X

Đầu tư tiền điện tử thế nào để nhanh thu hồi vốn nhất

Đầu tư tiền điện tử thế nào để nhanh thu hồi vốn nhất

Tiền điện tử luôn được xem là “Mỏ vàng” nên luôn thu hút sự quan tâm không ít từ cộng đồng nhà đầu tư. Thế nhưng, để chinh phục được thị trường màu mỡ này, có phải là điều dễ dàng hay không? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách đầu tư tiền điện tử hiệu quả cho trader và đồng thời giới thiệu Top 5 tiền ảo đáng đầu tư trong thời gian tới.

Nên mua đồng tiền điện tử nào?

Với một cơn sốt tiền điện tử ngàng càng tăng, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì việc xuất hiện vô số loại coin khác nhau, đã gây không ít khó khăn cho phía người đầu tư khi không biết nên “Kinh doanh tiền điện tử ra sao?” để có thể nhanh chóng thu hồi nguồn vốn nhanh nhất.

Vì vậy, dưới đây sẽ là Top 5 đồng tiền điện tử đang có sức tăng trưởng mạnh mẽ mà nhà giao dịch nên tham khảo, rồi lựa chọn ra đồng coin thích hợp với chiến lược của mình để có thể phát huy hiệu suất giao dịch tối đa nhất.

Bitcoin (BTC)

BTC là vua của các loại coin trên thị trường

Có lẽ, đầu tư tiền điện tử nhanh chóng thu được lợi nhuận thì không thể bỏ qua vua của các loại coin đó là BTC. Đây là đồng tiền ảo chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2008 và hiện rất phổ biến trên toàn cầu và nhận được đánh giá cao từ cộng đồng người giao dịch, thậm chí là BTC có tính biến động rất cao.

Cha đẻ sáng tạo nên đồng Bitcoin chính là kỹ sư người Nhật tên là Satoshi Nakamoto với mục đích muốn tạo ra loại coin để dùng như một ứng dụng thanh toán kỹ thuật số, nhưng đa số chuyên gia lại nhận định do tính không ổn định nên rất khó để áp dụng vào việc đó được.

Ethereum (ETH)

Trader nên mua tiền điện tử như thế nào để nhanh chóng kiếm lời khủng?

Ether (ETH) xếp vị trí thứ hai sau đồng BTC, một loại tiền điện tử thuộc mạng Ethereum bao gồm: Một chuỗi khối mã nguồn mở mà tại đó, các nhà sáng lập có thể thiết lập hệ thống cùng những loại tiền ảo khác. Do đó, ETH cũng là lựa chọn rất thích hợp nếu nhà giao dịch nào đang phân vân không biết nên đầu tư tiền điện tử nào.

Giá trị của đồng Ether đã có nhiều chuyển biến vượt trội kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2013 và vào cuối tháng 5 năm 2021 thì giá của nó đã tăng lên gần 3.000 USD cho một mã thông báo, nhưng giá trị của nó vẫn còn kém xa so với 40.000 USD cho mỗi đồng của Bitcoin.

Theo như mạng Ethereum, thì rất có thể sử dụng đồng tiền ảo này để “Mã hóa, phân quyền, bảo mật hay giao dịch bất kể là thứ gì.”

RIPPLE (XRP)

Ripple có thể mở ra nhiều cơ hội để trader thực hiện trao đổi nhiều loại tiền tệ Fiat với nhau

Ripple là một nền tảng để xử lý thanh toán và mạng lưới trao đổi tiền tệ có thể giải quyết quá trình giao dịch trên toàn thế giới. Với đồng Ripple đóng vai trò giống như một đại lý uy tín giữa hai phía trong một cuộc giao dịch vì hệ thống mạng lưới có thể nhanh chóng xác minh quá trình trao đổi vẫn đang diễn ra ổn định.

Ripple có thể mở ra nhiều cơ hội để trader thực hiện trao đổi nhiều loại tiền tệ Fiat với nhau, tương tự như tiền điện tử của BTC và thậm chí là những hàng hóa khác như vàng.

XRP là một Cryptocurrency mà được khởi chạy trên XRP Ledger, một công nghệ Blockchain được xây dựng bởi Jed McCaleb, Arthur Britto và David Schwartz. Trong đó, McCaleb và Britto sẽ tiếp tục phát triển Ripple và sử dụng nó để mở ra nhiều cơ hội cho các cuộc giao dịch thực hiện trên mạng.

