X

Bạn đã hiểu hết về tỷ giá tiền điện tử? Tìm hiểu về tiền điện tử

Bạn đã hiều hết về tỷ giá tiền điện tử? Tìm hiểu về tiền điện tử

Tỷ giá tiền điện tử chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của nhà đầu tư trong không gian tiền ảo này. Bởi giá của các đồng coin có thể lên xuống liên tục gây ảnh hưởng đến quyết định của trader. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin cần thiết về tỷ giá tiền điện tử để trader có cái nhìn toàn diện hơn về sân chơi tiềm năng này nhé.

Tỷ giá tiền điện tử là gì?

Tỷ giá tiền điện tử dùng để mô tả giao dịch giữa một loại tiền điện tử này với một loại tiền điện tử khác

Trong thị trường tiền ảo thì tỷ giá tiền điện tử nghĩa là dùng để chỉ cặp giao dịch hay chính xác hơn thì mô tả giao dịch giữa một loại tiền điện tử này với một loại tiền điện tử khác, chẳng hạn như: Cặp giao dịch ETH/BTC.

Với tỷ giá tiền điện tử của ETH/BTC, thì nhà đầu tư có thể mua đồng Ethereum bằng đồng Bitcoin hoặc là bán đồng Ethereum để đổi lấy đồng Bitcoin.

Vì sao cần cập nhật tỷ giá tiền điện tử?

Thực sự thì tồn tại vô số lý do khác nhau để nhà đầu tư có thể tự động cập nhật tỷ giá tiền điện tử thường xuyên. Nhưng nếu là một trader chuyên về lĩnh vực Crypto, thì lại càng phải quan tâm đến những biến động trên thị trường tiền ảo thế giới nhiều hơn.

Vì việc này giúp nhà giao dịch nhận định được xu hướng thị trường và hiểu rõ được đâu là cặp giao dịch tiềm năng nhất cũng như đem lại lợi nhuận cao cho mình. Dưới đây sẽ là một số lý do để trader phải chú ý đến như sau:

Tỷ giá tiền điện tử hôm nay sẽ không giống hôm qua

Nhà đầu tư phải luôn luôn theo dõi sự biến đổi của một hay nhiều loại coin khác nhau.

Với thị trường tiền ảo thì điều này lại hoàn toàn là hiển nhiên. Vì có thể ngày hôm nay, tỷ giá tiền điện tử của loại coin này có thể sẽ biến động mạnh so với ngày hôm sau, dù là ít hay nhiều. Do đó, để có thêm cơ sở cho việc đầu tư hiệu quả thì nhà đầu tư phải luôn luôn theo dõi sự biến đổi của một hay nhiều loại coin khác nhau.

Vì vậy, trader phải phân tích được tỷ giá tiền điện tử nào đang phổ biến trên hầu hết các sàn giao dịch. Nếu xét độ phổ biến thì có thể kể đến các cặp giao dịch như sau: BTC/ETH, BTC/LTC, USDT/BTC, ETH/LTC và một số loại coin khác nữa.

Sỡ dĩ như thế, vì đa số các tỷ giá tiền điện tử này đang khá phổ biến, một phần là do có nhu cầu toàn cầu với đồng BTC, Ethereum, Litecoin. Do đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm thấy được người mua vào đúng thời cơ thích hợp.

Bảng tỷ giá tiền điện tử là cơ sở để nhà đầu tư đưa ra quyết định

Trader nên quan sát biến động giá cả qua từng ngày hay hàng tuần sẽ giúp có thêm cơ hội để phân tích và đánh giá được tâm lý của đôi bên tham gia đầu tư.

Đầu tư tiền điện tử luôn ẩn chứa rủi ro cao nhưng song song đó chính là cơ hội lớn để đem về thu nhập khủng. Đó là mức biến động giá cực kỳ mạnh của một loại coin nào đó đang diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, có thể tăng lên hoặc giảm xuống chỉ còn vài trăm phần trăm.

Nếu nhà giao dịch đặt lệnh Buy hay Sell đúng với xu hướng thị trường thì có thể thu về lợi nhuận cực hấp dẫn. Thế nhưng, nếu như đặt lệnh giao dịch không chính xác với biến động giá trên thị trường thì đồng nghĩa việc trader phải chịu tổn thất không tưởng nếu như giá của đồng tiền ảo đó tiếp tục giảm nữa.

Vì vậy, để đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn thì nhà đầu tư nên nắm bắt được xu hướng biến động giá và việc quan sát dịch chuyển giá cả qua từng ngày hay hàng tuần sẽ giúp cho trader có thêm cơ hội để phân tích và đánh giá được tâm lý của đôi bên tham gia đầu tư. Nhờ đó, trader có thể đặt lệnh Buy hay Sell tiền điện tử đúng thời cơ.

