X

USD/CAD phản ánh trực tiếp hành động giá sau quyết định Fed

USD/CAD phản ánh trực tiếp hành động giá sau quyết định Fed

Nhà đầu tư đang tiến thẳng vào một sự kiện cơ bản quan trọng tạo ra sự biến động nghiêm trọng trên toàn hệ thống tài chính và thay đổi đáng kể tiến trình của các xu hướng đối với các loại tiền tệ chính.

Quyết định chính sách của FOMC (Ủy ban thị trường mở liên bang) vào thứ tư lúc 19:00 GMT sẽ đánh vào trọng tâm không ngừng của thị trường xung quanh các xu hướng chính sách tiền tệ và ý nghĩa của nó đối với bối cảnh tăng trưởng và sức khỏe tài chính tiềm năng.

Mặc dù đây là một sự kiện dành riêng cho Hoa Kỳ, nhưng nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức về chính sách tiền tệ đối với thế giới phát triển nói chung.

Đổi lại, phạm vi và tiềm năng của sự kiện cụ thể này có thể tạo ra sự phức tạp đáng kể cho những người sắp xếp thông qua phân tích kịch bản. Một cặp không có khả năng đứng đầu danh sách ngoại hối của hầu hết các nhà giao dịch, nhưng có thể tránh được một số cơn gió ngược mà các đối tác lớn hơn sẽ gặp phải, đó là USD/CAD.

Trước khi chạy xuống bối cảnh cơ bản, hãy xem các biểu đồ USD/CAD đã chuyển sang một giao dịch quen thuộc với các kỹ thuật được thiết lập tốt thể hiện các lớp ranh giới.

Với sự biến động của ngày hôm nay tạo ra phạm vi hàng ngày lớn nhất trong ba tuần dưới một sự đảo ngược lớn trong ngày, chúng tôi vẫn giữ nguyên vị trí ở giữa đường trung bình động đơn giản 100 và 200 ngày (SMAs) khoảng 1,3525 và 1,3215 tương ứng.

Biểu đồ USD/CAD với SMA 100 và 200 ngày – Định vị tương lai đầu cơ ròng COT (Hàng ngày)

Biểu đồ USD/CAD với SMA 100 và 200 ngày

Với chất xúc tác biến động đã biết phía trước, điều quan trọng là phải đánh giá các kết quả khác nhau có thể xảy ra và khả năng phản ứng của thị trường. Bản thân quyết định của FOMC phải đối mặt với một số cách giải thích tùy thuộc vào kết quả.

Điều đó đủ khó để đánh giá đối với các cặp dựa trên Đô la, giống như EUR/USD và GBP/USD như những ứng cử viên chính cho biến động.

Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh (BOE) sẽ công bố các bản cập nhật chính sách của riêng họ một ngày sau Fed. Việc theo dõi đồng đô la không chỉ phức tạp trong những giao dịch này với rủi ro sự kiện quan trọng khác ngay sau đó mà phạm vi kết quả tiềm ẩn còn phức tạp hơn đáng kể.

Tuy nhiên, nhìn vào sổ ghi chép của Canada, có rất ít dữ liệu quan trọng về Loonie. Hơn nữa, suy đoán sẽ nhấn chìm quá trình chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ ít có sự sai lệch so với đối tác Canada. Đó là bởi vì BOC tuần trước đã công bố ý định rõ ràng là giữ lãi suất vô thời hạn cho đến khi dữ liệu bắt buộc phải chuyển từ trạng thái trung lập. Đó là một sự tương phản rõ ràng cho bất kỳ thay đổi nào mà Fed đưa ra.

Bảng thường trực chính sách tiền tệ tương đối

Bảng thường trực chính sách tiền tệ tương đối

Khi đề cập đến ảnh hưởng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ đã nỗ lực nghiêm túc để định hình kỳ vọng của thị trường đối với chính sách sắp tới. Thật không may cho các nhà hoạch định chính sách, thị trường đã bày tỏ sự hoài nghi nghiêm trọng đối với tính xác thực của lộ trình đã nêu của họ hoặc đơn giản hơn là họ tin rằng các dự báo cơ bản của Fed đã bị sai lệch.

Dự báo đồng thuận cho cuộc họp này là tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, nâng phạm vi lên 4,50 – 4,75%. Đó là mức giảm dần so với mức 50 bp của tháng 12 và clip 75 bp của các cuộc họp trước đó.

Có thể Fed đưa ra một đợt tăng 50 bp khác, nhưng điều đó sẽ tạo ra một phản ứng nghiêm trọng của thị trường mà họ có thể sẽ phải xoa dịu thị trường bằng cách tuyên bố rằng sẽ không có đợt tăng giá nào nữa cho đến khi dữ liệu thay đổi quyết định của họ (điều này sẽ khiến nó ở dưới mức đỉnh 5,1 phần trăm suất mà họ mới ban hành vào tháng trước).

Trên thực tế, suy đoán thực sự sẽ diễn ra xung quanh các động thái tiếp theo dự kiến ​​với thời gian và mức độ chúng tiếp tục thắt chặt. Cho rằng nhà đầu tư sẽ cần rút ra điều này từ tuyên bố chính sách tiền tệ và nhận xét trong cuộc họp báo của chủ tịch Powell, nó sẽ đầy rẫy những diễn giải mang tính đầu cơ.

Bảng kịch bản của FOMC

Bảng kịch bản của FOMC

Cân nhắc động lực của chính sách tiền tệ hạn chế hơn đằng sau USD/CAD, một thước đo cơ bản tốt để đưa vào biểu đồ là lớp phủ của chênh lệch lãi suất trái phiếu chính phủ 2 năm giữa Hoa Kỳ và Canada.

Đối với Fed và các Ngân Hàng Trung Ương phương Tây khác, khung thời gian điều hành chính sách tiền tệ của họ thường được định nghĩa là “trung hạn”, nghĩa là chuyển thành khung thời gian 2 năm một cách rõ ràng hơn. Như vậy, đây là kỳ hạn được đề cập đến khi nhìn vào quan điểm chung của thị trường về kỳ vọng lãi suất.

Đáng chú ý, chênh lệch lợi suất đã giảm mạnh so với mức tăng đột biến vào đầu tháng 1, điều này khác hẳn với hành động giá của USD/CAD. Mối tương quan giữa hai biện pháp này rất dễ bay hơi. Một sự kiện như thế này có thể làm rõ mối quan hệ giá cả và giúp hỗ trợ sự phát triển của một xu hướng nghiêm túc điều sẽ vắng mặt trong một thời gian.

Biểu đồ USD/CAD với SMA 100 và 200 ngày – Định vị tương lai đầu cơ ròng COT (Hàng ngày)

Biểu đồ USD/CAD với SMA 100 và 200 ngày
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.