Nhà giao dịch có thể mua đồng tiền ảo XRP giống như một khoản đầu tư tiền điện tử, tương tự việc lấy một đồng xu để đổi lấy những loại tiền điện tử khác hoặc giống như một hình thức để hỗ trợ cho quá trình giao dịch ngay trên mạng của Ripple.

DigiByte (DGB)

Đống tiền ảo này cho phép người đầu tư phát hành tài sản hay khởi chạy hệ thống và định danh số.

DigiByte là một đồng tiền ảo được thành lập chỉ để cạnh tranh với những đồng tiền ảo lớn khác như XRP và Litecoin thông qua cách ưu tiên bảo mật mạng cùng khả năng mở rộng. Phần mềm của nó đã được cài đặt thêm tính năng cho phép người đầu tư phát hành tài sản hay khởi chạy hệ thống và định danh số.

Maker (MKR)

Maker là một đồng tiền điện tử không định danh và nó được thiết lập trên phần mềm Ethereum.

Maker là một đồng tiền điện tử không định danh và nó được thiết lập trên phần mềm Ethereum. Đơn giản thì Maker chính là tổng hợp nhiều sản phẩm hay dịch vụ ngoạn mục mà nhà đầu tư có thể thiết lập qua phần mềm hợp đồng thông minh của Ethereum .

Về cơ bản, thì đồng tiền điện tử này chỉ tồn tại để làm suy giảm tính biến động giá của các đồng Dai so với đồng Đô la Mỹ trên thị trường.

Đầu tư tiền điện tử thế nào để hiệu quả?

Bắt đầu bằng những cuộc giao dịch nhỏ

Muốn đầu tư tiền điện tử hiệu quả thì trước tiên nên bắt đầu những cuộc giao dịch nhỏ

Muốn đầu tư tiền điện tử hiệu quả thì trước tiên nên bắt đầu những cuộc giao dịch nhỏ, tuyệt đối đừng bắt đầu với khoản tiền lớn. Bởi thị trường tài chính luôn có sự biến động lớn, nên các trader nhất là người mới phải tập làm quen với nhịp điệu của nó, luôn nghiên cứu thị trường hay tìm hiểu xu hướng thị trường nếu muốn có được lựa chọn đúng đắn.

Nếu vừa tham gia đã sử dụng khoản tiền lớn, nhưng sự may mắn không đủ để thành công thì cảm xúc của nhà đầu tư sẽ bị dao động tức thì. Điều này làm cho những suy đoán của nhà giao dịch ở các lần đầu tư tiền điện tử tiếp theo sẽ bị ảnh hưởng.

Hãy luôn đảm bảo rằng, các khoản đầu tư tiền điện tử lúc đầu, nếu có mất đi thì cũng nằm trong khả năng cho phép của trader. Đừng nên vội vàng, bởi vẫn còn nhiều cơ hội phía trước để chờ nhà đầu tư, chỉ là do bản thân trader chưa đủ kinh nghiệm để nắm rõ được xu hướng thị trường và chọn được thời điểm thích hợp để giao dịch thôi.

Nên đầu tư tiền điện tử theo kiểu dàn trải

Trader nên dùng tối đa 60% nguồn vốn vào các loại tiền ảo đang xếp hạng Top và 40% còn lại thì đầu tư vào trong những loại coin tiềm năng khác.

Thong thường xu hướng chung của trader đều tập trung vào trong đồng coin nổi tiếng và có giá trị cao trên thị trường. Tuy nhiên, không phải lúc nào thì ý tưởng này cũng chính xác, nhất là với những nhà đầu tư mới hoặc có tài chính không được dồi dào.

Thị trường tiền ảo hiện tại đang sở hữu hơn 5.700 loại coin với nhiều giá trị cùng tiềm năng tăng trưởng khác nhau. Các loại đồng tiền ảo thường đứng đầu sẽ có giá trị cao cùng tính biến động lại lớn. Thay vì phải đầu tư tất cả tài sản của mình thì chỉ nên chia nhỏ khoản đầu tư ra thành nhiều mục.

Trader nên dùng tối đa 60% nguồn vốn vào trong các loại tiền ảo đang xếp hạng Top và 40% còn lại thì đầu tư vào trong những loại coin tiềm năng khác.

Mỗi một loại tiền điện tử đều có xu hướng giá không giống nhau. Vì thế, hãy luôn dành thời gian để quan sát tình hình biến động giá ở các loại Altcoin. Nhà đầu tư chỉ cần hiểu rõ và nắm bắt được quy luật chuyển động lên giá là có thể nhận định xu hướng đầu tư tiền điện tử thành công.

Tối ưu hóa tài sản

Trader chỉ cần lấy 80% đem đi đầu tư và giữ lại 20% để phòng bị khi có trường hợp cần sử dụng.

