X

Top 5 quỹ đầu tư Crypto hàng đầu thị trường 2023

Top 5 quỹ đầu tư Crypto hàng đầu thị trường 2022

Thị trường tiền điện tử đang ngày càng chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình với cộng đồng, điều này phải kể đến công lao to lớn của các quỹ đầu tư Crypto. Trong bài viết hôm nay cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về các quỹ hàng đầu trên thế giới này nhé!

Quỹ đầu tư tiền điện tử là gì?

Quỹ đầu tư Crypto là gì?

Thuật ngữ này còn có tên khác là quỹ phòng hộ tiền điện tử hay quỹ đầu cơ tiền điện tử – Đây là một quỹ đầu tư chịu sự quản lý chủ động nhằm mục đích:

  • Quỹ được thành lập để huy động dòng tiền từ các nhà đầu tư cá nhân
  • Đầu tư vào các dự án liên quan đến tiền điện tử

Thông thường, các quỹ đầu tư Crypto này sẽ áp dụng chiến thuật thiết lập các danh mục đầu tư phức tạp, các biện pháp quản lý rủi ro hiệu quả trong quá trình giao dịch. Điều này giúp cho trader được tiếp cận với lĩnh vực tiền mã hóa mà không cần phải có kiến thức chuyên môn về tài chính.

Thậm chí, những quỹ này sẽ được điều phối bởi một nhóm chuyên gia dưới sự giám sát của một nhà quản lý với kinh nghiệm thuộc hàng đầu trong thị trường tài chính. Với việc sử dụng các chiến lược đầu tư phức tạp nhằm đem lại lợi nhuận tối đa so với toàn thị trường chung.

Top 5 quỹ đầu tư Crypto hàng đầu thế giới

Dưới đây sẽ là danh sách các quỹ tiền điện tử uy tín nhất trong thị trường mà nhà đầu tư có thể cân nhắc đến việc đầu tư và mỗi quỹ sẽ có một phong cách đầu tư khác nhau như sau:

Paradigm

Paradigm – Quỹ đầu tư hàng đầu trong thị trường

Paradigm là một quỹ đầu tư tiền điện tử hàng đầu của thị trường về chất lượng lẫn sự uy tín trên thị trường Crypto hiện tại. Quỹ chuyên tập trung vào lĩnh vực tiền kỹ thuật số và có trụ sở chính tại San Francisco. Xu hướng đầu tư của Paradigm luôn dàn trải vào các dự án tiền ảo hay các công ty ở giai đoạn mở đầu.

Sở dĩ Paradigm được mệnh danh quỹ đầu tư lớn chính là nhờ sự khác biệt trong phong cách đầu tư của công ty như sau: Linh hoạt, đầu tư qua từng giai đoạn và trong dài hạn. Họ thường tham gia dự án từ lúc bắt đầu để hỗ trợ về nhiều mặt kỹ thuật cho đến chiến lược đến khi hoàn thành dự án.

a16z

Quỹ đầu tư Crypto này còn có tên gọi khác chính là Andreesen Horowitz được phát triển bởi hai nhà kỹ sư khoa học máy tính kiêm vị trí nhà đầu tư mạo hiểm của quỹ vào năm 2009. Hoạt động chủ yếu của quỹ thường tập trung ở thung lũng Silicon, California và dàn trải danh mục trên các lĩnh vực từ công nghệ, tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, tiền điện tử, cho đến Fintech.

Phong cách đầu tư của a16z thường đổ vốn vào các dự án ở giai đoạn vòng Seed Round cho đến các vòng Stage A, B, C,… Với con số đầu tư lên đến nhiều tỷ USD trong suốt 13 năm hoạt động tại thị trường tiền điện tử này.

Multicoin Capital

Multicoin Capital – Quỹ đầu cơ và mạo hiểm

Multicoin Capital được biết đến là một trong những quỹ đầu cơ và mạo hiểm trong thị trường Crypto, với các danh mục đầu tư được dàn trải nhiều mảng khác nhau trên thế giới.

Thông thường, quỹ sẽ dựa trên các “Investment Thesis” chuyên đầu tư vào không gian tiền kỹ thuật số thông qua hình thức đầu tư vào Token dự án hay cổ phần của các công ty liên quan đến công nghệ Blockchain. Đặc biệt, Multicoin Capital thường tập trung nhiều vào Layer 1 và Layer 2.

Three Arrows Capital

Three Arrows Capital – 3AC là một công ty đầu tư mạo hiểm dưới hình thức Hedge Fund với mục tiêu luôn tìm kiếm các khoản lợi nhuận cao nhưng ít rủi ro. Đặc biệt, 3AC theo phong cách đầu tư kiểu “Một là chiến thắng hay là thua (Go Billion Or Go Zero).”

Điều này càng được khẳng định rõ ràng khi Su Zhu đã chia sẻ trực tuyến trên Livestream của mình đó là: “3AC tham gia vào thị trường Crypto theo chiến lược đầu tư dài hạn, nghĩa là họ sẵn sàng chấp nhận sự thật một là đem về lợi nhuận lớn hoặc là mất trắng tất cả.” Họ sẽ không chịu xả Token Private mà họ đã mua ra ngoài thị trường để tránh gây ảnh hưởng xấu đến các dự án khác đã đầu tư.

Sequoia Capital

Sequoia Capital – Quỹ đầu tư lâu đời nhất

Sequoia Capital là một quỹ đầu tư đã tồn tại lâu đời và nổi tiếng nhất của “Silicon Valley”. Họ thường tập trung vào các công ty ở giai đoạn đầu tại nhiều lĩnh vực như: Năng lượng, tài chính, chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp, Internet và thiết bị di động.

Nhờ vào sự hỗ trợ của quỹ Sequoia đã giúp cho những công ty mới khởi nghiệp cảm thấy tự tin hơn trong quá trình xây dựng hoạt động sản xuất để tạo nên những công ty huyền thoại. Cũng như trở thành động lực để khuyến khích họ vượt qua giới hạn của bản thân để đạt được những thành tích ngoài mong đợi.

Trên đây là Top 5 quỹ đầu tư Crypto nổi tiếng trên thị trường được Sanuytin.com tổng hợp lại để nhà đầu tư có thể tham khảo trong quá trình phân tích các dự án đầu tư. Với sự đáng tin cậy, chất lượng đều được xếp vào loại tốt nhất nên được xem là một yếu tố để trader cân nhắc mỗi khi cảm thấy lo ngại trước thị trường này. Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.