X

Union Square Ventures là gì? Thông tin quan trọng về quỹ đầu tư này

Union Square Ventures là gì? Thông tin quan trọng về quỹ đầu tư này

Union Square Ventures là gì? Một doanh nghiệp đầu tư mạo hiểm hàng đầu tại Hoa Kỳ, với hàng loạt thương vụ đình đám đã tạo dựng được tên tuổi lớn trong làng Crypto. Vậy Union Square Ventures bao gồm các dự án đầu tư nào? Tại sao được mệnh danh là “Gã khổng lồ tiền điện tử”? Cùng giải đáp điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

Union Square Ventures là gì?

Union Square Ventures là quỹ đầu tư thế nào?

Union Square Ventures là một quỹ đầu tư lớn tại Mỹ, được thành lập bởi Fred Wilson và Brad Burnham vào năm 2003, có trụ sở chính đặt tại New York.

Mục đích của việc thành lập quỹ chính là đầu tư, hỗ trợ quá trình phát triển của những công ty mới khởi nghiệp trên thị trường như Twitter, Etsy, Stripe, Coinbase, Zynga, Tumblr,….Đặc biệt, Union Square Ventures còn đặt ra mục tiêu trong thời hạn 10 năm sẽ đầu tư vào mạng lưới công nghệ Blockchain và tiền kỹ thuật số.

Union Square Ventures Team

Qua khái niệm về Union Square Ventures là gì? Có thể thấy được trong suốt quá trình hoạt động của mình, quỹ đầu tư này đã thật sự hỗ trợ hơn 130 công ty ở giai đoạn đầu, cùng nhiều dự án thành công lớn. Và chính điều đó cũng đã đem lại danh tiếng cũng như vị thế nhất định trong thị trường tiền điện tử.

Như vậy, đằng sau sự thành công lớn đó, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của những thành viên phát triển công ty. Bởi họ chính là những con người tài năng, với kinh nghiệm chuyên môn sâu trong nhiều lĩnh vực, cũng như đã từng cộng tác, làm việc tại nhiều công ty, doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Cụ thể đó là:

Albert Wenger

Albert Wenger – Thành viên của quỹ đầu tư

Albert tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế và khoa học máy tính tại Đại học Harvard, cũng như bằng tiến sĩ về lĩnh vực công nghệ thông tin tại MIT. Hiện tại, Albert đang giữ chức vụ đối tác quản lý tại quỹ đầu tư Union Square Ventures.

Trước khi đến với quỹ đầu tư Union Square Ventures thì ông từng đảm nhận vị trí chủ tịch tại công ty Del.Icio.US thông qua hoạt động bán công ty cho Yahoo và một nhà đầu tư tên là Esty, Tumblr. Sau đó, Albert đã tự thành lập và là người đồng sáng lập một số công ty về mảng quản lý hay phân tích dữ liệu lưu trữ sớm.

Andy Weissman

Andy Weissman hiện tại đang là đối tác quản lý tại công ty đầu tư mạo hiểm Union Square Ventures. Trước đó, anh từng bắt đầu sự nghiệp của mình trên mạng xã hội Internet vào những năm 90 và đến năm 2007 thì trở thành người đồng sáng lập nên Betaworks – Một công ty vừa đầu tư vừa thiết kế các ứng dụng dịch vụ xã hội, thời gian thực.

Fred Wilson

Fred Wilson – Thành viên của quỹ đầu tư

Fred Wilson hiện tại đang là đối tác tại công ty Union Square Ventures và đã từng tốt nghiệp bằng cử nhân kỹ thuật cơ khí tại MIT cùng bằng MBA của trường kinh doanh Wharton tại Đại học Pennsylvania. Nhưng trước đó, ông từng là một nhà đầu tư mạo hiểm vào năm 1987, cũng đồng thời là người đồng sáng lập Flatiron Partners.

Brad Burnham

Brad Burnham cũng là một đối tác của quỹ đầu tư Union Square Ventures. Nhưng trước khi gia nhập vào công ty này thì ông từng có quãng thời gian làm việc trong mảng công nghệ thông tin với AT&T Ventures vào năm 1979. Nhưng đến năm 1989 thì Brad đã tách Echo Logic ra khỏi phòng thí nghiệm Bell và chính thức gia nhập vào AT&T Ventures vào năm 1993. Mãi đến năm 2001, ông mới trở thành người đồng sáng lập ra TACODA.

Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển của quỹ đầu tư vẫn còn có sự góp mặt của một số thành viên với kinh nghiệm dày dặn trong các lĩnh vực khác như Hanel Baveja, Hannah Murdoch, John Buttrick, Lauren Young, Matt Cynamon, ….

Giới thiệu Portfolio của Union Square Ventures

Union Square Venture đã nhìn thấy được tiềm năng ở thị trường tiền điện tử nên đã nhanh chóng đầu tư và trở thành người đạt được những thành tích đáng nể. Dưới đây sẽ là một số danh mục đầu tư đã được công ty lựa chọn kỹ càng kể từ ngày đầu tiên thành lập cho đến thời điểm bây giờ.