Nếu nhà đầu tư đang có một khoản tiền nhàn rỗi, nhưng lại không biết nên kinh doanh gì thì có thể tận dụng nó để biến các khoản đầu tư tiền điện tử sinh lời theo tỷ lệ là 80:20. Nghĩa là chỉ cần lấy 80% đem đi đầu tư và giữ lại 20% để phòng bị khi có trường hợp cần sử dụng.

Tuy nhiên, khi sử dụng khoản tiền đó thì đừng quên áp dụng theo đúng nguyên tắc đầu tư phân bổ để giảm thiểu rủi ro xảy ra. Nhà đầu tư nên chọn được 3 loại coin có tăng trưởng mạnh và đầu tư chúng theo hình thức dài hạn và chỉ tiến hành bán hay rút tiền nếu đã đạt được mục tiêu giá đặt ra ban đầu.

Lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp

Tuỳ thuộc vào những đặc tính của mỗi loại coin khác nhau mà nhà giao dịch có thể chọn được cho mình một phương thức thích hợp.

Khi có sự nghiên cứu thị trường sẽ giúp cho nhà đầu tư tìm kiếm được loại tiền ảo thích hợp cùng xu hướng giá mà trader nên chọn. Nhưng đây chỉ là yếu tố cần và yếu tố đủ chính là chọn được phương thức đầu tư tiền điện tử hợp lý.

Tuỳ thuộc vào những đặc tính của mỗi loại coin khác nhau mà nhà giao dịch có thể chọn được cho mình một phương thức thích hợp. Những loại hình chính, thông dụng nhất hiện nay sẽ là:

Đầu tư dài hạn: Hình thức này sẽ chủ yếu mua và giữ coin trong một khoảng thời gian dài cho đến khi đạt được mức giá kỳ vọng rồi mới bán, thời gian có thể mất từ nhiều tháng, thậm chí là cả năm.

  • Trong quá trình đầu tư tiền điện tử này, nếu mức giá của đồng tiền ảo đó giảm xuống thấp thì trader có thể tiếp tục mua thêm và đây cũng chính là kênh đầu tư thích hợp với loại coin có tăng trưởng mạnh và tiềm năng lớn.

Đầu tư lướt sóng (Đầu tư ngắn hạn): Khác với đầu tư dài hạn phải kỳ vọng vào trong xu hướng giá ở tương lai thì đầu tư ngắn hạn sẽ kiếm lợi nhuận dựa trên sự biến động hay chênh lệch giá hàng ngày.

  • Hình thức này chỉ thích hợp cho các đồng tiền ảo với chi phí không cao cùng tốc độ giao dịch và dịch chuyển tiền nhanh chóng chỉ mất vài giây. Do loại hình đầu tư tiền điện tử này thành công nằm ở chỗ tốc độ.

Giữ khoảng cách khi đầu tư tiền điện tử

Cách mua bán tiền điện tử hiệu quả chính là cần phải tuân thủ kỷ luật và chiến lược quản lý vốn tốt

Không thể phủ nhận khoản lợi nhuận từ không gian tiền ảo đem lại vô cùng hấp dẫn. Nhưng cũng đã vô tình dựng lên bức màn che đậy những cạm bẫy, rủi ro tiềm ẩn khiến cho nhiều nhà đầu tư đâm đầu vào mà không duy trì được khoảng cách và giữ bình tĩnh khi cần thiết.

Để đầu tư tiền điện tử hiệu quả thì cần phải tuân thủ kỷ luật và chiến lược quản lý vốn tốt, tốt nhất nên đầu tư bằng khoản tiền lưu động của bản thân và cần có một số tiền dự phòng cho những tình huống cần thiết xảy ra.

Sự biến động của thị trường tiền ảo luôn ẩn chứa rủi ro, cho dù là trader chuyên nghiệp nhất thì cũng không thể chắc chắn bản thân luôn thắng. So với việc đổ vốn vào trong thị trường thì đa số các chuyên gia chỉ đưa ra lời khuyên ‘Nên đầu tư tiền điện tử mở một mức độ vừa phải, hợp lý.”

Với những gợi ý trên thì chắc nhà đầu tư cũng đã biết được nên đầu tư tiền điện tử như thế nào để đạt được thành công rồi chứ. Khi có quá nhiều cơ hội chào đón nhà đầu tư trong thế giới tiền ảo này thì cần phải xây dựng một chiến thuật đầu tư thông minh cho bản thân mình nhé. Sanuytin.com chúc trader sẽ may mắn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.