X

Làm thẻ ATM cần những gì? Chi phí và thủ tục ra sao?

Làm thẻ ATM cần những gì? Chi phí và thủ tục ra sao?

Trong xã hội hiện đại hóa thì thẻ ngân hàng là một trong những sản phẩm vô cùng cần thiết của mọi người. Vì nhờ có thẻ ATM mà mọi thao tác liên quan đến ngân hàng như rút tiền đều sẽ được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vậy làm thẻ ATM cần những gì? Thủ tục để làm thẻ ngân hàng như thế nào? Nếu đây là những thông tin mà mọi người quan tâm đến thì hãy theo dõi trong bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc đó nhé.

Thẻ ATM là gì?

Làm thẻ atm cần gì?

Đây là một loại thẻ ngân hàng theo tiêu chuẩn của ISO 7810 và được sử dụng để thực hiện các cuộc giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, thực hiện rút tiền tại cây ATM hoặc chuyển khoản ngân hàng, thanh toán các hóa đơn điện, nước,….Hiện nay trên thế giới thì thẻ ATM được phân thành ba loại đó là: Thẻ ngân hàng trả trước, thẻ ngân hàng ghi nợ và thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì khi nhắc đến thẻ ATM thì hầu như mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến thẻ ngân hàng ghi nợ nợ nội địa và nó được kết nối trực tiếp đến tài khoản thanh toán để người dùng có thể thực hiện rút tiền từ các cây ATM hoặc thanh toán tại các máy POS.

Do đó, ngày càng nhiều người đăng ký mở thẻ ngân hàng chỉ để hưởng được nhiều tiện ích, cụ thể như sau:

  • Giúp người dùng tiết kiệm được thời gian cùng chi phí khác.
  • Giảm thiểu khả năng xảy ra rủi ro trong quá trình cất giữ hay chi tiêu bằng tiền mặt
  • Nếu tiền lưu trữ trong thẻ ATM nhưng không có sử dụng đến thì sẽ nhận được lãi suất từ phía của ngân hàng.
  • Quá trình thanh toán tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng đều diễn ra vô cùng dễ dàng.
  • Việc quản lý chi tiêu cũng được thuận lợi hơn thông qua cách kiểm tra tài khoản tại các cây ATM hoặc thông qua hệ thống Internet Banking.

Như vậy, việc để mở thẻ ATM tại ngân hàng thì rất đơn giản, nhưng không phải người nào cũng có thể nắm bắt được điều kiện hay các bước để có thể thực hiện tạo thẻ ATM ở ngân hàng. Nếu khách hàng có thể hiểu rõ được vấn đề này thì việc chuẩn bị hồ sơ cũng sẽ không bị tốn nhiều thời gian vì không đáp ứng đủ điều kiện hay hồ sơ bị thiếu.

Có những loại thẻ ngân hàng nào?

Dựa trên nhu cầu của bản thân để lựa chọn được loại thẻ ngân hàng thích hợp

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về loại thẻ ATM khác nhau, nhưng sau đây sẽ là một số loại thẻ ngân hàng được phân chia dựa trên chức năng hay hình thức như sau:

Dựa trên chức năng

  • Thẻ tín dụng: Đây là một loại thẻ ATM được ngân hàng cung cấp cho người sử dụng một hạn mức tín dụng và người làm thẻ sẽ không cần thiết phải nạp tiền vào trong thẻ nhưng vẫn có thể tiến hành mua sắm hay thanh toán một cách nhanh chóng. Nhưng đến cuối tháng thì người dùng phải trả lại tất cả khoản tiền đã chi tiêu bằng thẻ ATM cho ngân hàng là được.
  • Thẻ ghi nợ: Đây chính là loại thẻ ATM mà người sử dụng phải nạp tiền vào trong tài khoản ngân hàng của mình thì mới có thể sử dụng được, nhưng nếu số tiền trong thẻ đã hết thì đồng nghĩa việc người mở thẻ không thể tiếp tục sử dụng thẻ được nữa.
  • Thẻ trả trước: Loại thẻ này tương tự như thẻ ghi nợ, nhưng lại khác biệt ở chỗ là chỉ cần người dùng nạp tiền để mở thẻ chứ không mở tài khoản ngân hàng và nạp tiền vào thẻ lại vô cùng nhanh chóng nhưng chỉ sử dụng đúng khoản tiền đã được nạp vào trong thẻ.