Những điều cần lưu ý khi cập nhật tỷ giá của các loại coin

Trong suốt quá trình quan sát hay theo dõi tỷ giá tiền điện tử của các cặp giao dịch thì nhà đầu tư cần thiết phải ghi nhớ một số thông tin cơ bản có liên quan đến giá và mức biến động của các loại coin như sau:

Price – Giá hiện tại

Vào mỗi ngày, mỗi tuần thì tỷ giá tiền điện tử của nó sẽ luôn thay đổi liên tục trên thị trường

Giá hiện tại của một loại coin vô cùng quan trọng và là điều cần làm trước tiên nếu muốn đem lại thành công khi đầu tư tiền ảo. Bởi hàng ngày, hàng tuần thì tỷ giá tiền điện tử của nó sẽ luôn thay đổi liên tục và khi trader cập nhật Price sẽ dễ dàng biết được mức giá theo thời gian thực đang dịch chuyển như thế nào trên thị trường.

Nói đến giá hiện tại thì nhà đầu tư có thể tham khảo một số trang website chuyên thống kê như CoinMarketCap, sẽ luôn thường xuyên cập nhật tỷ giá của các loại coin theo từng giờ, từng phút. Đặc biệt là họ sẽ thống kê giá theo các hàng giao dịch và sẽ cập nhật đến số lượng người đang theo dõi.

Changes 24h – Biến động giá trong 24 giờ gần nhất

Các số liệu của Changes 24h sẽ được mô tả dưới dạng phần trăm đính kèm theo mũi tên đi lên hay đi xuống.

Những tin tức liên quan đến biến động giá diễn ra trong vòng 24 giờ gần nhất của một hoặc nhiều loại tiền điện tử đều vô cùng quan trọng. Bởi đây chính là nền tảng cần thiết để nhà đầu tư nhận định xu hướng giá ở thời gian ngắn hạn trong tương lai.

Các số liệu của Changes 24h sẽ được mô tả dưới dạng phần trăm đính kèm theo mũi tên đi lên hay đi xuống. Trong đó, nếu giá đang tăng thì tỷ lệ phần trăm sẽ tương thích với màu xanh và ngược lại, nếu giá đang giảm thì sẽ có màu đỏ.

Volume 24h – Khối lượng giao dịch trong 24 giờ gần nhất

Volume 24h cho nhà đầu tư biết được khối lượng giao dịch của một hoặc nhiều loại tiền điện tử đang diễn ra trong vòng 24 giờ gần nhất được tính từ lúc người đầu tư cập nhật tỷ giá.

Volume 24h cho nhà đầu tư biết được khối lượng giao dịch của một hoặc nhiều loại tiền điện tử đang diễn ra trong vòng 24 giờ gần nhất được tính từ lúc người đầu tư cập nhật tỷ giá. Nếu khối lượng giao dịch càng cao thì cho thấy tính thanh khoản của thị trường càng lớn.

Điều này có nghĩa là giá trị mua hay bán tiền điện tử trong 24 giờ tuần vừa qua sẽ cho thấy hoạt động trao đổi trên thị trường diễn ra sôi nổi như thế nào.

Available Supply – Nguồn cung lưu hành trên thị trường

Đa số các loại tiền điện tử trên thị trường đều đã được ấn định nguồn cung

Đa số các loại tiền điện tử trên thị trường đều đã được ấn định nguồn cung, chẳng hạn như đồng BTC có tổng cộng hết 21 triệu Bitcoin. Điều này cho thấy, khi khai thác đồng tiền điện tử thứ 21 triệu thì sẽ không có bất cứ đồng BTC nào được sản xuất ra nữa.

Do đó, khi nhà đầu tư nắm bắt chính xác được nguồn cung đang lưu hành của một loại đồng coin nào đó sẽ giúp cho nhà đầu tư định giá được giá trị thực của nó trên thị trường. Available Supply thể hiện số lượng đơn vị của một loại tiền ảo đang có mặt trên thị trường. Ví dụ như đồng BTC đang có tổng 18.75 triệu Bitcoin hiện đang được phép lưu hành trên thị trường tiền điện tử.

Như vậy, việc cập nhật tỷ giá tiền điện tử vô cùng quan trọng, mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần thực hiện trước khi giao dịch. Vì điều này sẽ giúp trader chọn được cặp giao dịch tốt nhất và xác định được xu hướng dịch chuyển giá thị trường chính xác, nâng cao tỷ lệ thành công hơn. Hy vọng những chia sẻ của Sanuytin.com đã đủ cung cấp kiến thức hữu ích cho trader.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.