20% đối với các hợp đồng kỳ hạn. Nếu USD/CNH tiếp tục tăng, có thể có nhiều hành động hơn.

Dự báo kỹ thuật cho đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc

Biểu đồ hàng ngày USD/CNH

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm thêm vào thứ hai, định vị USD/CNH có thể kiểm tra mức cao nhất năm 2019/2020 là 7.1964. Về mặt kỹ thuật, giá dường như sẵn sàng tăng hơn nữa, với chỉ báo dao động MACD cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ về phía tăng và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng trên mức 80, cho thấy đà tăng mạnh.

Với mức 7 và đường trung bình trượt hàm mũ 26 ngày đang tăng hiện tại, một đợt Pullback sẽ diễn ra khi chạm vào các điểm hỗ trợ tiềm năng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.