X

Tỷ lệ USD/CAD tăng cao hàng năm trước khi Fed tăng lãi suất

Tỷ lệ USD/CAD tăng cao hàng năm trước khi Fed tăng lãi suất

USD/CAD kéo dài đà tăng trong 5 ngày từ mức thấp hàng tháng (1,2518) và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục điều chỉnh lại đà giảm từ mức cao hàng năm (1,3077) do Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ thực hiện lãi suất cao hơn trên 15 tháng 6.

USD/CAD giao dịch lên mức cao mới hàng tháng

USD/CAD giao dịch lên mức cao mới hàng tháng (1,2975) dựa trên sức mạnh của Đô la Mỹ và quyết định về tỷ giá của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể thúc đẩy đà tăng gần đây của tỷ giá hối đoái vì Ngân Hàng Trung Ương sẽ đưa ra một quyết định tăng tỷ lệ 50bp khác.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang quyết định tỷ giá

Đồng thời, các dự báo mới từ chủ tịch Jerome Powell and Co. có thể cho thấy quỹ đạo cao hơn đối với lãi suất của Hoa Kỳ vì “Lập trường hạn chế về chính sách có thể trở nên phù hợp” và vẫn còn phải xem liệu FOMC có thay đổi quyết định đối với chính sách tiền tệ khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ leo lên mức cao nhất kể từ năm 1981 hay không.

Do đó, nhiều điều tương tự từ FOMC có thể tạo ra phản ứng trái chiều đối với Đô la Mỹ vì công cụ FedWatch của CME hiện phản ánh xác suất 90% lớn hơn đối với việc tăng lãi suất 75bp và USD/CAD có thể phải đấu tranh để duy trì mức tăng từ mức thấp hàng tháng (1,2518) với Ngân Hàng Trung Ương Canada (BoC) đang theo dõi để tiếp tục bình thường hóa chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

Cho đến lúc đó, USD/CAD có thể cố gắng kiểm tra mức cao hàng năm (1,3077) vì nó kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn so với tuần trước và tỷ giá hối đoái tăng hơn nữa có thể tiếp tục làm giảm bớt sự nghiêng trong tâm lý bán lẻ như hành vi nhìn thấy vào đầu năm nay.

Báo cáo IG Client Sentiment

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 52,85% nhà giao dịch hiện đang mua USD/CAD ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,12-1 .

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 9,53% so với ngày hôm qua và giảm 36,74% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 15,81% so với ngày hôm qua và cao hơn 54,25% so với tuần trước.

Sự sụt giảm trong vị thế mua ròng xảy ra khi USD/CAD leo lên mức cao mới hàng tháng (1,2975), trong khi lãi ròng ngắn hạn tăng vọt đã giúp giảm bớt hành vi đông đúc khi 66,20% nhà giao dịch mua ròng cặp tiền này vào tuần trước .

Như đã nói, USD/CAD có thể cố gắng kiểm tra mức cao hàng năm (1,3077) nếu Fed tăng cường nỗ lực kiềm chế lạm phát và mức tăng trên 70 trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có khả năng đi kèm với tỷ giá hối đoái giống như hành vi đã thấy trong năm trước.

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày USD/CAD

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày USD/CAD

USD/CAD tạo ra một loạt các mức cao và mức thấp hơn sau nỗ lực thất bại trong việc phá vỡ/đóng cửa dưới vùng 1,2510 (mức thoái lui 78,6%), với mức tăng từ mức thấp hàng tháng (1,2518 ) kéo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ra khỏi xu hướng giảm khi bộ dao động xóa ngưỡng kháng cự của đường xu hướng.

Cần phá vỡ/đóng cửa trên vùng 1,2980 (thoái lui 61,8%) để đưa vùng 1,3030 (mở rộng 50%) lên 1,3040 (mở rộng 50%) trên radar, với mức di chuyển trên 70 trong RSI có khả năng đi kèm với USD/CAD giống như hành động giá đã thấy trong năm trước.

Việc bứt phá trên mức cao hàng năm (1,3077) mở ra ngưỡng 1,3200 (mở rộng 38,2%), với khu vực quan tâm tiếp theo nằm trong khoảng 1,3290 (mở rộng 61,8%) đến 1,3310 (thoái lui 50%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.