Danh mục đầu tư Union Square Ventures là gì?
  • Props – Ứng dụng làm cho người dùng trở thành một Stakeholders trung thành được Union Square Ventures đầu tư tại vòng Series A vào năm 2012.
  • Coinbase – Một hệ thống tài chính mở cho toàn thế giới được Union Square Venture tham gia tại vòng Series A vào năm 2013.
  • Stacks – Đưa các ứng dụng và hợp đồng thông minh vào trong Bitcoin, được đầu tư tại vòng Seed vào năm 2014.
  • OB1 – Ứng dụng làm cho hoạt động giao dịch trở nên miễn phí và người dùng có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Dự án được đầu tư tại vòng Seed vào năm 2015.
  • Protocol Labs – Phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu, phát triển cũng như triển khai những giao thức mạng. Dự án được đầu tư vào năm 2016.
  • Blocktower Capital – Công ty đầu tiên về mảng tiền điện tử, chuyên áp dụng giao dịch, đầu tư và quản lý các danh mục đầu tư chuyên nghiệp dành cho một số đồng coin mới nổi trên thị trường. Dự án được đầu tư vào năm 2017.
  • Metastable Capital – Một quỹ đầu tư chuyên về mạng lưới Blockchain và cho rằng công nghệ này có thể thay đổi những phân khúc rộng lớn của nền kinh tế trên toàn thế giới. Dự án được Union Square Venture tham gia năm 2017.
  • Multicoin Capital – Công ty chuyên đầu tư vào các mảng tiền kỹ thuật số, mã thông báo hay những công ty công nghệ Blockchain đang xác định lại thị trường nghìn tỷ USD. Dự án được quỹ đầu tư này rót vốn vào năm 2017.
  • Algorand – Nền tảng giao dịch tiền điện tử, với tính năng mở rộng cùng độ an toàn tuyệt đối và hoàn toàn phi tập trung nên được công ty đầu tư tại vòng Seed vào năm 2018.
  • Autonomous Partners – Một quỹ đầu tư chuyên tập trung vào các loại tiền kỹ thuật số được Union Square Ventures rót vốn vào năm 2018.
  • Placeholder – Quan hệ đối tác đầu tư mạo hiểm cho rằng tiền điện tử có thể làm biến đổi cấu trúc của toàn cầu và chống lại sự bất bình đẳng đó bằng cách phân quyền truy cập vào các thông tin, dữ liệu, sự giàu có. Dự án được đầu tư vào năm 2018.
  • Nova Labs – Helium đang thiết kế một loại không dây mới dành cho loT được Union Square Ventures tham gia tại vòng Series C vào năm 2019.
  • Arweave – Một giao thức chuỗi khối dùng để lưu trữ các thông tin mới cho phép một website không cần đến máy chủ vĩnh viễn và lần đầu tiên tạo thành một bộ máy lưu trữ dữ liệu mãi mãi. Dự án được rót vốn tại vòng Seed năm 2019.
  • Dune Analytics – Nền tảng để phân tích tiền điện tử ưu tiên cộng đồng, được rót vốn tại vòng Series A năm 2021.
  • Bright Moments DAO – NFT DAO chuyên tập trung vào việc đúc các NFT trong không gian vật lý được đầu tư vào năm 2021.
  • Matter Labs – Ứng dụng được sử dụng để giải quyết tính năng mở rộng của hệ sinh thái Ethereum mà không cần bất cứ sự thỏa hiệp bảo mật nào. Dự án được công ty đầu tư tại vòng Series A năm 2021.
  • Polygon – Nền tảng giao dịch hàng đầu để mở rộng quy mô hệ sinh thái Ethereum và phát triển cơ sở hạ tầng. Dự án được đầu tư vào năm 2022.
  • Ceramic – Mạng lưới phi tập trung dành cho các dữ liệu Web 3 có thể tổng hợp, được Union Square Ventures đầu tư tại vòng Series A vào năm 2022.
  • WalletConnect – Một tiêu chuẩn mã nguồn mở dùng để liên kết DApps trên máy tính để bàn với các ví di động. Dự án được Union Square Ventures tham gia tại vòng Series A năm 2022.

Những chia sẻ thông tin trên về Union Square Ventures là gì? Chắc hẳn nhà đầu tư cũng đã có góc nhìn toàn diện hơn về quỹ đầu tư này. Với sự phát triển vượt bậc cùng các dự án tiềm năng lớn cũng như tầm ảnh hưởng của Union Square Ventures trong không gian tiền điện tử. Hy vọng trader sẽ dựa trên các yếu tố đó để đưa ra quyết định nên đầu tư hay không. Sanuytin.com chúc nhà giao dịch sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.