X

Tỷ giá USD/JPY đẩy chỉ số sức mạnh tương đối RSI vào vùng lãnh thổ mua quá mức

Tỷ giá USD/JPY đẩy chỉ số sức mạnh tương đối RSI vào vùng lãnh thổ mua quá mức

USD/JPY giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2018 khi nó phục hồi lên mức cao mới hàng năm (113,41) và những phát triển gần đây trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy tỷ giá hối đoái tăng thêm khi nó đẩy vào vùng quá mua lần đầu tiên thời gian kể từ quý I/2021.

Tỷ giá USD/JPY đẩy RSI vào vùng lãnh thổ quá mức

USD/JPY kéo dài chuỗi các mức cao và mức thấp hơn so với tuần trước mặc dù thị trường trái phiếu Hoa Kỳ ngoại tuyến tuân theo ngày Columbus và các điều kiện thị trường hiện tại có thể giữ cho tỷ giá hối đoái tiếp tục do suy đoán về sự thay đổi sắp xảy ra trong chính sách lợi tức của Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS, chủ tịch San Francisco Mary Daly, người bỏ phiếu trong Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC) năm nay, đã thảo luận về những gián đoạn do biến thể Delta gây ra, với quan chức nói rằng thị trường lao động “Sẽ có những thăng trầm này ”miễn là Covid-19 còn tồn tại.

Các bình luận cho thấy báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP) yếu hơn dự kiến sẽ không thể ngăn cản Fed mở rộng hỗ trợ tiền tệ trở lại vì tình trạng lạm phát tiếp tục được thúc đẩy bởi sự gián đoạn từ phía cung.

Những diễn biến chính sắp ra mắt vào cuối tuần này có thể thúc đẩy tỷ giá USD/JPY tăng mạnh hơn khi cập nhật chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến sẽ giữ ổn định trong tháng 9.

Đồng thời, biên bản FOMC có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với Đô la Mỹ khi Ngân Hàng Trung Ương tiết lộ chiến lược rút lui dự kiến trong việc giảm bớt việc mua chứng khoán kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp (MBS).

Các đường đi chệch hướng cho chính sách tiền tệ có thể giữ cho tỷ giá USD/JPY nổi trong suốt thời gian còn lại của năm khi Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) vẫn miễn cưỡng chuyển bánh răng.

Đổi lại, USD/JPY có thể tiếp tục giao dịch lên mức cao mới hàng năm trước quyết định lãi suất tiếp theo của FOMC vào ngày 3 tháng 11, nhưng tỷ giá hối đoái tăng thêm có thể thúc đẩy sự nghiêng về tâm lý bán lẻ như hành vi đã thấy hồi đầu năm.

Báo cáo IG Client Sentiment chỉ cho thấy 30,67% nhà giao dịch hiện đang mua ròng USD/JPY, với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 2,26-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 18,87% so với ngày hôm qua và thấp hơn 4,70% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 4,03% so với ngày hôm qua và cao hơn 14,19% so với tuần trước.

Sự sụt giảm trong vị thế mua ròng có thể là một chức năng của hành vi chốt lời khi tỷ giá USD/JPY giao dịch lên mức cao nhất hàng năm (113,41), trong khi lãi ròng tăng lên đã thúc đẩy hành vi mua ròng vì 35,31% nhà giao dịch ròng.

Như đã nói, các điều kiện thị trường hiện tại có thể giữ cho USD/JPY tiếp tục phát triển khi đầu cơ về sự thay đổi sắp xảy ra trong chính sách của Fed làm tăng lợi suất của Hoa Kỳ và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có thể cho thấy tốc độ thu thập động lượng tăng trong những ngày tới khi nó đẩy vào tình trạng mua quá mức lãnh thổ lần đầu tiên kể từ quý đầu tiên của năm nay.

Biểu đồ tỷ giá USD/JPY hàng ngày

Triển vọng rộng hơn đối với USD/JPY vẫn mang tính xây dựng khi nó giao dịch lên mức cao nhất hàng năm trong nửa cuối năm 2021, với SMA 200 ngày (108,55) cho thấy một động lực tương tự vì nó vẫn giữ được độ dốc tích cực từ đầu năm nay.

Đồng thời, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có thể cho thấy tốc độ thu thập động lượng tăng khi nó đẩy vào vùng quá mua và giá trị cực đoan trong bộ dao động có thể phù hợp với sự tăng giá tiếp theo của USD/JPY miễn là chỉ báo này vẫn ở trên 70.

Việc phá vỡ/đóng cửa trên Fibonacci trùng lặp quanh 112,40 (mức thoái lui 61,8%) đến 112,80 (mở rộng 38,2%) mang lại mức cao nhất tháng 12 năm 2018 (113,71), với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 113,80 (mở rộng 23,6%) đến 114,30 (23,6 % thoái lui), phần lớn phù hợp với mức cao nhất của tháng 11 năm 2018 (114,23).

Cần RSI cung cấp tín hiệu bán sách giáo khoa để chỉ ra một đợt Pullback tiềm năng bằng USD/JPY, với mức di chuyển dưới mức trùng lặp quanh 112,40 (61,8% thoái lui) đến 112,80 (mở rộng 38,2%) mở ra 111,10 (mở rộng 61,8%) lên 111,60 (38,2% thoái lui) vùng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.