X

Tìm hiểu những thông tin để biết nến Bullish Engulfing là gì?

Tìm hiểu những thông tin để biết nến Bullish Engulfing là gì?

Trader đang muốn tìm hiểu thông tin về mô hình nến Bullish Engulfing là gì? Đặc điểm nhận dạng và cách giao dịch với Bullish Engulfing ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của nhà đầu tư, hãy cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu mô hình nến Bullish Engulfing là gì?

Đây là một mô hình nến nhấn chìm tăng hay còn được gọi là mẫu hình nến Nhật đảo chiều tăng mạnh mẽ

Nến Bullish Engulfing là gì? Đây là một mô hình nến nhấn chìm tăng hay còn được gọi là mẫu hình nến Nhật đảo chiều tăng mạnh mẽ và trong đó sẽ gồm có 2 cây nến ngược chiều nhau diễn ra trong cùng một xu hướng giảm, với cây nến sau sẽ dài hơn và bao phủ toàn bộ cây nến trước.

Mô hình nến Bullish Engulfing chứng tỏ sự chiếm ưu thế hoàn toàn của bên phe mua và đây cũng được xem là tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy, nên luôn được các nhà đầu tư chuyên nghiệp ứng dụng khi giao dịch trong thị trường tài chính.

Đặc điểm nhận dạng nến Bullish Engulfing là gì?

Nhằm tránh sự nhầm lẫn giữa mô hình nến nhấn chìm tăng với các mẫu hình nến Nhật khác hay không bỏ lỡ các tín hiệu giao dịch quan trọng thì nhà đầu tư cần chú ý đến một số đặc điểm nhận dạng trong mô hình nến Nhật Bullish Engulfing dưới đây như sau:

Mô hình Bullish Engulfing luôn bao gồm 2 cây nến ngược chiều nhau và trong đó:

  • Cây nến đầu tiên sẽ là một thanh nến có xu hướng giảm (Nến có màu đỏ) với phần thân tương đối ngắn và nhỏ.
  • Cây nến thứ hai sẽ là một cây nến có xu hướng tăng (Nến có màu xanh) với phần thân vô cùng dài và bao phủ toàn bộ lên trên cây nến thứ nhất.
Đặc điểm của nến Bullish Engulfing là gì?
  • Giá mở cửa và giá đáy của cây nến thứ hai luôn phải thấp hơn giá đóng cửa của cây nến thứ nhất. Giá đóng cửa và đỉnh trong thanh nến thứ hai luôn phải cao hơn giá mở cửa của thanh nến thứ nhất.
  • Mô hình nến nhấn chìm tăng thường xuyên xuất hiện ở cuối một xu hướng giảm dài hoặc có thể là sau một cú suy giảm mạnh.
  • Nếu cây nến đầu tiên trong mô hình Bullish Engulfing thuộc loại nến Doji bia mộ thì độ tin cậy của mô hình nến sẽ càng cao hơn trên thị trường.

Nến Bullish Engulfing xuất hiện khi nào?

Bullish Engulfing cung cấp tín hiệu mạnh nhất khi xuất hiện ở một xu hướng giảm, kích hoạt đảo chiều xu hướng hiện tại.

Mô hình nến nhấn chìm tăng Bullish Engulfing luôn được đánh giá là cung cấp tín hiệu mạnh nhất khi xuất hiện ở cuối cùng một xu hướng suy giảm, kích hoạt quá trình đảo chiều xu hướng hiện tại. Điều đó nghĩa là khi người mua tham gia vào thị trường, sẽ thúc đẩy giá tăng cao hơn nữa.

Để thực hiện được điều này, bắt buộc xu hướng trước đó phải là một xu hướng giảm mạnh mẽ, thể hiện rõ ràng. Cho nên, khi xuất hiện một cây nến tăng lớn sẽ chứng tỏ người mua đang ào ạt tham gia vào thị trường để ngăn không cho đà giảm và tiếp tục lấy đà để thúc đẩy giá tăng vọt nhanh hơn.

Sau khi cây nến xanh kết thúc một xu hướng, sẽ có nhiều nhà đầu tư muốn xác định lần nữa xem đây có thực sự là điểm bắt đầu cho một xu hướng tăng hay không. Vì lý do, họ sẵn sàng đẩy giá xuống các khu vực hỗ trợ chính, để chống lại hành động giá đang tăng tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, phía người bán dường như không còn đủ sức mạnh để thúc đẩy giá xuống thấp hơn nữa, nên cuối cùng lại tiếp tục hình thành một thanh nến màu xanh khác. Đây cũng chính là thời điểm để xác nhận xu hướng tăng đang chuẩn bị xảy ra.

Cách giao dịch với mô hình nến Bullish Engulfing là gì?

Sau khi đã hiểu được khái niệm về nến Bullish Engulfing là gì, cũng như một số đặc điểm nhận dạng nổi bật của mô hình thì chiến lược giao dịch với Bullish Engulfing chính là nội dung quan trọng mà bất kỳ nhà giao dịch nào theo đuổi phong cách Price Action đều cũng phải nắm rõ.

