X

Tỷ giá USD/JPY nỗ lực đột phá phạm vi mở cửa khác trong năm 2022

Tỷ giá USD/JPY nỗ lực đột phá phạm vi mở cửa khác trong năm 2022

USD/JPY mở rộng mức tăng từ đầu tuần để theo dõi phần lớn sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc có thời hạn dài hơn và tỷ giá hối đoái có thể tạo ra một nỗ lực khác để thoát ra khỏi phạm vi mở cửa hàng năm khi báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ hiển thị chi tiêu hộ gia đình tăng mạnh.

USD/JPY chuẩn bị giai đoạn khác cho năm 2022

USD/JPY điều chỉnh lại đà giảm từ mức cao hàng tháng (116,34) khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho thấy sự sẵn sàng bình thường hóa chính sách tiền tệ sớm hơn là muộn hơn và kỳ vọng về lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ có thể tạo ra một lần nữa ở mức cao tháng 1 (116,35) vì Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) vẫn chưa vội chuyển sang.

Do đó, bản cập nhật cho báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với USD/JPY vì tiêu dùng của khu vực tư nhân được dự đoán sẽ tăng 2,0% trong tháng 1.

Một diễn biến tích cực có thể thúc đẩy Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) điều chỉnh thêm hướng dẫn về chính sách tiền tệ khi Ngân Hàng Trung Ương thừa nhận rằng “Nền kinh tế không còn cần hỗ trợ chính sách tiền tệ ở mức cao và bền vững nữa”.

Ngược lại, các đường dẫn phân kỳ giữa FOMC và BoJ có thể giữ cho USD/JPY tiếp tục nổi lên khi Fed dự kiến thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình vào năm 2022 và vẫn còn phải xem liệu chủ tịch Jerome Powell và Co có dự kiến một con đường dốc hơn cho Fed hay không.

Lãi suất huy động vốn do Ngân Hàng Trung Ương dự kiến sẽ phát hành bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) được cập nhật theo quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 16 tháng 3.

Cho đến lúc đó, cặp USD/JPY có thể tiếp tục nỗ lực thoát ra khỏi phạm vi mở cửa hàng năm trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc ngày càng tăng và tỷ giá hối đoái tiếp tục tăng có thể thúc đẩy sự nghiêng về tâm lý bán lẻ như hành vi đã thấy trong quá khứ năm.

Báo cáo IG Client Sentiment chỉ cho thấy 33,35% nhà giao dịch hiện đang mua ròng USD/JPY, với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 2,00-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 8,01% so với ngày hôm qua và thấp hơn 11,45% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 2,44% so với ngày hôm qua và giảm 0,85% so với tuần trước.

Sự sụt giảm trong vị thế mua ròng có thể là một chức năng của hành vi chốt lời khi tỷ giá USD/JPY kéo dài đà tăng từ đầu tuần, trong khi sự sụt giảm biên của lãi ngắn ròng đã giúp giảm bớt độ nghiêng trong tâm lý bán lẻ là 29,43% của các nhà giao dịch đã mua ròng trong tuần trước.

Như đã nói, tỷ giá USD/JPY có thể tiếp tục điều chỉnh lại đà giảm từ mức cao hàng tháng (116,34) vì báo cáo doanh số bán lẻ được kỳ vọng sẽ mang lại triển vọng tăng trưởng được cải thiện và tỷ giá hối đoái có thể tạo ra một giai đoạn khác ở mức cao tháng 1 (116,35) trong bối cảnh lợi suất của Mỹ tăng.

Biểu đồ tỷ giá USD/JPY hàng ngày

Triển vọng rộng lớn hơn đối với USD/JPY vẫn mang tính xây dựng vì SMA 200 ngày (112,03) duy trì độ dốc dương so với năm ngoái, với sự phục hồi gần đây của tỷ giá hối đoái phủ nhận mối đe dọa đối với sự hình thành đầu và vai khi nó leo lên mức cao hàng tháng (116,34).

Tuy nhiên, những nỗ lực thất bại trong việc xóa mức cao nhất trong tháng 1 (116,35) có thể tạo ra sự điều chỉnh trong ngắn hạn đối với USD/JPY và thiếu động lực để giữ trên mức 115,90 (mở rộng 100%) lên 116,10 (mở rộng 78,6%) có thể đẩy tỷ giá hối đoái quay trở lại mức Fibonacci trùng lặp khoảng 113,80 (mở rộng 23,6%) đến 114,30 (mức thoái lui 23,6%), phù hợp với mức thấp hàng tháng (114,15).

USD/JPY có thể tiếp tục nỗ lực thoát ra khỏi cơn thịnh nộ mở cửa hàng năm vì nó bắt đầu một loạt các mức cao và thấp mới hơn, nhưng cần đóng cửa trên vùng 115,90 (mở rộng 100%) đến 116,10 (mở rộng 78,6%) cùng với sự bứt phá trên mức cao tháng 1 (116,35) để đưa các mục tiêu trên đỉnh trở lại trên radar.

Việc thoát ra khỏi phạm vi mở cửa hàng năm sẽ mở ra vùng 117,60 (mức thoái lui 23,6%) đến 117,90 (mức thoái lui 23,6%), với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 118,90 (mở rộng 50%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.