X

Tỷ giá của EUR/USD có thể lại tiếp tục xu hướng giảm giá hay không?

Tỷ giá của EUR/USD có thể lại tiếp tục xu hướng giảm giá hay không?

Tỷ giá của EUR/USD có nguy cơ tiếp tục xu hướng thấp hơn khi chủ tịch ECB Lagarde nhấn mạnh một lần nữa rằng lãi suất khu vực Châu Âu sẽ không sớm được tăng lên bất cứ lúc nào. Trong khi nhiều Ngân Hàng Trung Ương lớn khác cũng đang đẩy lùi việc định giá thị trường về việc tăng lãi suất, thì lợi suất trái phiếu Châu Âu thấp hơn vẫn khiến đồng Euro trở nên kém hấp dẫn đặc biệt.

Dự đoán tỷ giá EUR/USD

Đồng Euro có rất nhiều triển vọng về giá của mình. Nửa đầu tuần trước chứng kiến tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn nhưng xu hướng đã đảo ngược vào thứ năm và bây giờ triển vọng lại trở nên ảm đạm hơn, trong khi cặp tỷ giá có khả năng tiếp tục với xu hướng giảm dài hạn.

Như mọi khi, kỳ vọng lãi suất là yếu tố then chốt ở đây. Những bình luận ôn hòa của chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu Christine Lagarde về chính sách tiền tệ của khu vực đồng tiền chung Châu Âu vào tuần trước phần lớn đã bị bác bỏ.

Nhưng nếu các cuộc họp của Cục Dự Trữ Liên Bang và Ngân Hàng Trung Ương Anh vào tuần trước đã cho thấy là các Ngân Hàng Trung Ương lớn thường ôn hòa hơn thị trường. Đầu tiên, chủ tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ Jerome Powell nhấn mạnh rằng việc kết thúc mua trái phiếu không có nghĩa là phải vội vàng tăng lãi suất thị trường đã định giá.

Xem thêm: https://sanuytin.com/interest-rates/

Lạm phát có thể tăng hay không?

Vì vậy, mặc dù Fed đã đẩy lùi việc sử dụng từ “Nhất thời” để mô tả lạm phát, có vẻ như các Ngân Hàng Trung Ương lớn vẫn tin rằng lạm phát sẽ tăng thêm nhưng sau đó sẽ giảm trở lại và phủ nhận nhu cầu tăng lãi suất.

Trong bối cảnh đó, thị trường sẵn sàng tin tưởng Lagarde hơn khi cô ấy ôn hòa trở lại vào tuần trước. ECB rất khó có khả năng tăng lãi suất vào năm tới vì lạm phát vẫn ở mức quá thấp và đồng Euro đi xuống do lần này các thị trường nhận ra rằng đợt tăng lãi suất từng được dự đoán vào đầu tháng 10 tới có thể thực sự không thành hiện thực.

Biểu đồ giá của EUR/USD

Điều đó nói lên rằng, nếu rất nhiều Ngân Hàng Trung Ương lớn đang thách thức thị trường định giá việc tăng lãi suất, thì tại sao đồng Euro phải chịu nhiều thiệt hại hơn so với Đô la Mỹ hoặc Bảng Anh?

Lời giải thích đơn giản nhất là lợi suất trái phiếu, với lãi suất chuẩn 10 năm của Đức là trừ 0,2255% so với lợi suất dương 0,943% đối với đồng vàng Anh kỳ hạn 10 năm và 1,531% đối với trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. .

Đối với một nhà quản lý tiền bạc, thu nhập âm từ German Bunds rõ ràng là một động lực không khuyến khích mua chúng trừ khi giá dự kiến sẽ tăng. Trong bối cảnh này, sẽ rất thú vị khi thấy mức độ nhu cầu đối với trái phiếu 10 năm được đấu giá vào thứ tư trong sự kiện có thể là sự kiện quan trọng nhất trong tuần đối với các nhà giao dịch Euro.

Chỉ số tâm lý kinh tế ZEW của Đức

Chuyển sang dữ liệu kinh tế, các bản phát hành còn mỏng trên cơ sở vào tuần tới, với chỉ số tâm lý kinh tế ZEW của Đức cho tháng 11 được cho là điểm nổi bật. Các nhà phân tích được các cơ quan thông tấn thăm dò đang dự đoán mức giảm xuống còn 19 từ ngày 22 của tháng 10, cho thấy rằng sự lạc quan về kinh tế trong sáu tháng tới đã giảm trở lại, có khả năng là một yếu tố tiêu cực khác đối với đồng tiền Eurozone.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.