X

Triển vọng kỹ thuật của đồng đô la Singapore: Liệu USD/SGD sắp tạm dừng trượt giá?

Triển vọng kỹ thuật của đồng đô la Singapore: Liệu USD/SGD sắp tạm dừng trượt giá?

USD/SGD bị bán quá mức sau khi suy yếu gần 10% trong bốn tháng qua. Trượt giá có thể tạm dừng khi cặp tiền này kiểm tra mức hỗ trợ chính trước quyết định về lãi suất của FOMC.

Dự báo kỹ thuật USD/SGD – Giảm giá

Sự tăng giá của đồng đô la Singapore so với đồng đô la Mỹ có thể chậm lại hoặc thậm chí tạm dừng khi nó tiếp cận vùng kháng cự chính.

USD /SGD đang bị bán quá mức sâu khi nó kiểm tra mức hỗ trợ chính ở cạnh dưới của kênh là đường xu hướng nằm ngang từ năm 2015 (ở khoảng 1,3150), cao hơn một chút so với mức thấp nhất của năm 2018 là 1,3000.

Sự phân kỳ động lượng dương (mức giá thấp hơn thấp hơn liên quan đến sự đình trệ trong chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày) cho thấy rằng đợt trượt giá kéo dài 4 tháng đang mất đà do cặp tiền này đã giảm gần 10% kể từ khi nó đạt mức cao nhất trong 2,5 năm trong tháng 9.

Biểu đồ hàng tuần USD/SGD

Biểu đồ hàng tuần USD/SGD

Không thể loại trừ một số hợp nhất ngắn hạn/sự tạm dừng nhỏ trong quá trình trượt giá của USD/SGD, đặc biệt là với quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay.

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 4,5% -4,75% và tuyên bố kèm theo sẽ được theo dõi chặt chẽ. Một “Cuộc tăng giá diều hâu” có thể dẫn đến sự phục hồi tạm thời của USD toàn cầu. Thị trường kỳ hạn hiện kỳ ​​vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh khoảng 4,9% do niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát của Mỹ có thể đạt đỉnh.

Biểu đồ hàng ngày USD/SGD

Biểu đồ hàng ngày USD/SGD

Một dấu hiệu quan trọng cần theo dõi sẽ là mức trần ngay lập tức trên đường trung bình động 12 ngày – Cặp tiền này đã không phá vỡ mức trung bình một cách dứt khoát kể từ cuối năm 2022 đã bị giới hạn bởi đường trung bình động ngắn hơn. Mức kháng cự tiếp theo là mức cao nhất vào ngày 19 tháng 1 là 1.3250.

Tuy nhiên, ngoài bất kỳ sự tạm dừng ngắn hạn nào, xu hướng đối với USD/SGD vẫn giảm từ quan điểm nhiều tháng, như đã nhấn mạnh vào giữa tháng 11 rằng điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với đồng đô la Singapore và khả năng chuyển sang mức 1,3150 vào tháng 12.

Bất kỳ sự phá vỡ nào dưới mức hỗ trợ hội tụ tại 1,3000-1,3150 sẽ kích hoạt sự bứt phá khỏi kênh đi ngang nhiều năm, mở ra cánh cửa hướng tới mức thấp nhất năm 2011 là 1,1985.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.