Dựa trên hình thức

  • Thẻ từ: Đây là một hình thức thẻ ATM phát hành và trên thẻ có một dải băng từ để bảo mật và cất giữ thông tin khách hàng. Hiện nay trên thị trường thẻ ghi nợ nội địa của ngân hàng đều đang được áp dụng công nghệ lưu trữ này.
  • Thẻ chip EMV: Đây là loại thẻ được thay thế cho thẻ từ và trên thẻ có gắn thêm một con chip nhỏ tương tự như sim của điện thoại vậy, với tính năng dùng để lưu trữ hay nhận diện. Đặc biệt được sử dụng trong các lĩnh vực thanh toán nên công nghệ này được vận dụng phổ biến cho các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế.

Làm thẻ ATM cần những gì?

Làm thẻ ngân hàng cần những gì?

Điều kiện để làm thẻ ngân hàng

Đi làm thẻ ngân hàng cần những gì? Trước khi xem xét đến giấy tờ thì khách hàng nên tính toán đến vấn đề mình đã đảm bảo đầy đủ điều kiện để có thể mở được thẻ ngân hàng hay không nhé. Do đó, dưới đây sẽ là một số yêu cầu để làm thẻ ATM như sau:

  • Người muốn làm thẻ ngân hàng phải đủ từ 15 tuổi trở lên và phải từ 18 tuổi trở lên đối với việc muốn mở thẻ tín dụng.
  • Đầy đủ giấy tờ để xác nhận danh tính như: CMND, hộ chiếu, CCCD.
  • Người đăng ký muốn tạo lập thẻ ATM phải là người có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú và làm việc trên Việt Nam. Tuy nhiên, nếu là người nước ngoài thì vẫn cần phải đáp ứng đầy đủ một số tiêu chí theo quy định của pháp luật để có quyền được sử dụng thẻ ngân hàng.
  • Nhất định phải có tài khoản ngân hàng tại chính ngân hàng đã mở thẻ, trường hợp không có thì bắt buộc khách hàng phải đến trực tiếp quầy giao dịch ở các ngân hàng để tiến hành mở thẻ ATM.

Thủ tục để mở thẻ ATM

Thủ tục làm thẻ ngân hàng, nhìn chung thì thấy tương đối khá đơn giản và không có phức tạp như nhiều người suy nghĩ. Khách hàng chỉ cần đem theo CMND hay CCCD ra tại ngân hàng và bắt đầu điền vào trong mẫu đơn đăng ký tạo thẻ ATM theo biểu mẫu của ngân hàng. Dưới đây sẽ là một số giấy tờ mà khách hàng cần phải chuẩn bị như sau:

  • Tờ đơn đề nghị phát hành thẻ ngân hàng dựa trên biểu mẫu của ngân hàng cung cấp cho khách hàng.
  • Giấy tờ chứng minh nhân thân của khách hàng có thể bao gồm như: CMND, hộ chiếu, sổ hộ khẩu, KT3… Khách hàng nên chú ý chuẩn bị cả bản chính cùng với bản photo.
  • Một số giấy tờ có liên quan khác theo yêu cầu của ngân hàng.

Hướng dẫn làm thẻ ATM nhanh chóng

Với câu hỏi “Làm thẻ ATM cần những gì?” đã được giải đáp nhanh chóng ở phía trên. Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn muốn biết thông tin chi tiết hơn về cách thức để mở thẻ ngân hàng thật nhanh chóng thì có thể tham khảo các bước như sau:

Đăng ký thẻ ATM trực tiếp tại các quầy giao dịch của ngân hàng

Cách thức thẻ ATM nhanh chóng

Việc khách hàng trực tiếp đăng ký mở tại các quầy giao dịch chính là một phương pháp làm thẻ ATM theo truyền thống. Với cách thức mở thẻ này thì khách hàng chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ quan trọng để đem tới quầy giao dịch của ngân hàng và tất cả thao tác còn lại sẽ được nhân viên của ngân hàng hướng dẫn cụ thể.