Phương pháp giao dịch đơn giản nhất

Nhìn vào hình phía trên sẽ thấy, mô hình nến Bullish Engulfing luôn xuất hiện ngay sau một xu hướng giảm giá dài. Ngay lúc này, chính là cơ hội để đạt được mức lợi nhuận hấp dẫn và người giao dịch có thể tham khảo cách vào lệnh sau đây:

Bullish Engulfing luôn xuất hiện ngay sau một xu hướng giảm giá dài.
  • Điểm vào lệnh: Tiến hành đặt lệnh Buy ngay tại mức giá mở cửa của cây nến thứ ba.
  • Điểm Stop Loss (Cắt lỗ): Trader nên đặt lệnh ngay phía dưới mức giá thấp nhất trong mô hình nến cách khoảng 1 đến 2 pips.
  • Điểm Take Profit (Chốt lời): Bắt đầu chốt lời ngay tại ngưỡng kháng cự của xu hướng giống như hình phía trên.

Kết hợp Bullish Engulfing với các chỉ báo khác

Bản chất của mô hình nến nhấn chìm tăng chỉ là một tín hiệu cho thấy sự đảo chiều, nên để giao dịch thành công với mô hình thì các nhà giao dịch cần có sự kết hợp linh hoạt giữa các chỉ báo kỹ thuật (Indicator) khác. Cụ thể như sau:

Kết hợp mô hình Bullish Engulfing với chỉ báo MA30

Biểu đồ sự kết hợp giữa Bullish Engulfing với chỉ báo MA30

Điều kiện: Thời điểm giao dịch tốt nhất luôn nằm trong khung thời gian từ M5 cho đến M15, tức là khoảng từ 5 phút cho đến 15 phút.

  • Do đường MA 30 chỉ là một chỉ số dự báo về xu hướng. Vì vậy, khi đường giá bắt đầu di chuyển lên phía trên đường chỉ báo MA30, đang chứng tỏ xu hướng thị trường trong đà tăng. Ngược lại, khi đường giá di chuyển xuống phía dưới đường MA30 cho thấy xu hướng thị trường đang trong đà giảm.

Điểm vào lệnh: Khi mô hình nến Bullish Engulfing nằm phía trên đường chỉ báo MA30 và thị trường lại đang trong một xu hướng tăng, nhà đầu tư có thể vào lệnh mua ngay tại mức giá mở cửa của cây nến thứ 3 có ký hiệu mũi tên màu xanh như ở trong hình.

Kết hợp Bullish Engulfing với đường hỗ trợ

Biểu đồ sự kết hợp giữa Bullish Engulfing với đường hỗ trợ

Điều kiện: Khung thời gian M5 (5 phút) và nên kết thúc giao dịch trong 5 phút.

Điểm vào lệnh: khi mô hình nến Engulfing tăng được tạo thành tại khu vực hỗ trợ, các trader cũng đặt lệnh BUY tại giá mở cửa của nến thứ 3 (mũi tên xanh như trong hình).

  • Về cơ bản, đường hỗ trợ chính là dấu hiệu phản ánh xác suất giá sẽ tiếp tục bật lên rất cao, nếu như mô hình nến nhấn chìm tăng lại xuất hiện trong khu vực này thì điều đó cho thấy tín hiệu đảo chiều xu hướng đang rất an toàn và cực đáng tin cậy.

Ví dụ về mô hình nến Bullish Engulfing

Biểu đồ EUR/GBP trên khung D1 trong mô hình nến nhấn chìm tăng

Hình minh họa về mô hình nến nhấn chìm tăng giá Bullish Engulfing ngay trên biểu đồ EUR/GBP trên khung D1. Có thể nhìn thấy, bắt đầu từ 11/06 đến 20/7 thì cặp tiền EUR/GBP đã tiếp tục suy giảm còn 401 pips.

Đà suy giảm này đã kết thúc ngay khi sự xuất hiện của mô hình nến nhấn chìm tăng và đây cũng chính là thời điểm tốt để trader xem xét Buy trước khi chúng bắt đầu tăng giá thực sự. Như nhà đầu tư nhìn thấy, cặp tiền tệ EUR/GBP đã tăng vọt lên một cách kinh khủng như trong biểu đồ phía trên.

  • Chú ý: Khi nhìn thấy mô hình nến Bullish Engulfing, trader hãy xem xét để vào lệnh giao dịch. Bởi phần lớn trader chỉ cần nhìn thấy mô hình nến nhấn chìm tăng giá là lập tức vào lệnh Buy ngay, nhưng để chắc chắn hơn thì nên sử dụng thêm các chỉ báo khác như MACD hay RSI, để xác nhận chính xác về sự đảo chiều.

Toàn bộ thông tin cơ bản về nến Bullish Engulfing là gì đã được chia sẻ trong Sanuytin.com, đây là một mô hình thật sự hiệu quả khi hỗ trợ người giao dịch xác định xu hướng đảo chiều. Nếu như trader là người có tư duy nhạy bén, kỹ năng phân tích tốt thì Bullish Engulfing có thể sẽ giúp trader kiếm được số tiền lớn từ thị trường tài chính này. Chúc các nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.