Cách thức mở thẻ này vô cùng đơn giản và cũng nhanh chóng nữa, nhưng lại mất khá nhiều thời gian của khách hàng đăng ký mở thẻ ngân hàng. Với sự bùng nổ mạng xã hội như hiện nay thì người đăng ký có thể thực hiện công việc mở thẻ ATM ngay trên mạng mà không cần thiết phải đi đâu cả.

Mở thẻ ATM Online

Mở thẻ ATM Online

Việc đăng ký làm thẻ ngân hàng Online sẽ được thao tác vô cùng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Người đăng ký chỉ cần sở hữu một thiết bị điện thoại thông minh và có kết nối ổn định mạng Internet là có thể tiến hành đăng ký mở thẻ ATM thành công rồi.

Để làm thẻ ATM trực tuyến thành công thì đầu tiên khách hàng phải nhận định được bản thân mình sẽ mở thẻ ATM của ngân hàng nào. Sau khi đã lựa chọn được ngân hàng thì hãy bắt đầu truy cập vào trong trang website của ngân hàng đó.

Ngay tại giao diện trang website sẽ trang bị đầy đủ chỉ dẫn, giúp cho người đăng ký hoàn thành công việc mở thẻ ATM được dễ dàng và tiện lợi hơn, không mất nhiều thời gian như cách truyền thống.

Giải đáp những thắc mắc về việc mở thẻ ngân hàng

Mở thẻ ngân hàng như thế nào?

Nhằm giúp cho người đăng ký có thêm nhiều thông tin bổ ích khi làm thẻ ATM thì dưới đây sẽ là một số câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc nhất khi làm thẻ ngân hàng cùng đó là câu trả lời mà khách hàng có thể tham khảo được như sau:

Mất bao lâu để làm thẻ ngân hàng?

Thời gian để khách hàng nhận được thẻ ATM sẽ còn tùy thuộc vào trong quy định của từng ngân hàng. Nhưng khi đăng ký mở thẻ ATM thì nhân viên của ngân hàng sẽ thông báo và hẹn ngày để khách hàng đến lấy thẻ. Do đó, khách hàng có thể yên tâm và không cần phải lo lắng về vấn đề này đâu nhé.

Chi phí để mở thẻ ngân hàng bao nhiêu?

Mức phí mở thẻ ATM ở mỗi ngân hàng sẽ không giống nhau, bởi sẽ có một số ngân hàng hỗ trợ chi phí làm thẻ ATM miễn phí cho khách hàng và cũng có một số ngân hàng khác thì tính phí. Nhưng nhìn chung thì mức phí để làm thẻ ngân hàng có thể dao động trong khoảng từ 50.000 cho đến 100.000 VND.

Mất CMND thì có thể mở thẻ ngân hàng được hay không?

Nếu đã biết rõ được làm thẻ ATM cần những gì thì chắc hẳn người đăng ký cũng phải hiểu rằng theo như điều kiện làm thẻ ngân hàng đã nêu ở trên thì bắt buộc khách hàng phải có CMND hay CCCD để xác minh danh tính của mình.

Tuy nhiên, hiện nay thì hầu như đa số các ngân hàng đều không còn quá khó khăn trong việc mở thẻ ATM nữa. Chính vì thế mà người đăng ký vẫn có thể sử dụng bản CMND hay CCCD photo hoặc dùng đến hộ chiếu để mở thẻ ngân hàng vẫn được nha.

Trên đây là toàn bộ thông tin của Sanuytin.com về làm thẻ ATM cần những gì? Có thể thấy, trước khi muốn tạo thẻ ngân hàng thì tốt nhất khách hàng nên tìm hiểu rõ ràng về quy định của từng ngân hàng hay điều kiện làm thẻ để có thể lựa chọn được ngân hàng thích hợp với nhu cầu làm thẻ ATM của mình, tránh những sai sót làm mất nhiều thời gian quý báu của bản thân.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.